Mỗi món ăn ngon miệng sẽ khiến bữa cơm chiều quây quần bên gia đình thêm thú vị.

Bữa cơm chiều nay nhà mình gồm có các món:

- Thịt quay bì giòn

- Rạm rang lá lốt

- Su su luộc

- Canh rau cải

- Tráng miệng hoa quả

{keywords}

THỊT QUAY

Thịt chọn phần ba chỉ, rửa sạch, chần qua rồi rửa lại lần nữa cho sạch bọt bẩn. Dùng dĩa xiên đều lên phần bì rồi ướp phần thịt với 1 thìa nhỏ ngũ vị hương, chút tỏi giã nhỏ, hạt tiêu và bột canh, trừ phần bì.

Phần bì xoa muối và chanh, ướp thịt khoảng 1 tiếng cho ngấm. Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho phần bì vào rán trước, bì vàng giòn thì tiếp tục rán cho thịt vàng đều, để nguội chút rồi thái miếng mỏng và bày ra đĩa.

{keywords}

RẠM RANG LÁ LỐT

Rạm mua về ngâm nước với muối cho sạch, bóc mai, bỏ yếm, dùng kéo cắt bớt một đoạn chân. Ướp rạm với bột canh, hạt tiêu và chút hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm.

Phần gạch khêu ra bát, phi thơm hành khô rồi cho gạch vào xào, để riêng. Cho dầu vào chảo, cho rạm vào đảo đều cho vàng rụm, cho phần gạch vào rưới đều. Lá lốt rửa sạch, thái sợi nhỏ, cho vào đảo đều một lúc. Khi thấy dậy mùi thơm của lá lốt thì tắt bếp, bày ra đĩa và thưởng thức.

{keywords}

SU SU LUỘC

Su su gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Nước sôi cho chút muối vào rồi cho su su vào luộc. Su su chín vớt ra, bày vào đĩa.

{keywords}

CANH CẢI

Cho xương vào nồi nước đang sôi, chần xương rồi đổ bỏ nước. Rửa xương lại một lần nữa rồi cho vào một nồi nước sạch, ninh mềm. Nêm gia vị vừa ăn, rồi cho rau vào đun sôi một lát hoặc cho đến khi rau chín là được.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 300g

- Rạm

- Su su: 2 quả

- Rau cả: 1 mớ

- Xương: 150g

- Hoa quả: 1 quả thanh long

Tổng: 100.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)