Sáng 24/3 trong niềm xúc động tột cùng, ông Nguyễn Phước Bảo Tài cùng vợ con đã đứng làm lễ trước bàn thờ bài vị vua Dục Đức, Thành Thái, Duy Tân nhân ngày lễ hiệp kỵ 3 vị vua yêu nước triều Nguyễn 16/2 âm lịch.

{keywords}

Ông Bảo Tài áo dài xanh (bìa phải) cùng vợ con (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng người thân tại An Lăng

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, ông Bảo Tài mới có điều kiện trở về Huế. Sau phản ảnh của VietNamNet về những khó khăn mà gia đình ông phải gánh chịu, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào tận nơi ông ở trọ thăm viếng và hứa hẹn sẽ giúp đỡ toàn bộ chi phí đi lại ăn ở để gia đình ông có điều kiện về viếng mộ ông và phụ thân.

{keywords}
Con dâu viếng cha. Vợ ông Bảo Tài trước mộ cha chồng, hoàng tử Vĩnh Giu

Phóng viên VietNamNet có mặt tại Huế đã ghi nhận những vui mừng mà ông, vợ và cháu Thanh Tuyền thể hiện trên nét mặt. Ông cho biết, gia đình ông vô cùng phấn khởi và mừng rỡ khôn xiết. Dịp này ông cũng xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đơn vị đã tài trợ cho chuyến đi.

{keywords}

Cháu nội viếng ông

{keywords}

{keywords}
Rạng rỡ ngày về

Ông Bảo Tài cho biết thêm, đặc biệt năm nay di ảnh bà Lý Ngọc Hóa, vợ hoàng tử Vĩnh Giu là mẹ của ông Bảo Tài đưa đưa vào thờ tại An Lăng.

Ông Bảo Tài sẽ lưu lại Huế trong thời gian 5 ngày. Cháu Thanh Tuyền sẽ được các nhà hảo tâm đưa đến các danh y ở cố đô khám và chữa bệnh.

Trần Chánh Nghĩa