Tuyến đường trên cao, đoạn qua nút giao xuống quốc lộ 5, các phương tiện vẫn được lưu thông với tốc độ tối đa lên tới 80 km/h. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm tiến hành buôn bán ngay trên đoạn đường này.

Hiện nay, tại khu vực đường cao tốc qua khu vực nút giao với Quốc lộ 5 rất nhiều người bán hàng rong tự ý lên cao tốc đứng thành hàng dài, chào mời các lái xe đi qua nơi đây để bán hàng.

“Ở tuyến đường này, các phương tiện lưu thông qua đây rất đông với tốc độ rất cao. Tuy nhiên, cả người bán hàng rong và một số lái xe vẫn tiến hành mua bán. Việc này gây nguy hiểm cho cả người mua, bán và các phương tiện đang lưu thông khác”- Anh Tuấn Anh, một lái xe thường đi qua khu vực này cho biết.

{keywords}
Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân đứng ngay  giữa đường để bán hàng

Anh Huy Tuấn, một lái xe khác cũng cho hay: "Đây là đoạn đường cho phép tài xế đi với tốc độ cao nhưng những ngày gần đây nhiều người bán hàng rong thường nhảy ra đường níu kéo lái xe dừng lại để mua hàng nên rất nguy hiểm".

Bên cạnh sự thiếu ý thức của những người bán hàng rong, cũng có khá nhiều lái xe dừng lại mua hàng. Điều đáng nói, nhiều lái xe ngang nhiên đỗ ngay giữa lòng đường để mua hàng khiến cho dòng xe lưu thông bị ùn ứ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao. 

Cách điểm nóng này khoảng 1 km, hướng về phía cầu Thanh Trì, hai bên đường rất nhiều người dân bày bán ổi. Mặc dù đây là khu vực đang có công trường thi công cầu vượt, tuy nhiên khá nhiều xe ô tô con vẫn ngang nhiên dừng đỗ gây nên một cảnh tượng rất phản cảm.

Theo ông Nguyễn Đức Kha - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội cho biết: "Tại đường cao tốc cấm tất cả các phương tiện được phép lưu thông dừng, đỗ xe, chỉ thực hiện việc dừng, đỗ trong các trường hợp khẩn cấp theo quy định. Tuyệt đối nghiêm cấm người đi bộ lưu thông trên đường cao tốc”

Dưới đây là một số hình ảnh PV Vietnamnet ghi lại được:

{keywords}
Người bán hàng nhảy ra đường chào mời các lái xe mua hàng
{keywords}
Đứng ngay giữa lòng đường để đợi khách mua

{keywords}
Họ len lỏi giữa dòng xe đông đúc

{keywords}
Nhiều lái xe ngang nhiên đỗ lại giữa lòng đường để mua hàng mặc cho những dòng phương tiện khác vẫn lưu thông.

{keywords}
Dọc hai bên hành lang , nhiều người dân tập trung đứng bán hàng, bất chấp đây là  tuyến đường cao tốc và đang có công trường đang thi công.
{keywords}
Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn ứ cục bộ tại tuyến đường cao tốc này.

Thanh Hải