Suốt buổi chụp hình, mặt vợ sắp cưới cứ quàu quạu như thể bị ép cưới. Còn tôi cũng chẳng tha thiết gì tới ảnh ọt với đám cưới nữa.

Năm nay tôi 28 tuổi, đang làm việc tại phòng quản lý thống kê của huyện. Còn cô ấy làm kế toán cho một trường mầm non. Chúng tôi tình cờ gặp và quen nhau vào dịp giao lưu giữa các đơn vị. Lần đầu gặp, cô ấy để lại ấn tượng khá tốt trong tôi. 27 tuổi, không quá xinh đẹp nhưng đàng hoàng, ăn nói có duyên bởi tôi vốn không thích các cô gái ăn diện lòe loẹt hay son phấn quá đà.

Sau vài lần gặp gỡ nói chuyện, tôi thấy mình và cô ấy có nhiều điểm hợp nhau. Chúng tôi quyết định tìm hiểu để tiến xa hơn. Những lần hò hẹn không bao giờ cô ấy để tôi phải chờ đợi. Cô ấy chuẩn bị trước mọi thứ từ trang phục đầu tóc đến việc trang điểm. Đôi khi cô ấy còn ra trước cổng để đón tôi.

Chúng tôi có nhiều kỉ niệm đẹp như bao đôi yêu nhau khác. Cô ấy mang lại cho tôi cảm giác ấm áp hạnh phúc và tin tưởng. Nên sau 7 tháng tìm hiểu tôi đặt vấn đề hỏi cưới.

Thế nhưng sau đám hỏi, cô ấy bắt đầu thay đổi. Mỗi lần hẹn đi đâu là cô ấy để tôi đợi cả giờ đồng hồ. Tôi nhẹ nhàng góp ý thì cô ấy bảo tôi là người khó chịu. Nhiều khi tôi đợi chờ mỏi mòn rồi cô ấy đổi ý không muốn đi. Nhiều đám cưới của bè bạn, tôi đành bỏ lỡ. Có khi đi đến nơi, gặp chuyện gì không vừa ý, cô ấy nổi giận trách móc rồi đòi về. Tôi nói: “Em trẻ con quá!”. Cô ấy nạt lại: "Anh không được xúc phạm em". Vì nghĩ con gái hay dỗi hờn nên tôi không cố chấp làm gì. Còn chủ động cười đùa, rồi xin lỗi cho qua chuyện.

{keywords}

Vợ sắp cưới không có một nụ cười, mặt cứ càu cạu như thể bị ép cưới. (Ảnh minh họa)

Cách đây mấy ngày, tôi đưa cô ấy đi chụp ảnh cưới. Chủ studio là vợ chồng bạn thân của tôi từ hồi cấp 3. Tôi nói rõ với vợ sắp cưới từ trước và cũng đã đưa cô ấy đến gặp hai bạn để thống nhất ý tưởng chụp ảnh. Nhưng buổi sáng hôm đó, tôi ghé nhà thì cô ấy chưa chuẩn bị gì hết. Bạn tôi gọi điện hối liên tục vì đã quá trễ cho cảnh bình minh.

Đưa cô ấy đến studio, đợi trang điểm và tới nơi chụp đã gần 11 giờ trưa. Bạn vì nể tôi nên cố cười nói, tôi cũng muốn không khí vui vẻ nên đùa góp vui, dù phải phơi mặt dưới trời nắng gắt. Vậy mà vợ sắp cưới không có một nụ cười, mặt cứ quàu quạu như thể bị ép cưới. Đến nỗi bạn tôi khi chụp phải nói: "Em ơi, khóc đi em, khóc đi, chụp kiểu ảnh lấy chồng buồn thiu vậy. Thằng bạn anh nó ép em cưới à?". Tôi cảm thấy ê cả mặt.

Đã vậy cô ấy còn tỏ thái độ hờn dỗi ghen tuông với vợ của bạn tôi. Khi cô này đến chỉnh cho tôi cái cà vạt hay cách tạo dáng. Cô ấy biểu lộ rõ nét đến mức vợ của bạn tôi không dám đến gần.

Chiều chở cô ấy về, tôi nói: "Thái độ của em là sao vậy?" Cô ấy lớn giọng: "Hôm nay, em sợ anh mất mặt với bạn, nếu không em đã bỏ về". Tôi ngạc nhiên hỏi cô ấy lý do. Cô ấy trả lời: "Gặp người yêu cũ nên anh cười nói vui vẻ quá nhỉ?".

{keywords}

Những hành động của cô ấy nhiều lần làm tôi xấu hổ trước mặt bạn bè. (Ảnh minh họa)

Tôi bất ngờ vì những suy nghĩ của vợ sắp cưới. Tôi bèn phân tích rõ cho cô ấy hiểu, bạn tôi đã có chồng, và chồng cũng đi cùng chúng tôi. 3 người bọn tôi từng là bạn thân hồi học cấp 3, chơi với nhau rất vô tư và tôi không hề có tình cảm nào vượt quá mức tình bạn với cô bạn đó. Vậy mà cô ấy lại chảnh chọe: “Nếu trong lòng anh vẫn còn hình bóng người khác thì em sẽ rút lui”. Tôi giận quá nên đã quát lên: “Em có bị sao không vậy?”.

Chở cô ấy về tới nhà, tôi cũng quay xe về luôn. Vậy nhưng tối đó cô ấy nhắn tin: “Nhìn ánh mắt của anh với chị ấy là em biết hết. Em sẽ trả lại sính lễ cho nhà anh”.

Tôi thật sự hụt hẫng. Cảm giác vừa buồn vừa giận dâng lên trong lòng. Người mà tôi từng quen và muốn cưới làm vợ lại có thể có những suy nghĩ thiếu thấu đáo, bẻ lái sự việc như vậy. Trong buổi chụp hình, vì muốn có những bức ảnh đẹp nên tôi nhìn ống kính đăm đăm chứ có nhìn cô bạn thân đâu. Huống chi, nếu tôi yêu cô ấy thì đã theo đuổi tán tỉnh lâu rồi.

Tại sao cô ấy lại ghen tuông mù quáng như vậy? Cô ấy quá trẻ con với những suy nghĩ hời hợt và nông nổi. Những hành động của cô ấy nhiều lần làm tôi xấu hổ trước mặt bạn bè. Tôi cảm thấy chán cô ấy và không còn chút cảm xúc nào hết. Tôi có nên tiếp tục việc cưới cô ấy về làm vợ mình không?

(Theo Trí Thức Trẻ)