Cách làm thịt heo ngâm mắm đơn giản dưới đây sẽ giúp các chị em làm thêm được món ăn ngon cho ngày Tết mà không tốn nhiều thời gian.

Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết

Cách làm thịt heo ngâm mắm mình giới thiệu dưới đây rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. 

Ngày Tết bận rộn, đi chúc Tết về thái nhanh đĩa thịt heo ngâm mắm chuẩn bị chút rau sống rau thơm tươi xanh, đĩa bánh tráng mỏng tang, trắng tinh rồi vừa cuốn vừa thưởng thức vị đậm đà ngon ngọt của thịt, vị rau tươi giòn với nước chấm chua ngọt nổi vị rất đưa miệng mà không hề ngán.

{keywords}

Thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết

Nguyên liệu làm thịt heo ngâm mắm

+ Thịt chân giò heo: 1kg

+ Nước mắm: 150ml

+ Dấm gạo; 300ml

+ Đường: 100g

+ Nước trắng: 300ml

+ Riềng, sả, ớt, tỏi tùy thích.

{keywords}

Cách làm thịt heo ngâm mắm:

{keywords}

Thịt chân giò mua loại tươi ngon bì mỏng về sơ chế sạch, dùng dây chỉ thực phẩm cuộn lại cho chặt để khi luộc chín mỡ và thịt sẽ liền khối.

{keywords}

Đun sôi 1 nồi nước, cho thịt vào trần qua cho sạch bọt rồi vớt ra rửa lại cho sạch, để ráo nước.

{keywords}

Cho thịt vào nồi nước mới, đổ ngập, thêm vào 1 thìa canh gia vị để thịt luộc đậm đà.

{keywords}

Luộc thịt cho đến khi chín vừa, không luộc quá chín làm bì bị nhũn không ngon.

{keywords}

Vớt thịt ra để thật nguội. Nếu có thời gian các bạn nên cho thịt vào tủ lạnh để 1 đêm để thịt săn lại, hơi khô, khi ngâm nước mắm sẽ ngấm nhanh hơn.

{keywords}

Phần sả cắt khúc, đập dập, tỏi, riềng bóc vỏ cắt lát mỏng, ớt tươi rửa sạch.

{keywords}

Cho 300ml nước trắng, 300ml dấm gạo, 150ml nước mắm và 100g đường vào khuấy tan.

{keywords}

Nấu sôi phần nước mắm dấm đường, cho phần sả đập dập và riềng cắt lát vào nấu cùng trong vài phút, tắt bếp để thật nguội.

{keywords}

Chuẩn bị sẵn lọ ngâm thịt cho sạch. Phần thịt chân giò tháo bỏ dây buộc, nước mắm dấm đường để thật nguội.

{keywords}

Cho toàn bộ thịt chân giò vào lọ, thêm tỏi cắt lát và ớt vào.

{keywords}

Đổ phần nước mắm đã đun vào hộp thịt chân giò, cho tất cả phần sả và riềng đã đun cùng vào ngâm. Lưu ý là phần nước mắm đường dấm phải ngập mặt thịt và dùng vật nặng đè lên bảo đảm thịt chân giò luôn chìm dưới nước mắm. 

Để thịt chân giò ngấm vị chua mặn ngọt trong 3-5 ngày tùy miếng thịt lớn hay nhỏ. Sau khi thịt ngấm đủ vị chua mặn ngọt thì các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

{keywords}

Đảm bảo vệ sinh khi chế biến thì món thịt heo ngâm mắm sẽ để được chừng 12-15 ngày vẫn đảm bảo vị thơm ngon hấp dẫn khi thưởng thức. Khi dùng, các bạn dùng đũa sạch, lấy lượng thịt đủ ăn ra và thái miếng, bày lên đĩa. Thịt ăn thừa tuyệt đối không được cho lại vào lọ thịt.

{keywords}
Mô tả

Dùng luôn phần nước mắm chua ngọt ngâm thịt cho ra bát, nêm nếm lại cho vừa miệng để chấm thịt hoặc chấm kèm với chút tương ớt đều rất ngon.

{keywords}

Đây là món ăn cực kỳ tiện dụng và ngon miệng trong những dịp lễ Tết, các bạn có thể làm từ trước Tết vài hôm để thịt vừa ngấm lại đỡ bận rộn trong những ngày sát Tết. 

Thịt heo ngâm mắm có thể ăn kèm với cơm, xôi hay bánh trưng trong Tết đều rất hợp nhưng đặc biệt chỉ cần thêm đĩa rau sống rau thơm hay củ quả như dưa chuột, dứa... và đĩa bún, vài miếng bánh tráng rồi cuốn với thịt heo cắt lát mỏng và chấm vào nước chấm chua ngọt là có ngay món chống ngán cực hấp dẫn cho chồng đãi bạn ngày Tết rồi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách thịt heo ngâm mắm rất tiện dụng mà đậm đà này nhé.

(Theo Công luận)