Từ khi lấy anh, tôi gần như sống trong tâm trạng ngột ngạt, khó thở bởi sự ghen tuông vô lối của chồng. Nhưng thực tình anh ta mới là kẻ xảo trá khi quan hệ trăng gió với đồng nghiệp ngay tại công ty.

Xin chào chuyên gia, tôi gần như muốn nghẹt thở khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình công sở.

Tôi là người phụ nữ có nhan sắc và khá ưa nhìn. Chồng tôi cũng là người đàn ông đào hoa nhưng cũng biết vun vén cho gia đình. Nhưng có một điều khiến tôi luôn mệt mỏi đó là anh ấy luôn ảo tưởng ghen tuông và nghi ngờ tôi không chung thủy. Anh ấy nói rằng, anh ấy hay đọc các mục tâm sự trên báo, và vì có nhiều vụ ngoại tình, nên anh ấy mới phải cảnh giác như vậy. Anh ấy thanh minh rằng không phải anh ấy không tin tưởng tôi, mà anh ấy không tin tưởng những người đàn ông quanh tôi.

Tôi thì nghĩ rằng anh ấy là người tốt, nên chỉ cần tôi thể hiện thái độ sống đúng mực, không để bất kỳ người đàn ông nào có cơ hội tiếp cận mình, thì chẳng có gì cảm thấy có lỗi với anh ấy.

{keywords}
Phát hiện ra chồng ngoại tình công sở, tôi rất sốc và không biết phải làm sao? (Ảnh minh họa: Internet)

Nhưng rồi anh ấy vẫn tiếp tục dò xét, nghi ngờ. Thậm chí, chuyện quan hệ vợ chồng, gần như ngày nào anh ấy cũng luôn đòi hỏi, than phiền khi tôi "không chiều". Mặc dù sau khi có 2 con, tôi vẫn cố gắng chiều chồng. Gần đây sinh xong cháu thứ 2, vợ chồng lại vỡ kế hoạch, tôi bị sảy rồi phải nạo hút, do liền lúc mới sinh, nên tôi bị băng huyết kéo dài, không phục vụ được anh một thời gian, rồi đến khi phục vụ được thì sức khỏe cũng chưa hoàn toàn hồi phục nên tôi hay mệt và có khất lần, nhưng anh ấy lại nghĩ tôi ra ngoài có việc đó với người khác rồi nên về nhà mới vậy.

Nhiều lúc, tôi cũng nói rằng anh làm như vậy tôi cảm thấy sẽ mất đi tình cảm yêu thương, sống với một người không tin tưởng mình, làm tôi thấy bị tổn thương và ngột ngạt. Có những lúc chán nản, tôi cũng nói dỗi rằng: anh đừng nghi ngờ em nữa, nếu anh thích, anh có thể tìm người phụ nữ khác để thỏa mãn, miễn là anh để em được yên, em dành tình yêu thương cho các con là đủ, chứ em chẳng làm gì nên tội để phải sống như mắc tội vậy. Nhưng anh luôn lấy lý do vì yêu tôi, nên anh mới lo lắng như vậy. Lúc nào anh cũng nói vợ đẹp con khôn thế này, cần gì phải đi đâu...

Thế rồi, tôi vô tình nhìn thấy những dòng chat qua lại của họ, trong một lần hiếm hoi chồng tôi sơ ý không thoát nick. Và đoạn hội thoại đó đập vào mắt khiến tôi run người và không dừng lại được việc đọc hết câu chuyện dài dằng dặc hàng nhiều tháng trời, gần như ngày nào cũng chat, đủ thứ chuyện, từ kêu ca than thở chê trách vợ, gạ gẫm nhau, tán tỉnh nhau, đến mời chào nhau video, ảnh sex, ảnh nude của nhau, đến rủ rê xem phim, du lịch, cafe vào ngày mà tôi luôn đinh ninh là chồng đi đá bóng, rồi những giây phút vụng trộm ngắn ngủi ở WC công ty hàng ngày, lại còn lo sợ camera công ty ghi hình, không quên dặn dò nhau cẩn thận xóa skype, lại còn bày nhau cách để theo dõi chồng vợ của mình...

Cả người tôi run lẩy bẩy không tin được vào những gì nhìn thấy. Anh ta vội vàng xin lỗi, rồi nói rằng chỉ có chị ta thích anh từ lâu, dạo gần đây anh ta vì buồn phiền nên mới tán gẫu dung tục quá đà qua skype, tất cả chỉ là chat, chứ không có gì đi quá giới hạn.

