Mỗi món ăn ngon sẽ khiến cả bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt chân giò chiên

- Tôm rim

- Cải chíp luộc

- Canh chua cá đuối

{keywords}

THỊT CHÂN GIÒ CHIÊN

Chọn phần bắp chân giò, rửa sạch, dùng dây gai hoặc chỉ bó tròn lại. Ướp thịt với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh bột ngũ vị hương, 1/2 thìa canh đường, chút hạt tiêu.

Dùng tay xoa đều cho gia vị ngấm vào thịt, ướp thịt khoảng 20 phút. Hấp thịt chín tới trong 15 phút, cho dầu vào chảo, dầu sôi cho thịt đã hấp vào chiên vàng giòn bì. Để nguội chút rồi dùng dao sắc thái thịt thành những miếng mỏng, khi ăn chấm với nước mắm tỏi ớt rất ngon.

{keywords}

TÔM RIM

Tôm làm sạch, rửa rồi để ráo. Ướp tôm với bột canh, đường. Cho chút dầu vào chảo, cho tôm vào đảo đều cho ngấm gia vị. Tôm gần chín cho thêm chút dầu ăn nữa để con tôm thêm vàng và bóng, đảo cho đến khi tôm săn lại là được.

{keywords}

CẢI CHÍP LUỘC

Rau cải nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước, cho vào đó tẹo muối rồi cho rau vào luộc chín tới. Tắt bếp, bày rau ra đĩa, khi ăn chấm với xì dầu dầm trứng.

{keywords}

CANH CHUA CÁ ĐUỐI

Cá đuối làm sạch nhớt, xát muối và rượu gừng cho hết tanh. Cắt miếng vuông bằng bao diêm, ướp cá với chút bột canh, nước nghệ, hạt tiêu. Cà chua bổ cau, xào sơ qua. Cho nước vào đun sôi, cho tai chua, dứa thái lát, cà chua, vài lát măng cay vào đun khoảng 5 phút, sau đó cho cá vào đun thêm 5 phút nữa vì cá đuối rất nhanh chín, đun cá lâu sẽ bị nát. Nếm gia vị cho vừa, cho hành, thì là vào rồi tắt bếp.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Tôm

- Thịt chân giò

- Rau cải

- Cá đuối

- Dứa, hành, thì là, cà chua

- Trứng gà

Tổng: 140.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)