Ngoài các bãi biển cuốn hút ra thì ít ai biết rằng rừng của Khánh Hòa cũng có rất nhiều báu vật, một trong đó là các suối thác tuyệt đẹp.

Thác Yang Bay

{keywords}

{keywords}

Thác Yang Bay, còn được người Raglay gọi là “Thác trời”. Thác nằm trong địa phận buôn Y Bay, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, cách Nha Trang khoảng 45km. Yang Bay là cụm gồm 3 thác: thác chính Yang Bay và 2 thác phụ là Yang Khang và Ho Cho. Thác chính Yang Bay dài tới 2000m. Tới đây, các bạn còn được tham gia vào câu cá sấu, cưới đà điểu, nghe ca nhạc dân tộc, trò chơi dân gian…

Suối Mấu

{keywords}

{keywords}

Ngoài Yang Bay, huyện Khánh Vĩnh còn một thác khá đẹp khác tên Suối Mấu. Chiều cao cột nước khoảng 30 m, chia làm 4 tầng, giữa các tầng thác là các hồ với độ sâu khác nhau được bao bọc bởi những vách đá thẳng đứng, trong đó có một hồ rộng chừng 150 m2 thả sức cho bạn bơi lội vẫy vùng cũng như ngắm nhìn loài cây ký sinh có lá hình tròn trang trí trên vách đá. Suối Mấu cách ngã ba đường mới mở từ Khánh Lê đi Đà Lạt tầm 6 km, cách Nha Trang 59,5 km. Nó được phong là “đệ nhất thác” của Khánh Hòa. Đây đang là điểm phượt hot của các bạn trẻ ở Khánh Hòa.

Thác Tà Gụ

{keywords}

{keywords}

Thác Tà Gụ thuộc xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn. Từ Cam Ranh rẽ theo tỉnh lộ 9, băng qua đèo Khánh Sơn khoảng 40 cây là tới thị trấn Tô Hạp, rồi tiếp tục hỏi người dân để đến được thác Tà Gụ. Đây cũng là một ngọn thác gắn liền với tộc người Raglai. Thác cao 40 m, dựng đứng trên vách giống cái ngà voi, nên còn có tên khác là thác Ngà Voi. Cũng như Suối Mấu, thác Tà Gụ vẫn còn hết sức hoang sơ, chưa có bàn tay con người đụng vào. Đường xuống chân thác là một thử thách thực sự, nhiều đoạn phải bám rễ cây mới có thể đi xuống.

Suối Hoa Lan

{keywords}

{keywords}

Suối Hoa Lan có tên khác là Suối Tử Sỹ, thuộc bán đảo Hòn Hèo, cách Nha Trang khoảng 30 km về hướng Đông Bắc. Hòn Hèo gồm nhiều thác, thác cao nhất tới 250 m và mỗi thác có một hình dáng, vẻ đẹp khác nhau; tất cả đổ vào suối Hoa Lan xuống đầm Nha Phu.

Suối Thạch Lâm

{keywords}

{keywords}

Suối Thạch Lâm tọa lạc tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Hiện suối Thạch Lâm đã được đầu tư, cải tạo trở thành Waterland suối Thạch Lâm, công viên nước với nhiều trò chơi phiêu lưu mạo hiểm duy nhất ở Khánh Hòa. Thác Thạch Lâm gắn liền với tên tuổi bác sĩ Alexandre Yersin, ông là người khai phá và mở đường đến thác.

(Theo Traveltime)