Đã mấy chục năm chịu cảnh chồng chung một cách rất can đảm như bạn, Hạnh Dung cũng không biết nên khuyên bạn điều gì bây giờ ngoài việc: trước hết hãy kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của mình.

Đắn đo mãi em mới viết tâm sự của em đã dấu kín mấy chục năm nay. Em cảm thấy mình càng ngày càng bế tắc nên mạnh dạn nhờ chị giúp em. Chúng em lấy nhau mấy chục năm có với nhau 2 con đã lớn, kinh tế gia đình thuộc loại khá, về phần tình cảm 10 năm trước nói chung cũng như mọi gia đình khác vợ chồng lo làm ăn, con cái ngoan ngoãn. Nhưng từ hồi có của ăn của để anh sinh tật cặp bồ, nói chung là hết cô này tới cô khác, cặp cả với em nuôi và giờ anh cặp với 1 người con gái từng làm điếm song nay đã giải nghệ về lấy chồng cũng là người nghiện xì ke ở gần nhà em.

Họ cặp với nhau lâu chưa thì em không rõ em mới được bạn em cho hay và khoảng thời gian vợ chồng em có xung đột song vẫn sinh hoạt vợ chồng. Giờ em mới biết nên sợ quá không biết sự thể thế nào. Em làm sao đây Cho em lời khuyên làm sao, bây giờ em khiếp quá!

tha

Chào bạn,

Đọc thư bạn, Hạnh Dung cũng thấy… khiếp. Nhưng không phải là khiếp như bạn đang khiếp, mà là khiếp tinh thần chịu đựng của bạn. Vì sao bạn có thể chịu đựng cảnh chồng chung với hàng loạt người phụ nữ khác trong cả mấy chục năm (như bạn đã kể)? Và tại sao phải là bây giờ, khi biết về "nghề nghiệp" của bồ chồng bạn mới bắt đầu thấy lo sợ cho chính mình? Bởi nguy cơ bệnh tật từ các mối quan hệ không kiểm soát này luôn luôn rất cao và nếu đến bây giờ, sau mấy chục năm bạn vẫn còn an toàn thì đó là một điều cực kỳ may mắn.

{keywords} 

Đã mấy chục năm chịu cảnh chồng chung một cách rất can đảm như bạn, Hạnh Dung cũng không biết nên khuyên bạn điều gì bây giờ ngoài việc: trước hết hãy kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của mình, ngay bây giờ và sau ba tháng nữa. Việc kiểm tra này có thể cho bạn một khoảng thời gian yên tâm tạm thời (nếu mọi kết quả đều tốt) để bạn giải quyết cho tận gốc rễ vấn đề: tính lăng nhăng của chồng bạn.

Hạnh Dung không biết trong từng mấy chục năm qua, bạn đã có bao giờ đấu tranh với chồng chuyện bồ bịch của anh ta hay chưa? Hay là bạn luôn nín thinh chịu đựng? Cho dù có rồi hay chưa có thì với thời gian được bạn chấp nhận bỏ qua lâu như thế, Hạnh Dung cũng nghĩ rằng với chồng bạn điều này chắc đã trở thành bản tính, khó lòng sửa được. Dù sao, hãy thử hy vọng rằng ở tuổi đã lớn, anh ta sẽ có chọn lựa đúng đắn hơn nếu bạn yêu cầu anh ta chọn lựa cách sống của mình.

Đặt trường hợp chồng bạn không chịu từ bỏ lối sống phóng túng này thì người lựa chọn là bạn: Tiếp tục chịu đựng như vài chục năm qua và luôn hồi hộp, lo sợ, đặt cuộc sống của mình dưới khẩu hiệu: “Hên – Xui” như những người trẻ hay đùa. Hay cương quyết dứt bỏ, chia tay cho thảnh thơi và bình an tuổi già? Bạn cũng còn một con đường ở giữa: tiếp tục chung sống nhưng chỉ là một mái nhà còn thì… giường ai nấy ngủ, thân ai nấy giữ gìn. Tuy nhiên, theo Hạnh Dung nghĩ đây chỉ là giải pháp tạm thời để bạn và chồng có thêm thời gian cân nhắc mà thôi. Bởi cuộc sống đó nếu không tiềm ẩn những nguy cơ xung đột thì cũng khiến con người ta cảm thấy bị ức chế cao độ.

Sau tất cả mọi góp ý trên tinh thần: những gì bạn nói đều đã được kiểm chứng, Hạnh Dung cũng phải chú thích thêm một điều: Chuyện của gia đình bạn, bạn phải được biết rõ nhất và tự tìm hiểu cho rõ nhất, chứ đừng chỉ là “nghe cô bạn này nói”, “nghe cô bạn kia nói”. Những gì người ngoài chỉ có “nói” thôi, đã là sự thật hay chưa mà khiến bạn hoang mang còn nhanh hơn cả thời gian chịu đựng mấy chục năm? Hãy tỉnh táo trong cả việc tiếp nhận thông tin, kiểm tra thông tin và xử lý thông tin, bạn nhé.

(Theo PNO)