Tôi chẳng còn thiết nghe gì nữa, tôi chẳng thể nào tin được, cũng chẳng thể nào trách anh ta được. Tôi thấy đau lòng khủng khiếp, ghê sợ, kinh tởm vì sự lừa dối tráo trở đó.

Anh ta tha thiết xin lỗi tôi và mong tôi tha thứ, thề non, hứa biển là anh chỉ yêu tôi và biết có mình tôi, anh muốn giữ gia đình...

Tôi không biết phải làm gì nữa, nhìn hai đứa con thơ xinh xắn, tôi phải làm gì để chúng không lớn lên trong bất hạnh?

Thu Hà (Hà Nội)

Chuyên gia tư vấn:

Trước hết chúng tôi xin được chia sẻ nỗi buồn với chị và mong chị hãy cố lên, bình tĩnh để nhìn nhận và giải quyết mọi việc.

Sau khi bình tĩnh lại, chị nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng, hãy bày tỏ cảm xúc của chị về sự phản bội, sự giận dữ và mất lòng tin của chị với chồng như thế nào để anh ấy hiểu những việc làm sai trái ấy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm cũng như mối quan hệ vợ chồng chị.

Chị cũng nói rằng chị đã quá mệt mỏi khi phải sống trong sự ngờ vực, ghen tuông của chồng, trong khi chồng chị mới là kẻ phản bội vợ và gia đình. Liệu sự ghen tuông vô lí đó có phải do anh cố tình tạo ra để ngụy trang cho việc ngoại tình của chính mình? Chị hãy yêu cầu anh ấy chấm dứt ngay chuyện ngoại tình và việc ghen tuông bóng gió bấy lâu nay.

Chị cũng trao đổi với chồng về những lý do khiến anh ấy ngoại tình, việc này đã kéo dài bao lâu rồi, và anh ấy muốn giải quyết chuyện này như thế nào.

Nếu thực sự chuyện ngoại tình của chồng chị chỉ là sai lầm nhất thời và anh ấy đã biết ăn năn, hối lỗi và cầu xin chị tha thứ, hứa sẽ không tái diễn nữa thì chị có thể xem xét cho anh ấy một cơ hội để làm lại, và cùng nhau cứu vãn mối quan hệ của hai người.

{keywords}
Nếu được chị hãy tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân của mình vì các con. (Ảnh minh họa: Internet)

Với tâm trạng rối bời như thế này tốt nhất chị nên nhờ người thân, bạn bè phân tích và tư vấn giúp chị cách giải quyết vì người ngoài thường sáng suốt hơn khi nhận định sự việc.

Chị đừng giận quá mất khôn. Chị cũng biết rằng, hiếm có người đàn ông nào dễ dàng bỏ vợ để lấy người tình. Phần lớn họ tìm cách bù đắp một vài thiếu hụt trong hôn nhân hoặc có thể chằng thiếu gì cả nhưng họ không cưỡng nổi sức hấp dẫn của “của lạ” nên mới ngoại tình. Nếu chị vẫn còn yêu chồng, gia đình chị vẫn đang hạnh phúc êm ấm, chồng chị có trách nhiệm với vợ con thì chị nên tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân của mình và lựa chọn cách tha thứ.

Hãy thắp lại ngọn lửa đam mê giữa hai vợ chồng bằng tình yêu và niềm tin vốn có của chị. Hãy cũng nhau vun vén lại tình cảm bằng những việc làm nho nhỏ mà ý nghĩa như cùng nhau ăn tối trong một không gian lãng mạn, cùng ngắm cảnh và dạo chơi trong công viên, một kì nghỉ ngắn... để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Không phải cuộc hôn nhân nào cũng đổ vỡ khi ngoại tình xảy ra. Vì thế chị hãy vui tươi lên, đi làm đẹp cho mình, đi chơi với bạn bè để xả stress. Hãy giao tiếp với những người bạn tốt, tìm lại những thú vui mà vì gia đình chị đã bỏ quên.

Vượt qua nỗi đau của ngoại tình là cả quá trình dài và khó khăn, nó cần có sự nỗ lực của cả hai vợ chồng, cần có thời gian và lòng kiên nhẫn.

Thật không dễ dàng gì, nhưng nếu được thì chị hãy cố gắng vì các con, nếu ly hôn sẽ rất tội cho chúng. Hãy để sai lầm của chồng chị được ngủ yên.

Nếu cần thiết, hãy bảo chồng chị chuyển công tác để tránh xa người phụ nữ kia.

Chúc chị sống vui vẻ, hạnh phúc bên chồng con!

Chuyên gia Tâm lý