Món ăn nào cũng hấp dẫn sẽ khiến bữa cơm chiều thêm thú vị.

Chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Heo rừng xào sả ớt

- Canh chua cá ba sa

- Rau cải xào tỏi

- Salad

- Lạc rang muối

{keywords}

HEO RỪNG XÀO SẢ ỚT

Thịt heo rửa sạch, lau khô rồi thái lát vừa ăn. Ướp thịt heo rừng với sả, ớt, dầu hào, hạt nêm để 15-20 phút. Làm nóng chảo với dầu ăn. Cho hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt heo vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn, xào đến khi thịt heo chín mềm thì tắt bếp. Múc thịt heo ra đĩa là xong.

{keywords}

CANH CHUA CÁ BA SA

Bước đầu tiên là rửa sạch cá basa. Ướp cá với chút tiêu, mắm, bột nêm vừa ăn. Sau đó cá rán cho vàng mặt, để ra một bát riêng. Tiếp theo, bạn gọt bỏ mắt dứa và thái lát. Dọc mùng tước vỏ, thái mỏng rồi bóp với muối, rửa sạch. Đậu bắp rửa sach, thái lát. Mùi tàu, ngổ rửa sạch, thái khúc. Sau đó bạn cho hành khô băm nhỏ phi thơm với dầu ăn, rồi cho cà chua băm nhỏ vào đảo chín, nêm chút muối tiêu, cho nước vào đun sôi. Cho cá vào ninh khoảng 15 phút, nêm nước mắm, nước me, ớt , đường cho canh chua cá có vị chua cay và ngọt thanh. Tiếp tục, bạn cho dứa và cà chua, đậu bắp bổ cau, dọc mùng vào đun tiếp 3 phút, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho giá đỗ và rau thơm vào, tắt bếp. Bạn múc canh chua cá basa ra tô, dùng nóng hoặc để canh hơi nguội một chút đều rất ngon.

{keywords}

CẢI XÀO TỎI

Cải nhặt sạch cắt khúc vừa ăn rồi rửa để ráo nước. Nấu nước sôi để chần qua rau cải. Tỏi đập dập bằm nhỏ cho vào chảo có chút dầu ăn phi thơm, Trút rau cải vào xào, đảo đều tay, nêm nêm gia vị vừa miệng là xong.

{keywords}

LẠC RANG MUỐI

Lạc rửa sạch với nước rồi để ráo. Đun nóng chảo, cho chút xíu dầu ăn vào và đổ lạc vào rang, đảo đều tay đến khi lạc nổ lách tách, rang thêm 2 phút nữa là xong. Đổ lạc ra bát rồi cho 1 thìa muối vào xóc đều là được.

{keywords}

SALAD

Cà chua rửa sạch thái miếng tròn, xà lách rửa sạch, ngâm muối rồi vớt ra để ráo, dưa leo cắt miếng vừa ăn.

Hòa nước trộn salad gồm: 1/2 thìa cafe muối, 1 quả ớt nhỏ giã nhuyễn, 1 thìa cafe dầu oliu, 6 thìa cafe giấm. Đánh tan đều. Trộn cà chua, dưa chuột với hỗn hợp trên, đảo đều cho ngấm gia vị. Bày ra đĩa là hoàn thiện.

{keywords}

Giá tiền mỗi nguyên liệu

Thịt heo rừng: 350g

- Cá ba sa: 500g

- Rau cải: 1 bó

- Lạc: 150g

- Dưa leo, cà chua, dọc mùng, me, đậu bắp, xà lách , ngò gai, rau ngổ

Tổng: 117.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)