Đoạn clip quay lại cảnh một người đàn bà đi xe đạp đèo một em bé tầm 2 tuổi đầu trần dưới trời mưa như trút nước. Đứa bé ngồi sau xe ướt như chuột lột, còn người đàn bà thì cứ lầm lũi đi. Rất nhiều cư nhân mạng bày tỏ sự cảm thương với em bé và bức xúc với người đàn bà vô lương tâm này.

Đoạn clip dài gần 4 phút, được quay bởi một thành viên của diễn đàn otofun vào tối 22/5, thời điểm Hà Nội đang mưa như trút nước, đường ngập, sấm chớp ầm ầm.

Người quay clip miêu tả: "Tầm 7h45 tôi đi về đến đoạn dốc Bưởi xuống Hoàng Quốc Việt thì nhìn thấy cảnh một mụ chả hiểu là bà hay mẹ hay ô-sin đèo một đứa bé chỉ tầm 2 tuổi trên đường dưới trời mưa tầm tã. Nó ngồi sau bấu chặt lấy hông mụ ấy, ướt như chuột lột, mặt lại còn được bịt túi ni lông hay khăn voan gì đấy cứ dính bết vào mũi. Suốt từ dốc Bưởi đến gần hết Hoàng Quốc Việt nó cứ yếu dần, sau còn lệch hẳn sang một bên".
 
Người quay clip cho biết, khi thấy đứa bé gần như ngạt thở, anh đã đề nghị người đàn bà kia đưa lên ô tô để anh đưa về nhưng người đàn bà từ chối. "Tôi phi vượt lên một đoạn dừng xe ở lề đường rồi quay lại nhìn thì chả hiểu mụ ta rẽ mất ở đâu rồi. Đợi mãi cũng chả thấy tăm hơi đâu", anh này kể.

Trước sự lạnh lùng của người đàn bà, nhiều người đang đặt ra câu hỏi biết đâu người phụ nữ bắt cóc con nhà ai thì sao?
 
K. Minh