Những món ăn ngon, hấp dẫn này sẽ khiến thực đơn bữa cơm chiều thêm thú vị.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá điêu hồng chiên giòn

- Bắp cải xào thịt

- Thịt kho trứng cút

- Canh chua cá

{keywords}

CÁ ĐIÊU HỒNG CHIÊN GIÒN

- Cá điêu hồng cắt khúc nhỏ, rửa sạch để ráo. Đun nóng dầu ăn, cho phần thân cá vào chiên, vặn nhỏ lửa. Khi cá có màu vàng đều thì cho ra bát có lót giấy thấm dầu. Sau đó bày ra đĩa, trang trí bằng hoa cúc làm từ trái đu đủ xanh và xà lách. Đầu cá và đuôi cá chiên sơ để riêng.

{keywords}

CẢI BẮP XÀO THỊT

Lấy 100g thịt, rửa sạch thái nhỏ, cải bắp thái sợi nhỏ, phi hành và đổ thịt vào xào tái, đổ rau vào đảo đều, cho thêm chút nước để rau không bị khô, nêm chút muối, hạt nêm, rau chín thì cắt chút hành lá cho vào đảo sơ rồi gắp ra đĩa là xong.

{keywords}

THỊT KHO TRỨNG CÚT

250g thịt, thái miếng nhỏ bằng khoảng 2 đầu ngón tay, ướp thịt khoảng 20 phút với chút hành băm nhỏ, nước mắm, hạt nêm, 1 chút dầu hào. Trứng cút luộc chín, lột vỏ cho vào ướp cùng thịt.

Làm nước hàng: Lấy 1 thìa đường cho vào chảo đun nóng, khi đường chảy ra có màu cánh gián thì đổ vào 1 bát nước đun sôi. Đổ ra bát. Cho chút dầu ăn vào xoong, trút thịt vào đảo cho thịt săn lại, đổ nước hàng vào đun nhỏ lửa đến khi thịt nhừ, nước sệt lại thì tắt bếp cho thịt xuống bày ra đĩa là xong nhé.

{keywords}

CANH CHUA CÁ

Cà chua rửa sạch, cắt miếng nhỏ, phi thơm hành rồi cho cà vào nấu, cà chín nhừ thì đổ 1 bát nước vào, nêm chút mắm, hạt nêm vừa ăn, nước sôi thì cho đầu và đuôi cá vào. Đun sôi khoảng 3 phút thì múc ra bát, rắc hành ngò lên rồi thưởng thức.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Cá điêu hồng: 1 con (900g)

- Bắp cải: 1 cây

- Thịt ba rọi: 350g

- Trứng cút: 10 quả

- Cà chua, xà lách, đu đủ xanh, hành, rau mùi

Tổng: 108.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)