Em đã có bầu 4 tháng, bọn em chuẩn bị kết hôn nhưng anh vẫn qua lại với vợ cũ và cô con gái nhỏ. Anh vẫn giữ những tấm hình thời hai người họ còn mặn nống và họ còn chuẩn bị đi chơi qua đêm với nhau...

Chào các anh chị, em đang trong tình trạng bế tắc không biết nên làm gì hay nghĩ như thế nào cho đúng. Em đang mang bầu 4 tháng, em tâm sự ra đây chỉ mong mọi người cho em lời khuyên cũng như muốn giải toả vì không biết nói chuyện cùng ai. Em chỉ giữ cho riêng mình mà không dám tâm sự với bạn bè hay người thân.

Anh ấy có một người vợ cũ và một cô con gái trước khi đến với em. Anh ấy bảo chuyện 2 người đã kết thúc và không còn dính dáng đến chuyện tình cảm nữa, bây giờ cũng chỉ liên quan đến con thôi.

Nhưng càng ngày em thấy mọi chuyện cứ đi quá xa em không biết nghĩ hay làm gì cho đúng vì em rất khổ tâm và buồn trước những việc anh làm. Máy tính, điện thoại, ipad hay facebook của anh ấy đều chứa đầy ảnh của vợ cũ và những bức ảnh mặn nồng của hai người. Mọi thứ anh đều cài đặt mật khẩu và không muốn em đụng đến. Nếu em có đụng vào thì anh ấy bảo đồ dùng cá nhân em phải tôn trọng.

Em cứ cảm thấy anh và vợ cũ có một thế giới riêng mà em không chạm đến được. Năm lần bảy lượt em cũng mặc cả anh ấy chỉ cần xoá những ảnh 2 người hôn nhau trên mạng xã hội vì những thứ đấy làm em buồn. Khó khăn lắm anh ấy mới chấp nhận ẩn chúng đi và nói tất cả là kỉ niệm, không ảnh hưởng đến ai cả.

{keywords}
Em đã có bầu 7 tháng, bọn em chuẩn bị kết hôn nhưng anh vẫn qua lại và giữ những hình ảnh thời còn mặn nồng với vợ cũ. (Ảnh minh họa)

Em cũng nhường nhịn vì em yêu anh nhiều, lại mang bầu nữa nên cố gắng vun vén cho tình cảm để không mất lòng nhau. Cho đến lúc này anh ấy vẫn thường xuyên liên lạc tâm sự với vợ cũ. Em hỏi thì anh ấy bảo chỉ hỏi thăm chuyện con cái thôi.

Nhưng càng ngày càng thấy hình như không phải thế. Nhiều lần em tức giận rồi bảo muốn vào hỏi chuyện vợ cũ anh thì anh quay ra nằng nặc đòi chia tay. Rồi anh bảo anh muốn bù đắp cho vợ cũ vì tình thương chứ không phải vì tình cảm. Bạn anh ấy cũng bảo chị ấy còn yêu anh ấy nhiều. Anh ấy cũng biết.

Sắp tới anh ấy cùng vợ cũ và con gái đi chơi xa qua đêm. Em cũng buồn nhưng anh ấy lại bảo cho con đi chơi xa cho có bố có mẹ. Em không biết làm gì cả khi em cảm thấy 2 người vẫn có gì đấy không bình thường.

Em ý kiến gì thì anh ấy đòi bỏ, bảo như thế thì thoải mái hơn cho tất cả mọi người rồi anh ấy cũng chỉ làm khổ em thôi. Trong khi đó em đang mang bầu gần 7 tháng rồi.

Rồi vì em ý kiến nhiều quá, anh ấy lại quay ra bảo bây giờ anh ấy sẽ lo liệu hết mọi chuyện cưới xin và con cái cùng em vì em đang mang bầu còn chuyện tình cảm thì mỗi người có một cuộc sống tình cảm riêng tư riêng, người còn lại không được xen vào hay ý kiến gì cả. Chỉ quan tâm chuyện con cái thôi.

Vợ cũ của anh ấy cũng không biết về chuyện 2 đứa bọn em bây giờ, và cũng rất ít người biết đến mối quan hệ của bọn em vì anh ấy không muốn công khai. Em cũng thông cảm vì chuyện của anh trước kia vẫn còn khá mới.

Em cũng không biết phải nghĩ như thế nào cho đúng nữa. Tiếp tục chấp nhận hay sinh con và nuôi con một mình? Xin các anh chị cho em xin lời khuyên với.

Hà Anh (Thái Bình)

Chuyên gia tư vấn:

Chào em, chúng tôi rất chia sẻ với nỗi niềm của em, một người phụ nữ đến sau, khi người đàn ông của mình đã có 1 đời vợ và 1 đứa con.

