Gần 10 năm nay, kể từ khi biết “chơi” ảnh, Tết nào tôi cũng lang thang ở chợ hoa Hàng Lược. Xuân Quý Tỵ này cũng không phải là một ngoại lệ.


Tôi cảm thấy “may mắn” vì sự hào hứng vẫn còn nguyên vẹn như những ngày đầu mới chập chững cầm máy, cảm giác thong dong thả bộ rồi “chộp” được một tấm hình ưng ý thật tuyệt ! Một số bạn bè tôi hỏi, chợ hoa Hàng Lược có gì khác với vô số chợ hoa vỉa hè khác? Tôi trả lời: “Đây là một trong những “đặc sản tinh thần” của Thủ đô, chợ hoa này chứa “hồn” của người Hà Nội trong đó…”.


Xin chia sẻ cùng độc giả VietNamNet một số hình ảnh “Cả nhà vui Xuân” ở chợ hoa Hàng Lược để chúng ta thêm hiểu, thêm yêu Hà Nội.

Ngoài mặt hàng chủ đạo là các loại hoa, thì Hàng Lược còn có rất nhiều hàng hóa, đồ trang trí khác.

Sắc thắm của hoa đào tràn ngập phố. Nhưng với nhiều người, một cành đào, một nụ đào nho nhỏ cũng đủ đem đến cảm xúc ngập tràn.

Cô bán hàng duyên dáng níu giữ “xuân” cho đời.

Những khóm mai xinh xắn tinh khôi điểm xuyết.

Một cụ già trò chuyện với người bán hàng sau khi mua được cành đào ưng ý.

Nhiều bạn trẻ không bỏ lỡ cơ hội đi thưởng hoa, và pose những kiểu ảnh thật đẹp.

Các vị khách nước ngoài cũng rất hào hứng với Tết cổ truyền của Việt Nam.

Thủy tiên kín đáo khoe sắc. Một khóm thủy tiên nhỏ đặt trên bàn uống nước ngày Tết là thú chơi tao nhã của nhiều gia đình Hà Thành.

Giữa một “rừng” hoa thật thì những giỏ hoa giả vẫn có “fan” riêng của mình.

Đồ gốm sứ “Đông Tây kim cổ” được bày bán rất nhiều. Tôi còn nhớ, ngày xưa, ông bà tôi cứ Tết đến là lại ngồi lau chùi những món đồ giống như thế này, một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Người bán hàng làm sạch tượng Quan Công.

Bâng khuâng chợt nhớ câu thơ: “Nụ tầm xuân nở ra xanh biếc; Em lấy chồng anh tiếc lắm thay...”.

Một số teen tranh thủ kiếm thêm dịp Tết.

Ai cũng mong năm mới, nhiều may mắn và niềm vui sẽ đến.


Mời độc giả tham gia cuộc thi “Cả nhà vui xuân” của báo điện tử VietNamNet

Ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của gia đình, người thân trong dịp Tết Quý Tỵ (2013), có nội dung phù hợp với văn hóa, truyền thống của Việt Nam, chụp từ ngày 1/2/2013 (tức ngày 21/12 năm Nhâm Thìn) đến ngày 2/3/2013 (tức ngày 21/1 năm Quý Tỵ).

Đó có thể là những khoảnh khắc gia đình sum họp, quây quần bên nồi bánh chưng, bữa cơm tất niên, hay phút giây giao thừa rực rỡ pháo hoa; hoặc đơn giản chỉ là khoảnh khắc gia đình đi sắm tết, dọn dẹp nhà cửa đón xuân, các em nhỏ nô đùa bên hoa mai, hoa đào... hoặc các hoạt động chuẩn bị Tết, mua sắm, vui chơi, giải trí… của cộng đồng mà bạn bắt gặp trên đường…

Điều kiện dự thi


Ảnh dự thi phải là ảnh chưa tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào, gửi dưới dạng file ảnh số với định dạng file JPEG/JPG, có kích thước tối thiểu 1.200 pixels.

Hình ảnh dự thi phải chân thực, không dùng kỹ thuật chỉnh sửa, lồng ghép trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc. Không dùng hình ảnh chụp trong studio với phông nền có sẵn hoặc phông ghép. Độc giả chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản quyền của hình ảnh.

Mỗi độc giả có thể gửi tối thiểu 5 ảnh, tối đa 15 ảnh. Chùm ảnh có viết kèm nội dung, cảm xúc, và phần lời bình, chú thích cho mỗi hình ảnh. Phần chữ viết không quá 300 chữ.

Mỗi người được gửi nhiều bộ ảnh dự thi.


Ảnh dự thi phải ghi rõ: Tham gia Cuộc thi ảnh “Cả nhà vui xuân” kèm tên tác phẩm, họ tên thật của tác giả, số chứng minh thư, địa chỉ, điện thoại, e-mail. Đây là thông tin được sử dụng làm căn cứ để VietNamNet kiểm chứng nếu tác phẩm được giải.

Ảnh dự thi xin gửi về địa chỉ email: doisong@vietnamnet.vn


Ngô Huy Hoàng
(Ngõ Quỳnh, Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội)