Với cách nấu phở gà khá đơn giản này, bạn có thể chuẩn bị trước mọi thứ sẵn sàng vào buổi tối và sáng hôm sau là cả nhà có phở ngon và ấm bụng để ăn sáng.

Với vẻ bề ngoài xinh đẹp, trẻ trung như một hot girl, không ai nghĩ rằng mẹ Su Lì đã là mẹ của 2 nhóc tì đáng yêu. Ngoài ra, bà mẹ hai con này hiện đang được rất nhiều người biết đến với tài nấu ăn ngon - đẹp - đa dạng, từ những thực đơn gia đình phong phú đẹp mắt đến những món ăn chơi được các mẹ chia sẻ liên tục hay những món bánh Âu ấn tượng.

{keywords}

 

{keywords}

Chỉ vài giờ sau khi mẹ Su Lì chia sẻ các thực đơn gia đình đã có đến vài trăm lượt like / share Facebook.

{keywords}

Món bánh gai cũng được rất nhiều chị em trầm trồ khen ngợi!

{keywords}

Món nhậu cho ông xã sau khi mẹ Su Lì chia sẻ có rất nhiều mẹ làm theo và thành công!

Mời bạn cùng làm quen với nhân vật này qua công thức nấu phở gà được mẹ Su Lì chia sẻ độc quyền dưới đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu phở gà:

Thịt gà 1 con

Hành tím khô, hành tây, hoa hồi, hành tây, hành lá, rau mùi, húng, ngò gai.

Chanh, ớt tươi.

Giá đỗ sống

Nước mắm, hạt nêm

1kg bánh phở

Chế biến 

Gà làm sạch và xát gừng vào bụng rồi xả nước. Cho gà vào nồi luộc chín với chút xíu muối.

{keywords} 

Khi gà chín tới vớt ra ngoài để nguội. Lọc lấy phần thịt thái thớ mỏng dài vừa ăn theo bề ngang của 1/2 con gà. Có thể lọc hết cả con tuỳ và số lượng người ăn của gia đình bạn. Phần đầu, chân, cổ cánh có thể dùng nấu cháo hoặc nhậu.

Phần xương vừa lọc lại cho vào nồi ninh tiếp. Có thể cho thêm xương lợn cho ngọt nước. Cho hành tím nướng vài lát hành tây và hoa hồi vào ninh cùng. Nêm gia vị cho vừa. Bạn cũng lưu ý trong lúc ninh xương thì dùng muôi hớt bọt để nước dùng được trong.

Hành lá rửa sạch phần lá thái nhỏ , phần củ chẻ mỏng. Ngò gai rửa sạch thái nhỏ. Giá đỗ và rau mùi, húng rửa sạch để ráo nước.

{keywords} 

Chần bánh phở qua nước sôi nhẹ rồi cho vào tô, bày giá bên trên bánh phở tiếp theo là thịt gà và cuối cùng là hành ngò thái nhỏ và hành chẻ rồi chan nước dùng từ từ. Có bát phở gà nóng hổi mà cách làm lại đơn giản. Khi ăn có thể rắc thêm tiêu và cho thêm ớt tuỳ khẩu vị.

Phở gà luôn là một trong những món ăn được cả nhà mình yêu thích nhất, bởi vậy nó cũng là món mà mình rất tự tin khi nấu do đã được "thực hành" nhiều lần. Với cách nấu phở gà khá đơn giản này, mình có thể chuẩn bị trước mọi thứ sẵn sàng vào buổi tối và sáng hôm sau là cả nhà có phở ngon và ấm bụng để ăn sáng.

{keywords} 

Thưởng thức tô phở gà nóng hổi cùng rau tươi và quẩy nóng là hết ý nhất là vào những ngày mùa đông phải không bạn?

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Thông tin tác giả: Su Lì - Tên thật: Nguyễn Thị Tâm, sinh năm 1983, là mẹ của hai con, 1 bé 9 tuổi và 1 bé 5 tuổi.

Tuy công việc gia đình với 2 bé khá bận rộn tuy nhiên mẹ Su Lì vẫn cố gắng thu xếp để chu toàn những bữa ăn gia đình vừa ngon miệng vừa đẹp mắt. Đây cũng chính là lý do mẹ Su Lì được rất nhiều người ngưỡng mộ khi tham gia mạng xã hội Facebook.

Bắt đầu đam mê nấu ăn từ những năm tháng đi học xa nhà, đến khi lấy chồng và sinh con, niềm đam mê luôn được mẹ Su Lì nuôi dưỡng, và đến nay không chỉ nấu các món mặn trong gia đình hay các món nhậu cho chồng, mẹ Su Lì còn bắt đầu khám phá niềm yêu thích mới của mình trong việc thử nghiệm làm các loại bánh Âu.

Mẹ Su chia sẻ, đối với cô nấu ăn là đam mê, là niềm vui chứ không phải là trách nhiệm. Chúng ta cùng chúc mẹ Su Lì luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống và luôn thắp sáng căn bếp với ngọn lửa đam mê nhé!

(Theo Trí Thức Trẻ)