“Đau đầu” vì con học online

Kể từ khi dịch bệnh xảy ra vào năm ngoái, khái niệm học online bắt đầu trở nên phổ biến và cũng khiến không ít cha mẹ “lao đao”. Tết Tân Sửu vừa rồi, một lần nữa các bậc phụ huynh lại “mệt bở hơi tai” vì cùng con học online.

Chị Thùy Trang (quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Mạng internet phập phù, micro của thầy cô nhiều lúc khó nghe. Còn con biết thầy cô không nhìn thấy mình nên học không tập trung. Cậu con suốt ngày chơi ngoài nắng nhưng nghe tới học thì lại kêu đau đầu, hơi sốt dù trán anh chàng mát lạnh”.

Ngay cả khi chị Trang kiên quyết bắt học, cậu con dù ngồi vào góc học tập, ngồi trước máy tính nhưng mắt liên tục nhìn ngó xung quanh và tranh thủ đọc truyện tranh nếu không có người lớn giám sát.

{keywords}
 Trẻ dễ xao nhãng khi học online do không có thầy cô, cha mẹ giám sát

Con học online vào đúng năm sắp chuyển cấp cũng khiến vợ chồng chị Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội) lo lắng không biết con có tích lũy đủ kiến thức để vào lớp 10 hay không. Theo dõi lớp học online của con, chị thấy nhiều bạn trong lớp học với thái độ chống đối. Khi cô giao bài tập ngắn, hỏi cách làm và kết quả, nhiều bạn lấy lý do hỏng camera nên không đưa bài tập cho cô giáo xem.

“Nhiều bạn còn tranh thủ nói chuyện, cãi nhau trong nhóm của lớp mặc thầy cô đang giảng bài và có thể làm các bạn khác xao nhãng”, chị Nhung phàn nàn.

Trân trọng từng phút giây bên con

Khi Covid-19 bất ngờ xuất hiện khiến nhịp sống hàng ngày bị đảo lộn vì việc trẻ không đến trường, nhiều gia đình nhận ra cần phải thích ứng với việc này càng nhanh càng tốt, cùng con vượt qua thời điểm khó khăn.

Nhờ tính chất công việc linh hoạt, vợ chồng chị Hà (quận 7, TP.HCM) vẫn có thể sắp xếp vừa làm việc tại nhà vừa trông con. Hai bé biết mẹ bận rộn nên nhiều lúc tự chơi với nhau, tự rủ nhau uống sữa hay ăn vặt, nên mấy tuần cùng con ở nhà tránh dịch của chị vẫn vui vẻ.

“Công việc vẫn hoàn thành ở mức tròn vai, các con thì rất vui vì được ở nhà với mẹ”, chị Hà nói.

Còn đối với chị Nhung (hướng dẫn viên du lịch), mặc dù đang thất nghiệp nhưng chị vẫn vui vì được ở nhà cùng con. Nhờ không phải đi công tác thường xuyên, chị Nhung có toàn thời gian bên cạnh con, cùng chia sẻ, tâm sự chuyện tình cảm tuổi mới lớn và cho con những lời khuyên hữu ích.

“Tôi từng nghĩ con đã lớn, tự lo ăn uống học hành là mẹ nhàn, nhưng không hẳn vậy. Con cần sự hỗ trợ của mẹ để ứng xử đúng trong các mối quan hệ bạn bè và xã hội”, chị Nhung chia sẻ.

{keywords}
 Làm việc tại nhà giúp bố mẹ có nhiều thời gian dành cho con và cùng con vượt qua những khó khăn trong bối cảnh hiện tại

Đồng hành cùng con trên từng chặng đường cuộc sống

Chị Nhung cho biết, nhờ dịch Covid-19 chị mới thấy việc chủ động ứng phó với mọi tình huống quan trọng như thế nào. Không chỉ đồng hành cùng con trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này, chị Nhung cũng muốn có mặt, hỗ trợ con trong các chặng đường đời sau này.

Cũng như chị Nhung, nhiều cha mẹ có cùng quan điểm cho rằng, dù để con tự lập thì phụ huynh vẫn luôn mong muốn đồng hành cùng con trong các sự kiện quan trọng như vào đại học, tốt nghiệp ra trường, kết hôn, mua nhà, sinh con, thậm chí tổ chức đám cưới cho con cháu sau này.

{keywords}
 Không chỉ cùng con vượt thách thức do dịch bệnh, cha mẹ còn mong muốn bên cạnh và hỗ trợ con trong mỗi sự kiện trọng đại của cuộc đời

Bên cạnh đó, chủ động chuẩn bị nền tảng tài chính vững chắc cũng giúp con tự tin vượt qua những khó khăn, đồng thời tạo bệ phóng cho con phát triển sau này. Mới đây, vợ chồng chị Hà và chị Nhung đều chọn mua sản phẩm bảo hiểm giáo dục PRU - Hành trang trưởng thành.

Không chỉ dừng lại là một Quỹ học vấn, đây còn là hành trang tài chính đồng hành và hỗ trợ con suốt cuộc đời nhờ vào khoản tiết kiệm đều đặn và lãi suất ổn định với thời hạn hợp đồng có thể kéo dài đến khi con 99 tuổi. Điểm nổi bật của giải pháp này là cha mẹ có thể linh hoạt rút tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng để phục vụ cho những kế hoạch tại những cột mốc quan trọng của con, như tốt nghiệp đại học, kết hôn, mua nhà, mua xe, hay tổ chức đám cưới cho con cháu.

{keywords}
 Bố mẹ nỗ lực để luôn có thể nói: “Có bố mẹ đây! Cùng con tốt nghiệp trên từng chặng đường cuộc sống”

Đặc biệt, từ ngày 8/1 - 30/4/2021, Prudential triển khai chương trình khuyến mại "Vì yêu cùng con khám phá tiềm năng" với món quà là 1 bộ giải mã gen Genetica G-Smart trị giá 3.990.000 đồng/bộ, dành cho 2.000 hợp đồng hợp lệ đầu tiên phát hành trong thời gian diễn ra chương trình, với phí bảo hiểm quy năm từ 15 triệu đồng trở lên.  

Đây có thể xem là một món quà đặc biệt giúp cha mẹ khám phá tiềm năng trí tuệ bẩm sinh, khả năng học thuật của con, từ đó đồng hành và giúp con phát triển.

{keywords}
 

 

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại: https://www.prudential.com.vn/vi/san-pham-bao-hiem-nhan-tho/pru-hanh-trang-truong-thanh/

Ngọc Minh