{keywords}
Các chiến sĩ cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị giúp bà con gom thóc sáng ngày 22/4. Ảnh: Kiểm Nguyễn  
{keywords}
 Ảnh: Kiểm Nguyễn  

Những bức ảnh ghi lại hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị được chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội.

Người chụp những bức ảnh này là anh Nguyễn Văn Kiểm – giáo viên Trường THPT Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Anh Kiểm cho biết, khoảng 8 giờ sáng ngày 22/4, khi anh đang ngồi trong quán cà phê ở xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh thì thấy một đội tuần tra cảnh sát giao thông đi qua.

‘Lúc đó trời có giông, gió to lắm. Người dân đang gom thóc phơi dưới lòng đường. Thấy vậy, các chiến sĩ này xuống gom thóc cùng bà con, rồi lên xe đi tiếp. Tôi thấy hành động đẹp nên có chụp lại vài bức hình và chia sẻ trên trang cá nhân của mình’.

Anh Kiểm cũng chia sẻ, do là người dân trong huyện nên anh cũng có quen mặt một số chiến sĩ trong đội và xác nhận đây là những chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Linh. 

Được biết, sau khi giúp bà con gom thóc, Đội Cảnh sát giao thông đã nhắc nhở người dân không nên tái diễn việc phơi thóc trên đường để đảm bảo an toàn giao thông. 

{keywords}
 Ảnh: Kiểm Nguyễn  

Những hành động đẹp của cảnh sát giao thông trên cả nước cũng được người dân ghi nhận nhiều năm nay. Hồi tháng 8/2018, khi đang làm nhiệm vụ tại gầm cầu Mai Dịch, (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn và Đại uý Nguyễn Đăng Dũng thuộc Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội phát hiện đống phế liệu nằm ngổn ngang trên đường. Hai anh cùng với nữ công nhân đã thu dọn phế liệu, làm sạch đoạn đường, giúp người dân di chuyển thuận lợi vào giờ cao điểm.

Tháng 4/2017, 2 chiến sĩ công an thuộc Đội Cảnh sát Giao thông số 2, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cũng nhanh chóng giúp một sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ tới bệnh viện kịp thời, an toàn. 

Chỉ tính riêng trong vòng 3 năm từ 2015 tới năm 2017, hơn 10.000 lượt cán bộ cảnh sát đã được các cấp, các ngành, nhân dân biểu dương, ghi nhận về những thành tích giúp đỡ nhân dân khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Vị cảnh sát giao thông tốt bụng, chạy xe ôm kiếm sống qua đời ở tuổi 62

Vị cảnh sát giao thông tốt bụng, chạy xe ôm kiếm sống qua đời ở tuổi 62

Vị cảnh sát giao thông tốt bụng vừa qua đời vào ngày 31/3.

Nguyễn Thảo