Nhi nhìn theo bóng lưng chồng, chua chát nhận ra, một khi người đàn ông đã phũ thì lạnh lùng, thậm chí độc ác tới mức nào, có thể giết ngay cả chính giọt máu của mình…

Trước khi lấy Hưng, Nhi đã biết anh từng có một mối tình sâu đậm kéo dài 3 năm. Sau đó, vì bố mẹ Hưng phản đối, người yêu cũ của anh bỏ đi du học, còn anh một thời gian sau cũng quen và cưới Nhi. Tuy vậy, Nhi cũng không mấy bận tâm, vì ai chẳng có quá khứ. Quan trọng là hiện tại Hưng đối xử tốt với cô là được.

Cưới được 5 tháng, niềm hạnh phúc vỡ òa khi Nhi biết mình mang thai. Nhưng niềm vui của cô chưa kéo dài được bao lâu thì cô nhận được tin người yêu cũ của anh đã trở về. Không những thế, cô nàng còn tìm mọi cách liên lạc và hẹn gặp Hưng. 

Nhi hỏi chuyện chồng thì anh đáp, giờ 2 người chỉ là bạn bè, không hơn không kém. Nghe vậy, cô chọn tin tưởng chồng, tin rằng anh sẽ biết điều gì mới là quan trọng đối với anh lúc này, chứ không phải chút tình vương vấn từ quá khứ kia.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ấy thế nhưng, Hưng lại dùng thực tế để chứng minh cho Nhi thấy suy nghĩ của cô là hoàn toàn sai. Anh đi tối ngày, với đủ mọi lí do, bỏ Nhi bầu bí nghén ngẩm ở nhà 1 mình. Đến khi Nhi bắt được tin nhắn mùi mẫn họ nhắn cho nhau trong điện thoại của chồng thì Hưng ngang nhiên tuyên bố: “Anh không thể quên được cô ấy. Anh có lỗi với em, nhưng anh cũng chẳng biết làm thế nào nữa”. 

một câu nói như thế rồi Hưng lại ngang nhiên đi với bồ, chẳng đoái hoài gì tới cảm nhận của Nhi, trong khi cô đang mang thai đứa con của anh. Nếu không quên được cô ta, sao ngày trước anh không đuổi theo cô ta tới cùng, giờ lại yêu rồi cưới cô, để làm khổ cô thế này!

Bố mẹ chồng đứng về phía Nhi, trách móc Hưng thì anh tuyên bố: “Ngày trước vì bố mẹ cấm cản mà con và cô ấy phải chia lìa. Con đã chiều theo ý bố mẹ lấy Nhi, thế là tròn đạo hiếu rồi. Giờ cô ấy đã trở về, con phải lo cho hạnh phúc của con chứ, chúng con không thể xa nhau lần nữa đâu!”. 

Bố Hưng sốc lên sốc xuống vì thái độ của con trai. Còn Nhi cũng không thể ngờ được chồng mình lại có thể phũ phàng và tuyệt tình tới mức như này. Hóa ra bấy lâu nay anh đối xử tử tế với cô là vì nghe lời bố mẹ, chứ chẳng hề có tình yêu với cô, trong lòng vẫn luôn tơ tưởng đến người yêu cũ!

Mấy hôm sau, Hưng chìa ra lá đơn li dị đề nhị Nhi kí, như thể không muốn chờ đợi thêm nữa để được danh chính ngôn thuận ở bên bồ. “Mong em thành toàn cho tình yêu của bọn anh! Li dị xong, em cứ ở lại đây, anh sẽ tới ở với cô ấy” – anh ta đã nói như thế. Nhìn con người đã cùng mình bước vào lễ đường, con người là cha của đứa trẻ cô đang mang, giờ đây lại có thể đối xử với mình bạc bẽo như thế, Nhi vô cùng căm hận. 

Cô bèn đáp lại đầy vẻ thách thức: “Em đang có thai, tới khi con tròn 1 tuổi anh mới có tư cách đệ đơn li hôn. Còn chuyện em chủ động viết đơn á, đừng có nằm mơ. Anh và cô ta hãy cứ đợi đấy đi!”. Hưng lên mạng tìm hiểu thì được biết đúng là như vậy. Anh ta đầy tức tối xé tan lá đơn rồi bỏ đi tới chỗ bồ.

Vài hôm sau Hưng mới về nhà, người nồng nặc hơi men. Vừa nhìn thấy vợ, anh ta lôi xềnh xệch cô vào phòng ngủ rồi đòi gần gũi. Thấy anh ta dùng sức quá nhiều không kiêng nể gì, Nhi la lên thất thanh: “Anh muốn giết con phải không, còn chưa được 3 tháng mà, thai chưa ổn định đâu!”. 

Cứ nghĩ anh ta sẽ e sợ mà dừng lại, nhưng chẳng ngờ Hưng còn càng mạnh bạo hơn, vừa giữ chặt không cho cô giãy giụa, vừa cười gằn: “Phải đấy! Đúng là tôi muốn giết nó đấy! Sao nào? Ai bảo vì nó mà tôi không li hôn được. Sau này tôi còn lại phải chịu trách nhiệm với nó nữa chứ. Rồi cô và nó sẽ như âm hồn không tiêu tán bám theo tôi cả cuộc đời. Vậy sao nhân lúc nó chưa ra đời, tôi không làm nó biến mất. Con ư? Rồi tôi thiếu gì những đứa con khác, do cô ấy sinh ra…”.

Miệng thì nói, hành động cũng chẳng dừng lại, mãi đến khi thấy Nhi lả đi như muốn ngất, Hưng mới đứng dậy, chỉnh trang lại quần áo. Trước khi bỏ đi, nhìn vợ nằm thiêm thiếp trên giường, Hưng nhắc nhở: “Tôi không thích cái gì cản đường của tôi đâu! Nhớ lấy!”. Nhi nhìn theo bóng lưng chồng, chua chát nhận ra, một khi người đàn ông đã phũ thì lạnh lùng, thậm chí độc ác tới mức nào.

Đúng như mong đợi của Hưng, Nhi sảy thai. Cô đi tố cáo anh ta ư? Pháp luật có điều khoản nào áp dụng cho trường hợp này không? Còn mọi người, liệu có ai tin một người cha có thể tàn nhẫn tới mức ấy với con mình? Vì để rảnh đường đến với bồ, vì để không phải chịu trách nhiệm với đứa trẻ do người phụ nữ mình không yêu sinh ra, vì sợ cô sau này vin vào đứa con làm phiền cuộc sống của anh ta, anh ta đã đang tâm làm như vậy…

(Theo Tri thức trẻ)