‘Sự việc xảy ra là sản phẩm của lối giáo dục trong gia đình và xã hội từ ngàn đời xưa. Cả Nga và Mỹ đều là những nạn nhân. Họ đáng thương chứ không đáng trách như đám đông chúng ta đang lên án’- nhà báo Trác Thúy Miêu chia sẻ.

Bàn về vụ án tình - tiền của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ đang khiến dư luận xôn xao mấy ngày vừa qua, nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng chị thấy bất ngờ vì mọi người cảm thấy bất ngờ với vụ việc này.

Đối với Cao Toàn Mỹ, giống như hầu hết những cậu bé được sinh ra trong xã hội, từ bé, Mỹ đã được giáo dục và định hướng rằng, khi lớn lên bên cạnh trách nhiệm xây dựng sự nghiệp thì phải cưới được một người vợ ngoan hiền. Tất cả những kiến thức về ham muốn, bản năng tò mò về tình dục được nền giáo dục giấu nhẹm đi. Mỹ đã sống đúng như vậy. Đến khi có tiền để làm mọi thứ, Mỹ mới đi tìm kiếm để giải tỏa ham muốn, giải tỏa sự tò mò về bản năng tình dục.

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga trong phiên xử ngày 21/9

Mỹ lên mạng internet để tìm kiếm “đối tác” và gặp Nga. Đó là hệ quả tất yếu của cung- cầu. Nếu không phải là Nga thì sẽ là một cô gái khác.

Dư luận ra sức chửi bới, trách móc Mỹ vì những yêu cầu về tình dục mà Mỹ đặt ra với Nga trong những dòng thỏa thuận giữa hai người đang được đăng tải đầy trên mạng, nhưng nếu là người thẳng thắn về tình dục người ta sẽ hiểu, chuyện đó không có gì quá ghê gớm.

Ngay cả chuyện, người ta chửi bới Mỹ vì cái quan niệm ăn chơi chán rồi lại đòi quà và đặt ra một câu hỏi lớn về việc: Tại sao lại có thể đối  xử với nhau như vậy? Yêu đương chán lại đẩy nhau vào vòng lao lý? Nhưng có ai biết rằng, trong việc này làm gì có hai chữ tình yêu. Họ đến với nhau bởi một bản hợp đồng và gắn kết với nhau bằng những con số.

{keywords}
Đại gia Cao Toàn Mỹ

Đối với Nga, người ta lên án rằng cô dựa hơi đại gia, bán rẻ thể xác để kiếm tiền nuôi thân mà không tự kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Nhưng đọc bản hợp đồng về yêu cầu tình dục của Mỹ, có thể thấy rằng, Nga cũng chẳng sung sướng và nhàn hạ như người ta vẫn nghĩ.

Nga phải nuốt nhục và nuốt thêm nhiều thứ khác nhưng Nga vẫn nhẫn nhục, chịu đựng những yêu cầu của Mỹ để đổi lấy những con số và cuộc sống giàu sang. Đó chẳng qua là kết quả của lối giáo dục mà gia đình, xã hội đã tạo nên. Người con trai, con gái nào lớn lên cũng thuộc lòng câu: “gái ham tài, trai ham sắc”. Con gái thì được bố mẹ khích lệ là phải lấy được người chồng giỏi giang, giàu có để cuộc sống sung sướng.

Thêm vào đó, từ ngàn đời xưa, những người phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ Bắc Bộ đã được dạy dỗ là phải nhẫn nhục và chịu đựng. Chẳng phải thế mà Thúy Kiều bán thân vì gia đình nhưng người ta vẫn ca ngợi, truyền tụng từ đời này sang đời khác hay sao?

{keywords}

Nữ nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng, cả hai đều đáng thương chứ không hoàn toàn đáng trách.

Chính vì thế, trong câu chuyện của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, một lần nữa nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng, cả hai đều đáng thương chứ không hoàn toàn đáng trách.

Cả Nga và Mỹ đều là những người đại diện cho sản phẩm giáo dục mà gia đình và xã hội đã tạo nên. Chẳng qua Phương Nga là hoa hậu nên khi sự việc xảy ra công chúng mới biết đến nhiều khiến sự việc trở nên ầm ĩ và dư luận có cái để ném đá.

Rồi sau vụ án này, khi bước ra ngoài ra ngoài xã hội, họ sẽ phải chịu những điều tiếng vô cùng ghê gớm. Mà không chỉ có Nga và Mỹ phải chịu điều tiếng, gia đình, anh em của họ cũng sẽ phải chịu cái tiếng mà dư luận đổ lên đầu.

“Vì thế, thay vì phán xét, hãy bình tĩnh để suy nghẫm và nhìn nhận. Biết đâu, chúng ta cũng đang là nạn nhân của lối giáo dục ấy” - nhà báo Trác Thúy Miêu nói.

Vẫn lời nhà báo Trác Thúy Miêu, khi được hỏi về lời khuyên dành cho giới trẻ, nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng, hãy để giới trẻ nhìn vào sự việc để tự cảm thấy xấu hổ và ghê sợ rồi rút kinh nghiệm cho bản thân. Bởi những người lớn, chúng ta cũng là nạn nhân, cũng đã bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi quan niệm xưa cũ. Chúng ta sẽ chẳng thể góp ý được cho ai.

Minh Anh (Ghi)