Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi “làm đẹp” bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.

Theo thông tin trên mạng xã hội facebook, để có "làn da trắng sứ" thời thượng, anh chàng điển trai A.S (sinh năm 1991, sống tại TP.HCM) đã tìm tới công nghệ tẩy trắng da bằng cách tiêm thuốc. Đây là biện pháp làm trắng da khá phổ biến trong giới trẻ thời gian gần đây, bên cạnh phương pháp "truyền thống" là tắm trắng.

Sau một thời gian tiêm thuốc, A.S cảm thấy làn da của mình đã trắng hẳn lên và khá hài lòng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngừng tiêm thuốc làm trắng da, A.S đã mắc phải một triệu chứng lạ, mẩn ngứa và da toàn thân trở nên sần sùi như da cóc. Anh chàng cảm thấy hoảng sợ và xấu hổ vì gương mặt "hot boy" đẹp trai bỗng chốc trở thành "dị nhân", bị bạn bè trêu chọc.

Cậu bạn đã phải cầu cứu bác sĩ. Bác sĩ chẩn đoán anh chàng gặp phải biến chứng do tiêm thuốc "tẩy trắng" da. Sau đó, cậu bạn đã phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để điều trị. Tới nay, làn da của cậu bạn dần hồi phục nhưng không thể nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Câu chuyện "người thật việc thật" về thảm hoạ tẩy trắng da của A.S nhận được 7000 lượt like và gần 2000 lượt chia sẻ trên Facebook

Hối hận vì đã tiêm thuốc tắm trắng, cậu bạn đã viết bài cảnh báo giới trên Facebook cá nhân. Chàng trai chia sẻ rằng không muốn ai phải chịu đau đớn, tủi nhục như mình, nguyên văn như sau:

"Xin cảnh tỉnh các bạn. Mình thấy hơi buồn mà không nói không được, thà chịu mang tiếng xấu để mọi người không phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu, tủi nhục như mình. Những ai mới chích trắng xin hãy dừng lại đừng để lâu quá rồi phải hối hận nhé.

Nhắc lại hồi đó thật đau lòng. Ham chích trắng, thấy đẹp thích lắm. Mình chích rất nhiều và tốn rất nhiều tiền vào việc chích trắng. Sau khi trắng lên chút thấy nhiều bạn bè khen nên chích thêm.

Sau này thấy trắng rồi nên mình thôi không chích nữa. Trắng đẹp hơn 6 tháng thì bắt đầu mình thấy ngứa, nổi hột ở da mình nghĩ chắc không sao nên không đi khám. Càng ngày da càng khô sạm đi, bắt đầu sưng phù hết người, da bong tróc ngứa ngáy. Đi bác sĩ thì bệnh đã nặng hơn, uống bao nhiêu thuốc cũng không hết. Tiền thuốc còn gấp bao nhiêu lần tiến chích trắng.

Thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất với mình. Mãi đến bây giờ mình mới dần hồi phục như cũng không được như xưa, nên mình khuyên những bạn có ý định chích trắng hay mới chích thì hãy dừng lại ngay khi còn chưa muộn".

Bức ảnh anh chàng bảnh trai A.S trước, trong và sau khi trải qua "thảm hoạ" tiêm thuốc trắng da.

Sau khi đăng tải lên mạng ngày 16/1, tới nay, A.S nhận được rất nhiều lời bình luận, hỏi thăm của bạn bè và cả những người không quen biết. Bức ảnh A.S lúc bị di chứng của thuốc và trước đó đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và được chia sẻ tới gần 2.000 lượt.

Cùng với đó, nhiều bạn trẻ cũng tỏ ý động viên, khen ngợi tinh thần dũng cảm dám lên tiếng cảnh báo mọi người mà không sợ "xấu mặt" của A.S. Anh chàng cho biết, sau khi đăng thông tin cảnh báo, có không ít người gửi tin nhắn riêng để hỏi tường tận về quá trình tiêm thuốc tẩy trắng, hậu quả cụ thể ra sao.

Tuy nhiên, chàng trai cũng cảm thấy khá bức xúc vì nhiều người cho rằng cậu chỉnh sửa ảnh để thu hút dư luận. Cá biệt, có một số bạn cũng đang sử dụng phương pháp tẩy trắng da này cho rằng cậu bạn chỉ là trường hợp hi hữu, không tin vào những gì cậu nói.

Thậm chí, có cả những "thương nhân" bán thuốc tiêm làm trắng da còn mắng chửi cậu bạn không tiếc lời vì làm "mất miếng cơm" của họ. Chuyện này làm chàng trai cảm thấy rất mệt mỏi, tiếp tục phải giải thích về động cơ chính đáng khi lên tiếng cảnh báo.

Những lời cảnh tỉnh của A.S về công nghệ làm trắng da.

Cậu bạn phải lên tiếng thêm một lần nữa để giải thích rõ ràng về câu chuyện tiêm thuốc làm trắng.

Cư dân mạng động viên chàng trai.

(Theo Dân trí)