Là người đến sau nên chắc chắn em sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, phải chia sẻ người đàn ông của mình, nếu không phải với vợ cũ của anh ta thì là với con riêng của anh ấy. Suốt cuộc đời này có lẽ anh ấy cũng không thể rũ bỏ trách nhiệm làm cha của đứa con với vợ cũ.

Như em cũng biết, tình cũ là một phần trong ký ức mỗi người. Nó là điều không dễ quên và không nhất thiết phải quên. Để có thể phai mờ đi hình ảnh người cũ cần có liều thuốc hữu hiệu nhất “thời gian”, chứ em không thể bắt buộc chồng sắp cưới của mình quên ngay được vợ cũ của anh ta. Trong khi hai người họ đã có những kỉ niệm sâu sắc mà anh ấy muốn giữ kín.

{keywords}

Hãy suy nghĩ thật kỹ tình cảm thực sự của mình và cân nhắc lại tình yêu anh ấy dành cho em để quyết định mọi chuyện.(Ảnh minh họa)

Qua lời em kể, chúng tôi cảm thấy chồng sắp cưới của em còn vấn vương vợ cũ rất nhiều, không chỉ là tình thương, mà còn là trách nhiệm và tình cảm vợ chồng (bằng chứng là anh ta không dám công khai mối quan hệ với em). Giờ em cũng có con với anh ta mà mỗi lần có chuyện gì tranh cãi, anh ta lại bảo chia tay.

Hãy nhìn vào hiện tại, hãy suy nghĩ xem tình yêu anh ấy dành cho em có như em mong muốn, có khiến em hạnh phúc viên mãn và anh ấy có phải là bến đỗ an toàn để em trao gửi suốt cả cuộc đời hay không?

Nếu câu trả lời thực sự quá khó khăn, em có thể cho anh ấy thêm thời gian để làm sáng tỏ mọi điều, cứ để anh ta làm tròn trách nhiệm với 2 đứa con của mình (con riêng và con em).

Hãy suy nghĩ thật kỹ tình cảm thực sự của mình và cân nhắc lại tình yêu anh ấy dành cho em để quyết định mọi chuyện.

Em cũng nên nói chuyện thẳng thắn và dứt khoát mọi chuyện với chồng sắp cưới để anh ấy hiểu rõ mối quan hệ này đang đi đến đâu. Nếu anh ấy vẫn tiếp tục như vậy sẽ làm tổn thương đến tinh thần và ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Em hãy chia sẻ những điều mà em đang suy nghĩ, những vướng mắc, khó khăn mà em đang phải trải qua cho anh ấy hiểu và cảm thông.

Sau đó em hãy để anh ấy tự giải quyết. Nếu thật sự yêu em và muốn đến với em, anh ta sẽ biết nên làm gì, còn nếu anh ta vẫn ngần ngừ giữa 2 gia đình, không đưa ra được quyết định gì thì chứng tỏ anh ta là người tham lam và vô trách nhiệm.

Em cũng nên cho vợ cũ của anh ấy biết về mối quan hệ hiện tại của em và anh ta để chị ấy hiểu rõ tình cảm hiện thời của anh. Nếu thật sự 2 người họ còn tình cảm và muốn quay lại với nhau thì em hãy tôn trọng.

Còn nếu như em thực sự yêu và muốn giữ anh ấy ở bên mình thì đừng nên bận tâm quá nhiều đến quá khứ của anh ấy. Cũng đừng bắt anh ấy phải xóa bỏ hay quên đi người vợ cũ và đứa con riêng của anh ta. Cũng đừng tỏ ra ghen tuông, khó chịu hay phàn nàn.

Muốn nắm giữ một người đàn ông, cách tốt nhất là hãy tôn trọng họ, tôn trọng quá khứ của họ và để họ cũng phải tôn trọng chính bản thân mình. Hãy tự hoàn thiện bản thân cũng như trở thành một người phụ nữ có thể chia sẻ và cảm thông với anh ấy.

Em cũng có thể lên kế hoạch chăm chút cho ngoại hình của mình, dịu dàng hơn với anh ấy, nấu những món ăn mà anh ấy yêu thích, cùng nhau hẹn hò, café như những cặp tình nhân. Kéo anh ấy vào cùng chăm sóc cho tổ ấm, mua sắm đồ chuẩn bị chào đón con yêu.

Em hãy thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời, quan tâm chăm sóc đến bản thân và em bé trong bụng. Tinh thần em phải thoải mái thì em bé trong bụng mới được vui vẻ, khỏe mạnh. Còn những chuyện khác hãy để cho chồng sắp cưới của em thu xếp và giải quyết.

Chúc em hạnh phúc!

Chuyên gia Tâm lý