Chị khách quen lấy hàng của tôi cười khúc khích: "Tưởng chồng em đến đưa hàng, thì thấy một cậu trẻ măng, giật mình hỏi chuyện thì ra không phải. Thế là lại trượt xem mặt chồng em rồi".

Hỏi:

Vợ chồng tôi lấy nhau được 9 năm, cuộc sống cũng bình thường và nhiều khó khăn, hai vợ chồng tôi vẫn chưa mua được nhà, tiền tiết kiệm thì chẳng đáng là bao bởi con cái cứ thay nhau ốm hết đứa nọ đứa kia rồi chồng bị tai nạn. Nhiều lúc hai vợ chồng cứ động viên nhau nhưng dần dần thấy cuộc sống chẳng khấm khá hơn nên cả hai vợ chồng đôi lúc cũng nản, hay cãi cự nhau vì những lý do không đâu vào đâu.

Tết vừa qua tôi quyết định dành thời gian đi buôn vì thấy nhu cầu mọi người mua hàng dịp Tết cũng nhiều. Sau thời gian tìm hiểu, tôi quyết định nhập các loại hoa quả sấy khô và các loại hạt về bán, vốn khéo tay tôi còn làm thêm mấy loại mứt nữa. Được đồng nghiệp ủng hộ và bán khá tốt, tôi lại tiếp tục nhập thêm hàng, ban đầu chỉ mình tôi đi ship hàng cho người quen. Nhưng sau này mọi người giới thiệu nhau nhiều, tôi đành vận động chồng tôi cùng đi giao hàng để không bị lỡ khách.

Ban đầu chồng tôi khó chịu, anh phản ứng dữ dội và không chấp nhận làm công việc mà anh nói là “chỉ những người làm chân tay mới nhận”. Cuối cùng thì tôi phải thuê người ship bên ngoài để hỗ trợ hàng hóa, mặc dù công việc bận tối mắt mũi, doanh thu một ngày nếu khách lấy buôn có khi gần bằng lương của anh nhưng chồng tôi vẫn thờ ơ như không có chuyện gì xảy ra.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trong lúc tôi đang quay cuồng với hàng hóa khách khứa thì bỗng nhiên cách đây gần 1 tháng, chồng tôi thỏ thẻ rằng anh thông cảm với công việc của tôi và sẽ nhận phần ship hàng. Nhưng anh nói anh chỉ mấy nơi xa xa còn gần thì để phần tôi và ship ngoài. Thấy chồng thay đổi, tôi mừng rỡ vô cùng, thầm cảm ơn vì anh đã hiểu cho công việc của tôi. Tất cả cũng chỉ vì thu nhập của cả gia đình mà thôi.

Thời gian đầu, tôi thấy mọi việc rất ổn, hàng họ đưa cho khách đều rất đúng hẹn. Chồng tôi đi về còn tỏ ra vui vẻ phấn khởi vì giúp được vợ. Tôi cũng mừng khi thấy hai đứa ngày càng đồng lòng hơn. Nhưng tối nào anh cũng lấy cớ kêu mệt vì chạy hàng nên từ chối chuyện chăn gối.

Cuối cùng tôi đã phát hiện ra chồng mình ngoại tình khi gọi điện cho một chị khách quen lấy hàng của tôi mấy lần, khi tôi báo với chị rằng chồng tôi sẽ mang hàng qua thì hôm sau chị em tám chuyện với nhau. Chị khách quen lấy hàng của tôi cười khúc khích: "Tưởng chồng em đến đưa hàng, thì thấy một cậu trẻ măng, giật mình hỏi chuyện thì ra không phải. Thế là lại trượt xem mặt chồng em rồi". Ngạc nhiên, tối tôi về hỏi tôi xem hôm qua anh có mang cho chị ấy không thì anh vẫn thản nhiên trả lời là có và còn nói luôn ở địa chỉ nào.

Bán tín bán nghi tôi cho người theo dõi anh, hóa ra anh chở hàng nhưng không phải mang đi cho khách mà rẽ vào… nhà nghỉ. Lúc đó có một cậu chở hàng đến nhận đồ của chồng tôi, sau khi giao hàng xong, anh ta trao tiền cho chồng tôi và chồng tôi gửi lại tiền ship cho anh ta. Tôi không ngờ chồng tôi lại lợi dụng việc bán hàng của tôi để làm trò bẩn thỉu như vậy.

Mấy ngày hôm nay từ lúc tôi biết tin đến giờ tôi không muốn buôn bán gì hết nữa, chồng tôi anh vẫn chưa biết nên vẫn thản nhiên như không, vẫn giục tôi chuẩn bị hàng hóa để anh ta đưa cho khách. Thật sự tôi quá buồn về việc này, xin cho một lời khuyên.

Chị Tâm An trả lời:

Bạn thân mến!

Tôi hiểu phần nào sự cố gắng của bạn khi muốn cải thiện cuộc sống gia đình, trong thời buổi này nhà nhà đi buôn bán mà bạn có được sự ủng hộ của mọi người khi buôn bán trong lúc vẫn đi làm công việc của mình là bạn đã thật xuất sắc rồi. Tất nhiên trong những cái may mắn lại kèm theo cái rủi ro, đó là khi bạn phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Nhưng cũng nhờ đó mà bạn mới bóc trần ra được hành vi của anh ta nếu không bạn sẽ còn bị lừa dối trong khoảng thời gian dài nữa.

Tôi cũng khâm phục sự bình tĩnh của bạn khi phát hiện ra chuyện này cả tuần trời mà chưa có phản ứng gì, những bằng chứng mà bạn đã có là điều rõ ràng nhất cho hành vi của chồng bạn. Chuyện ngoại tình đã là điều khó chấp nhận nhưng lại lợi dụng công việc của bạn để che  mắt chuyện đó thì càng khó chấp nhận hơn. Tôi nghĩ, khi nào bạn thật sự bình tĩnh thì hãy nói chuyện này rõ ràng, đồng thời tìm hiểu xem chồng bạn đã ngoại tình bao lâu, thái độ của anh ta sau chuyện này như thế nào, có thật sự hối lỗi hay không, bạn có ý định tha thứ cho anh ta hay không.

Nói chung, việc giải quyết chuyện này trước tiên là cần thời gian, sau đó là tùy thuộc vào thái độ của từng  người để xem xét và quyết định. Nếu anh ta vẫn giấu diếm, có thể anh ta vẫn chưa dám/ không dám đánh đổi gia đình. Bạn có thể chia sẻ thêm với mọi người để có thêm quyết định sáng suốt bạn nhé!

Theo Tri thức trẻ