Hạn chế ra đường sau 18h đến 5h sáng hôm sau

Theo công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, kể từ ngày 28/7 - 1/8, mọi người dân trên địa bàn tỉnh phải hạn chế tối đa ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau.

Công văn cũng nêu rõ các trường hợp loại trừ: lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Người thực hiện các công việc khẩn cấp như đưa người đi cấp cứu, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy. Phương tiện đưa đón công nhân tại các DN. Lực lượng phát hành thư, báo.

Ngoài ra, còn có công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xứ lý sự cố điện, nước, hạ tầng kỹ thuật, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài. Những người này phải có giấy thủ trưởng đơn vị, trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ, thời gian thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}
 

Siết chặt hoạt động vận chuyển hàng hóa

Cũng theo công văn của UBND tỉnh, từ 0 giờ ngày 29/7/2021 Cà Mau sẽ hạn chế tối đa các trường hợp DN vận chuyển hàng hóa vào tỉnh bốc xếp hàng hóa tại điểm cố định riêng. Các phương tiện đường thủy cũng áp dụng tương tự.

Chỉ cho phép những phương tiện vận chuyển những loại sau: xe tải của DN chở sản phẩm đã sản xuất ra tỉnh ngoài tiêu thụ và vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất về tỉnh; xe chở vật liệu xây dựng (xuống hàng tại các công trình xây dựng và cung cấp cho các đại lý lớn của tỉnh); hàng hoá vận chuyển với số lượng lớn, khối lượng lớn cho các đại lý cấp 1 trên địa bàn tỉnh có kho chứa hàng đảm bảo và có bố trí khu cách ly tạm thời đúng theo quy định.

Các DN phải đăng ký cụ thể: biển số xe, họ tên lái xe, phụ xe, người áp tải, địa điểm giao nhận hàng hóa, lịch trình giao nhận với UBND huyện, thành phố và chịu trách nhiệm về phương án bốc xếp hàng hóa, cách ly tạm thời lái xe và những người đi theo xe, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định...

Chính quyền địa phương cấp xã có trách nhiệm giám sát, quản lý mỗi lần giao hàng đúng quy trình, số lượng người đã đăng ký, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch...

UBND tỉnh Cà Mau nghiêm cấm các xe tải chở hàng hóa lợi dụng việc chở người đi theo xe để chở người ngoài tỉnh về địa phương.

Chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3

Tối ngày 26/7 CDC tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận 29.510 liều vắc xin phòng Covid-19, do Bộ Y tế phân bổ từ nguồn nhập khẩu và nguồn viện trợ của Chính phủ Nhật Bản. Trong đó, có 17.000 liều vắc xin AstraZeneca của Nhật Bản, 9.000 liều vắc xin AstraZeneca của Thái Lan và 3.510 liều vắc xin Pfizer của Bỉ.

Tỉnh dự kiến triển khai tiêm đợt 3 từ ngày 29/7/2021 với 50 điểm tiêm và 72 bàn tiêm. Theo kế hoạch, vắc xin đợt này tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch đã tiêm mũi 1 trước đó.

Đồng thời, mở rộng tiêm mũi 1 cho công nhân Cụm khí điện đạm Cà Mau; người làm ở dịch vụ viễn thông; nhóm công ty, doanh nghiệp, cơ sở mua bán lương thực, thực phẩm; doanh nghiệp thủy sản, vận tải, xây dựng; ngành ngân hàng; các cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; những bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau và lực lượng trong các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên cấp huyện, xã.

Trong 2 đợt tiêm trước, Cà Mau đã có hơn 28.230 người tiêm mũi 1 và hơn 2.110 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau, ngày 28/7, qua xét nghiệm sàng lọc đối với những người đang cách ly tập trung tại trường Chính trị tỉnh Cà Mau đã phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Từ đầu năm đến ngày 28/7, tỉnh Cà Mau ghi nhận và điều trị 36 ca dương tính với SARS-CoV-2 (có 1 ca nhập cảnh từ nước ngoài), đã có 8 ca điều trị khỏi.  Hiện cả tỉnh có 860 người đang thực hiện cách ly tập trung.

N. An