Bò kho nóng chấm bánh mì là một lựa chọn đúng đắn giúp bạn đổi vị cho gia đình giữa vô vàn các món đặc trưng ngày Tết. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết nấu bò kho vừa mềm vừa ngon chỉ trong tích tắc nhé!

Nguyên liệu cho khẩu phần 5 người

500g thịt thăn bò có mỡ, gân

2 củ cà rốt

4 cây sả

20g sả băm nhuyễn

1 củ hành tây

1 lít nước dừa tươi

1 muỗng canh bột năng

1 gói gia vị bò kho

Rượu trắng

Tỏi, hành tím, ớt

Gia vị: đường, muối, bột nêm, nước tương, nước mắm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi và hành tím: Đập dập, bóc vỏ và băm nhuyễn.

Thịt bò: Rửa sạch và thái miếng vuông vừa ăn. Để khử mùi tanh bạn có thể trụng sơ thịt bò với nước sôi có pha rượu trắng sau đó xả lại bằng nước lạnh. Để thịt ráo nước và cho vào tô lớn, ướp với đường, nước tương, bột nêm, ½ gói gia vị nấu bò kho, tỏi, hành tím và sả băm nhuyễn. Trộn đều và ướp khoảng 30-45 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cà rốt: Rửa sạch và gọt vỏ, cắt khúc khoảng 1cm.

Hành tây: Rửa sạch, bóc vỏ, thái múi cau.

Sả cây: Rửa sạch, đập dập và cắt khúc khoảng 5cm.

Bước 2: Đảo sơ thịt bò

Đặt một chiếc chảo lớn lên bếp, rưới dầu ăn cho láng đều chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi đến sả cây và hành tây. Đảo vài lượt rồi trút thịt bò đã ướp vào chảo đảo săn.

{keywords}

Bật lửa to và đảo đều tay để thịt được ngon, mềm và không dai

Bước 3: Hầm thịt bò

Bí quyết làm nên sức mê hoặc khó cưỡng của món bò kho chính là cách hầm sao cho thịt mềm nhưng không nát, nước dùng đậm đà sánh đặc. Để đạt đến độ ngon tuyệt đối đó, bạn cần phải lui cui hàng giờ để canh lửa cho nồi bò kho hầm trên bếp. Điều này thật khó nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ kiên nhẫn lẫn khéo léo trong chuyện bếp núc.

Tuy nhiên mọi chuyện lại trở nên đơn giản nếu bạn sử dụng Nồi cơm cao tần áp suất SR-PX184. Với SR-PX184, việc duy nhất bạn cần làm là cho thịt bò vào nồi, đổ nước dừa tươi và chọn chế độ nấu nhanh. Công nghệ áp suất biến thiên trong nồi sẽ giúp thịt được đảo trộn đều và chín mềm như ý trong vòng 15 phút.

{keywords}

Nấu bò kho siêu nhanh với Nồi cơm cao tần áp suất SR-PX184

Sau khi thịt đã chín mềm, bạn tiếp tục cho cà rốt vào nồi. Tầm 3 - 5 phút thì mở nắp và cho bột năng đã hòa tan với nước lạnh vào, nêm nếp lại cho hợp khẩu vị và đợi khi nước trong nồi sền sệt thì chuyển sang chế độ giữ ấm. Nắp trong của Nồi cơm cao tần áp suất SR-PX184 rất dễ tháo rời, chỉ cần 1 nút chạm là có thể dễ dàng mở nắp, tháo nắp, vô cùng tiện lợi cho lúc làm vệ sinh.

{keywords}

Món bò kho thành phẩm sau khi cho ra tô, rắc chút tiêu, trang trí với ngò gai, rau thơm và ớt cắt lát.

Với sự trợ giúp của Nồi cơm cao tần áp suất SR-PX184, bạn có thể dễ dàng nấu ngay món bò kho mềm từ thịt, dai từ gân, vị đậm đà ngon mê li cho gia đình mình trong mùa Tết này rồi đấy.

Từ ngày 1/12/2016 đến 31/1/2017, khi mua các sản phẩm gia dụng Panasonic Cooking bạn sẽ được nhận ngay nhiều quà tặng hấp dẫn như bộ 2 hộp thủy tinh cao cấp, bộ 6 ly thủy tinh cao cấp và cân điện tử Tanita.

Xem thêm thông tin tại: http://www.panasonic.com/vn/

Lệ Thanh