Chồng em đề nghị cho người yêu cũ ngủ nhờ một đêm, cô ấy và em sẽ ngủ trên giường, còn anh sẽ trải chiếu ngủ dưới đất…

Em và chồng lấy nhau mới được hơn 2 tháng. Là vợ chồng mới cưới nên bọn em sống với nhau rất vui vẻ, đầm ấm, từ khi kết hôn chưa cãi vã to tiếng với nhau lần nào. Chồng em tỏ ra là một người tâm lý, biết quan tâm, chiều chuộng vợ. Mọi người trong gia đình và cả hàng xóm láng giềng đều khen vợ chồng em đẹp đôi và bảo em may mắn lấy được người chồng ga-lăng, tốt tính.

Nhưng chỉ em mới biết chẳng phải với vợ mà với cô gái nào anh cũng tỏ ra quan tâm, tình cảm như vậy. Em cũng biết anh nổi tiếng đào hoa nhưng vẫn quyết định gắn bó cả đời với anh. Anh cũng bảo tất cả chỉ là vui chơi qua đường, còn với em mới là tình yêu thực sự. Nhưng trong lòng em vẫn cảm thấy rất bất an. Gần đây anh còn thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho người yêu cũ mà anh bảo bây giờ hai người là bạn. Vì không muốn em hiểu lầm nên anh liên lạc với cô ấy trước mặt em.

{keywords}

Chồng em thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho người yêu cũ mà anh bảo bây giờ hai người là bạn. (Ảnh minh họa)

Hồi còn yêu nhau anh cũng công khai tất cả các mối quan hệ khác giới với em, không giấu giếm chuyện gì cả. Anh kể trước đây mấy năm anh có yêu một cô gái người Hòa Bình nhưng vì điều kiện xa xôi quá nên hai người chia tay, giờ chỉ coi nhau là bạn và thỉnh thoảng có liên lạc với nhau. Dạo gần đây cô ấy muốn lên Hà Nội tìm việc làm nên nhờ anh tìm giúp, hai người mới hay nhắn tin, gọi điện cho nhau.

Em cũng không muốn ghen với quá khứ làm gì nhưng vẫn cảm thấy khó chịu. Vì bạn bè gì mà có vẻ thân thiết quá. Cô ấy có chuyện gì cũng thường hay tâm sự với chồng em. Thỉnh thoảng cô ấy hay nhờ chồng em làm việc này việc nọ, và chồng em không bao giờ từ chối. Cô ấy còn thường xuyên nhắn tin mời chồng em về nhà cô ấy chơi. Mỗi lần có chuyện gì cô ấy thường nháy máy để chồng em gọi lại. Chồng em thì cho chuyện đó là bình thường, có khi cô ấy nhờ nạp thẻ điện thoại thì vẫn vui vẻ làm.

Nhiều lần như vậy em cũng thấy ghen lắm. Em cũng là phụ nữ mà làm sao lại vô tâm khi nhìn người đàn ông của mình quan tâm tới người đàn bà khác, trong khi đó lại là người yêu cũ của anh. Nhưng anh bảo, đó chỉ là bạn cũ thôi, ngoài ra anh không có ý gì hết. Giờ anh và cô ấy cũng đã có cuộc sống riêng, không liên quan gì tới nhau cả.

Nghe vậy em cũng cảm thấy yên tâm hơn, vì chồng em từ trước đến giờ nếu có liên lạc với cô ta cũng đều công khai trước mặt em, chứ không hề lén lút, giấu giếm.

{keywords}
Người yêu cũ của chồng muốn ngủ nhờ ở nhà em một đêm. Em không biết phải làm sao. (Ảnh minh họa)

Nhưng đột nhiên lại xảy ra chuyện khiến em không thể không nghi ngờ mối quan hệ của chồng mình với cô người yêu cũ này được. Đó là hôm qua, chồng em nhận được tin nhắn bạn gái cũ có việc lên Hà Nội mà không có người thân thích, muốn xin đến ở nhờ nhà chồng em một đêm.

Cô ấy nói chủ nhật tới sẽ lên Hà Nội, sau khi đi giải quyết công chuyện sẽ qua nhà vợ chồng em ngủ để sáng hôm sau về sớm. Cô ấy cũng hỏi chồng em là như vậy có làm phiền gì đến vợ chồng em không thì chồng em bảo không vấn đề gì, bạn bè giúp đỡ nhau là chuyện thường, cô ấy thân gái một mình lớ ngớ giữa đất Thủ đô này anh cũng không yên tâm.

Và hôm qua khi đi làm về, anh đã nói lại với em việc sẽ cho cô ấy ngủ nhờ qua đêm. Em mới hỏi chồng là nhà mình cũng chỉ là cái phòng trọ bé tí, kê được mỗi một cái giường, anh định cho cô ấy ngủ ở đâu thì chồng em bảo em và cô ấy sẽ ngủ trên giường, còn anh ấy trải chiếu ngủ dưới đất. Nếu thấy bất tiện thì anh ấy ngủ đêm ở công trường, tối không về nhà ngủ nữa.

Nghe anh nói vậy, em bực mình không để đâu cho hết. Sao chồng em lại đối xử tốt với cô ta như thế. Giữa hai người đã có thời gian mặn nồng thế nào mà đến bây giờ khi anh đã có vợ, cô ấy đã có chồng mà còn quan tâm nhau đến như vậy. Lửa ghen bừng bừng nổi dậy, em cật vấn chồng chuyện cũ giữa hai người, rồi chúng em xảy ra to tiếng, cãi vã. Em trách chồng đã có vợ rồi mà không bỏ thói trăng hoa, có phải “con cá mất là con cá to” không, có phải không lấy được người yêu cũ giờ anh hối hận không mà đối xử với vợ không ra gì, không tôn trọng vợ để đến nỗi rước người yêu cũ về nhà ngủ? Còn chồng em thì bảo em ghen tuông vô lối, sống ích kỷ chỉ biết đến bản thân mình, lúc bạn bè cần sự giúp đỡ thì làm ngơ.

Em bảo em không bao giờ chấp nhận để cô ta ngủ lại nhà mình như vậy. Nếu muốn thì hai người tự đi thuê nhà nghỉ mà tâm sự với nhau, miễn là đừng để em nhìn thấy. Nghe em nói vậy, chồng em đùng đùng biến sắc, đá thúng đụng nia rồi xách xe ra khỏi nhà, đi suốt đêm không về.

Thực sự em thấy lời đề nghị của chồng và bạn gái cũ của anh trơ trẽn và vô duyên quá. Lúc bình tâm lại em cũng nghĩ không biết có phải mình là người vợ ích kỷ, ghen tuông vô lối, bỏ mặc bạn bè của chồng hay không?

Em cũng muốn nghĩ cho thoáng tí mà không được. Em cũng sợ chồng vì chuyện này mà dằn dỗi, rồi tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ. Em cũng không muốn vợ chồng cãi nhau vì những chuyện không đâu như thế này. Nhưng lời đề nghị của cô gái ấy kì cục quá, em làm sao có thể chấp nhận? Em cũng không biết mình đúng hay sai ở chỗ nào nữa. Có anh chị nào cho em lời khuyên với.

Minh Hà