Cô sinh viên bỏ dở chuyện học hành, kết hôn sớm vì lỡ mang bầu nhưng lại nhanh chóng ly hôn sau đó...

Câu chuyện về cô gái từng là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân cách đây 10 năm đã lỡ mang bầu khi đang học năm thứ 3 rồi nhanh chóng bị nhà chồng ép ly hôn sau khi sảy thai đang là câu chuyện được nhiều người quan tâm.

Theo như cô gái này kể lại cô vốn là một học sinh giỏi suốt 12 năm liền. Trong suốt 3 năm học đại học vì gia đình nghèo nên cô đã chịu khó làm thêm kiếm tiền ăn học mà không phải xin tiền bố mẹ. Bản thân cô gái này luôn tự nhủ phải cố gắng học hành để sau này giúp đỡ cho gia đình.

{keywords}

Tuy nhiên, ước mơ, hoài bão của cô sinh viên nghèo bỗng chốc tan thành mây khói khi cô vướng chuyện tình yêu với một anh chàng hơn mình 4 tuổi. Vào cuối năm thứ 3, cô đánh mất bản thân và làm mẹ ở tuổi 21. Bố mẹ cô thất vọng về con gái, thiên hạ chê cười vì nghĩ cô mang thai để mong được về "làm dâu nhà giàu". Ngày cưới, cô dậy trang điểm từ 2h sáng, ấy vậy mà nhà trai đến rước dâu và làm lễ nạp tài vẻn vẹn trong 30 phút chỉ cho xong thủ tục. Cô ra khỏi nhà lúc hơn 6h và có mặt ở nhà trai lúc gần 10h, người mệt nhoài sau quãng đường dài tới 200 km. Dù có bầu, cô vẫn cố làm tròn bổn phận, chúc tụng anh em họ hàng đến tận 12h30. Xong xuôi, chồng say mèm, mẹ chồng kéo khách khứa của con trai đi ăn uống và bỏ mặc con dâu một mình dọn dẹp.

Ngày đầu tiên về nhà chồng cô đã thấu hiểu nỗi khổ đau: "Lúc ấy, nước mắt chị tuôn rơi vì ngày đầu tiên về nhà chồng mà như vậy. Chị là dâu mới nên không thể tùy tiện cầm bát đũa và ngồi ăn uống. Ngày ấy tập quán còn lạc hậu lắm. Chị đói và muốn ngất đi. Cũng may sao, chị đi lấy bát cho mấy đứa trẻ con nhà các dì ăn uống, thấy có nồi xôi, chị bèn bốc một miếng vào nhà tắm ăn, vừa ăn vừa khóc các em ạ. Chị nghĩ cho bé con đang trong bụng chị nên đành thế. 15h xong việc, chị vào phòng và gọi chồng dậy đưa đi gội đầu nhưng anh bảo: 'Tự em đi đi'. Ôi làm sao mà chị biết ở đâu chứ. Lại tự tháo kẹp ghim và ra giếng gội".

Đến bữa cơm tối, mẹ chồng cô chỉ tiếp đãi mấy cô em kết nghĩa của chồng, coi như con dâu không tồn tại, còn chồng cô vẫn hồn nhiên ăn uống, hát hò. Cô xin phép vào phòng nằm, một mình khóc vì tủi thân."

{keywords}

Trích dẫn tâm sự của cô gái bị nhà chồng ép ly hôn sau khi sảy thai.

Những ngày sau đó cuộc sống của cô không khác gì cô Mị trong chuyện "Vợ chồng A Phủ". Cô phải dậy từ 5h sáng quét dọn, nấu nướng, giặt giũ cho cả nhà chồng. Cơ thể cô ngày càng gầy gò, ốm yếu. Một đêm, trong khi đi vệ sinh, cô không may trượt chân và mất con. Từ đó, gia đình chồng càng đối xử tệ bạc với cô hơn. Tám tháng sau, cô vẫn không có bầu lại, phần vì do sức khỏe yếu, phần vì 2 vợ chồng ít gần gũi nhau. Mẹ chồng lấy lý do đó bắt cô ly hôn để chồng cưới vợ mới "môn đăng hộ đối".

Vậy là ở tuổi 22, cô đã có một đời chồng.

Sau 4 tháng, chồng cô vui vẻ lấy vợ khác còn cô trở lại trường học, làm lại cuộc đời. Hằng ngày, cô đi làm hợp đồng và dành thời gian học ngoại ngữ. Một năm sau, cô được nhận vào công ty nước ngoài. Cô tâm sự: "Cuộc đời chị sang một trang khác sau những chuỗi ngày đắng cay tủi nhục. Chị nhận ra rằng, trước khi yêu ai đó thì hãy yêu bản thân mình trước, trân trọng mình trước. Không ai yêu thương mình bằng chính mình và bố mẹ mình. Đến khi chị có thể lo được cuộc sống, chị mới dám kể sự thật cho bố mẹ. 2 năm ấy, một năm đi học lại và đi làm, chị nói dối chồng đi công tác xa. Lúc đó, bố mẹ chị cũng không có điện thoại. Có muốn gọi là gọi nhờ máy bán hàng xóm. Khi bố mẹ biết sự thật chỉ khóc và động viên chị".

Trải qua nhiều đắng cay, vất vả cuối cùng hạnh phúc cũng mỉm cười với cô gái mạnh mẽ, nghị lực này. Cô may mắn gặp được người đàn ông của đời mình. Anh hơn cô 5 tuổi. Anh mất mẹ từ nhỏ và ở với bố. Bố anh là giáo viên. Khi biết chuyện của cô, bố anh đã chấp nhận cô là con dâu. Hiện tại cô hạn phúc với tổ ấm nhỏ với một bé trai 4 tuổi và bé gái một tuổi.

Cuối dòng tâm sự này cô gửi gắm đến các bạn nam hãy có lập trường của riêng mình, bởi "là đàn ông, nếu không bảo vệ được người mình yêu thương thì chẳng làm được việc gì cả".

Còn với các bạn nữ, "hãy mạnh mẽ lên", "cầm lên được thì buông ra được". Chính bản thân cô đã nhận ra điều đó, "tuy hơi muộn nhưng vẫn còn kịp để bây giờ có một cuộc sống rất hạnh phúc".

{keywords}

Tâm sự này của cô gái nhanh chóng nhận hơn 40 nghìn like và gần 5 nghìn lượt chia sẻ. Nhiều người đều dành cho cô gái sự thương cảm cũng như khâm phục những gì cô đã làm được sau mất mát, đổ vỡ. Mọi người cũng dành cho cô lời chúc mừng bởi cuối cùng cô cũng tìm được bến đỗ bình yên cho cuộc đời mình. Bản lĩnh mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại cũng đang là yếu tố được nhiều cô gái đề cao: "Là con gái cứ phải độc lập về tài chính, chẳng cần phụ thuộc vào ai. Bố mẹ sinh ra còn không làm tổn thương mình thì không ai có quyền đó"; "Phụ nữ không phải hơn nhau ở tấm chồng mà là ở bản lĩnh dám cầm và dám buông bỏ".