- "Đêm đến tôi cô đơn, thèm sự âu yếm của chồng nhưng anh vẫn dửng dưng lạnh nhạt. Cứ mỗi lần tôi gợi ý thì anh lại nhắm nghiền mắt lại lè nhè "anh buồn ngủ lắm rồi!", chị Nguyệt trải lòng.
Kỳ quặc 10 năm yêu nhau chỉ… một lần hạnh phúc

Sợ gần nhau vì chồng "chậm"

Thích thủ dâm hơn ngủ với vợ

Lấy chồng đã được nửa năm nhưng số lần gần gũi với chồng của chị Nguyệt (Gia Lâm, Hà Nội) chỉ đếm trên đầu ngón tay. Từ lúc lấy nhau, anh rất ít hôn vợ, cũng không mấy ham muốn. Nằm chung một chiếc giường với người chồng lạnh nhạt mà chị thấy lòng tê tái.

"Đúng là có chồng hờ hững cũng như không. Đêm đến tôi cô đơn, thèm sự âu yếm của chồng nhưng anh vẫn dửng dưng lạnh nhạt. Cứ mỗi lần tôi gợi ý thì anh lại nhắm nghiền mắt lại lè nhè "anh buồn ngủ lắm rồi!", chị Nguyệt trải lòng.

Chuyện sẽ chỉ dừng lại ở sự chạnh lòng của chị Nguyệt nếu chị không tình cờ phát hiện chồng thủ dâm trên giường. Là người mạnh bạo nên chị đã nói chuyện thẳng thắn với chồng. Chồng chị thú nhận anh đạt được khoái cảm nhiều hơn khi thủ dâm nên lười gần gũi với vợ. Thế là chị thuyết phục chồng cùng đến phòng khám nam khoa để xin tư vấn.

Nghiện thủ dâm khiến các ông chồng thường tìm cớ tránh vợ. Ảnh minh họa

Cũng vì lạnh nhạt với vợ mà anh T. Quốc (Mỹ Đình, Hà Nội) bị vợ nghi là "pê đê". Hai tháng đầu mới cưới, anh Quốc cũng "hùng hục" lắm. Không phải anh "báu bở" gì nhưng vì không muốn làm vợ mất lòng nên anh cố gắng. Dần dà rồi cũng lười, anh thường tìm cớ kêu mệt tránh quan hệ với vợ. Chuyện quan hệ với vợ giống chỉ là "trả bài", mỗi tuần một lần.

Chả là anh không đạt được cực khoái khi gần vợ. Ngược lại anh thấy rất thỏa mãn khi thủ dâm. Ngày trước khi chưa lấy vợ, anh thường xuyên xem phim sex và thủ dâm để tự thỏa mãn mình nhiều lần. Thói quen xấu này lại khiến anh dễ dàng đạt tới "đỉnh" hơn, cảm giác kéo dài lâu hơn là những lần quan hệ với vợ.

Vợ anh đã nhiều lần gợi ý anh đến bác sĩ nhưng anh ngại không đi. Chỉ đến khi nghe vợ cằn nhằn "anh giống như pê đê ấy", Quốc mới quyết che mặt đi khám bác sĩ.

Lạnh nhạt là ích kỷ với vợ!

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Viện Phát triển sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng cho biết, hiện nay phần lớn đàn ông Việt còn e ngại đến phòng khám khi mắc phải các bệnh tế nhị về sinh lý.

"Có những bác 50, 60 tuổi vào phòng khám xin tư vấn nhưng không dám nói là mình bị bệnh mà thường nói là hỏi hộ người khác. Chỉ những người trẻ là cởi mở nói chuyện, còn những người trung niên thì vẫn còn e ngại về vấn đề này lắm", bác sĩ Hưng nói.

Cũng vì e ngại không dám đến phòng khám tư vấn mà hạnh phúc của nhiều gia đình không được trọn vẹn. Có những phụ nữ phải đeo nỗi chạnh lòng "có chồng hờ hững cũng như không" hàng chục năm trời. Như trường hợp của một bệnh nhân ở phòng khám bác sĩ Hưng, hàng chục năm lấy chồng mới có được 1 lần duy nhất "lên đỉnh".

Với trường hợp những quý ông không có cảm hứng chăn gối với vợ, mà thấy thỏa mãn hơn khi thủ dâm, bác sĩ Hưng cho biết đây là tình trạng rối loạn hành vi và nhận thức lệch lạc của những quý ông, quý ông này cần thay đổi để cả hai có cuộc sống hài hòa và hạnh phúc.

"Bao giờ cũng thế tự mình làm cho mình thì sẽ biết mình cần làm gì tiếp và thiếu gì để bù đắp ngay và điều này thì chính họ làm tốt hơn người khác làm cho họ. Chính vì thế một số người khi đã quen thủ dâm thì không lấy làm thích thú lắm khi ái ân với vợ. Những người này nên chấm dứt ngay tình trạng thủ dâm và các kích thích tình dục ảo như phim video. Nên chuyển dần sang những kích thích thực để lấy lại cảm hứng chăn gối với vợ", bác sĩ Hưng nói.

"Chuyện tình dục vợ chồng đâu phải một mình mà được, đối tác là vợ mình còn đang mòn mỏi mong chờ giây phút ái ân mà cứ lạnh nhạt kiểu thế là quá ích kỷ và tàn nhẫn", Bác sĩ Hưng nói thêm.

K. Minh