Hè này bạn hãy tận dụng những loại rau quả đúng mùa như mướp, mồng tơi kết hợp với cua đồng để chế biến một món canh thật mát ngọt cho gia đình mình nhé!

{keywords}

Nguyên liệu làm canh cua nấu mướp mồng tơi:

- 200g cua đồng

- 1 quả mướp hương

- 500g rau mồng tơi

- Gia vị: muối, hạt nêm, muối bột canh.

Cách làm canh cua nấu mướp mồng tơi:

Bước 1: Mướp bào vỏ, rửa sạch thái vát. Mồng tơi nhặt lá và ngọn non rồi rửa sạch.

{keywords}

Bước 2: Rửa sạch cua đồng, lột lấy phần mình cua, bỏ mai và yếm cua.

{keywords}

Bước 3: Cho cua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (nếu không có máy xay thì bạn cũng có thể giã cua nhé). Hòa tan cua đã xay với lượng nước vừa ăn rồi lọc lấy phần nước thịt cua qua một cái rây, bỏ phần xác cua.

{keywords}

Bước 4: Hòa tan nước thịt cua với một ít muối cho thịt được đóng gạch nhiều. Đun nồi nước thịt cua ở lửa hơi nhỏ, khi sôi thì hạ nhỏ lửa (chú ý để gạch cua không bị trào ra khỏi nồi). Khi thịt cua đóng gạch, bạn dùng muôi vớt gạch cua ra một cái bát.

{keywords}

Bước 5: Phần nước cua còn lại bạn đun sôi, thêm mướp và mồng tơi vào, nêm thêm một ít hạt nêm cho nước thêm đậm đà. Đun cho đến khi mướp và mồng tơi chín là được.

{keywords}

Bước 6: Lấy canh mướp mồng tơi ra tô, thêm phần gạch cua lên trên và thưởng thức thôi.

{keywords}

Theo đông y, mướp là loại quả có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt. Trong khi đó mồng tơi lại có công dụng giải độc cơ thể. Hai loại rau quả này rất thích hợp cho bữa cơm ngày hè. Đặc biệt khi mướp và mồng tơi được kết hợp với cua đồng thì tạo nên một món ăn vô cùng mát lành và giàu dinh dưỡng đấy.

Chúc các bạn nấu canh cua đồng mồng tơi và mướp thành công nhé!

(Theo Emdep.vn)

Tin liên quan: