Bữa ăn không tốn nhiều tiền nhưng vẫn đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Bữa cơm hôm nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt luộc chấm mắm tép

- Canh rau ngót

- Dưa giá

- Dưa chuột thái lát

- Lạc rang muối

{keywords}

THỊT LUỘC CHẤM MẮM TÉP

Thịt luộc là món ăn quá quen thuộc đối với mỗi gia đình chúng nhưng món thịt luộc chấm mắm tép ăn cùng vài lát dưa chuột, dứa, chút rau thơm thực sự hấp dẫn đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng.

Thịt mua về rửa sạch với chút muối. Bắc một nồi nước sôi, thêm chút muối, cho miếng thịt vào trần qua, sôi khoảng 2’ tắt bếp, rửa lại miếng thịt, đổ bỏ phần nước này đi. Sau đó bắc một nồi nước luộc khác, thêm chút muối cho thịt vào luộc chín.

Thịt chín, vớt ra đĩa cho nguội rồi thái lát mỏng bầy ra đĩa. Khi ăn chấm cùng mắm tép và thêm vài lát dưa chuột, lát dứa hay vài cọng rau thơm.

{keywords}

CANH RAU NGÓT

Rau ngót vặt lá, bỏ cọng và những lá già, úa. Rửa rau thật sạch, sau đó dung tay vò nát để khi nấu rau được mềm, ngọt hơn. Mình sử dụng luôn nước luộc thịt ở trên để nấu canh, thịt chín vớt ra để nguội còn nước luộc thêm chút gia vị nêm nếm cho vừa miệng, thả rau vào, dùng đũa đảo đều. Canh sôi trở lại khoảng 1 phút là rau chín, tắt bếp, múc canh ra bát tô.

{keywords}

DƯA GIÁ

Dưa giá là một món ăn khá quen thuộc và thực sự hấp dẫn đặc biệt trong những ngày hè nóng bức, không chỉ bởi vị chua giòn, mặn mặn mà còn bởi màu sắc bắt mắt của món ăn này. Đó là sự kết hợp giữa màu trắng ngần của giá đỗ, màu cam của cà rốt, màu xanh của lá hẹ và điểm tô thêm chút tím của hành củ. Xem cách làm dưa giá tại đây.

{keywords}

LẠC RANG MUỐI

Là một món ăn rất đơn giản nhưng lại ngon miệng mà cách làm thì vô cùng đơn giản. Cho thìa dầu ăn vào chảo đun nóng già. Cho lạc vào rang chín. Sau khi lạc đã chín, tắt bếp và cho vào chảo lạc ít muối đảo đều tay, xúc lạc ra đĩa là được. Để lạc ngon thì trong quá trình rang lạc để lửa vừa, phải đảo thật đều tay để tránh hạt sống, hạt chín, lượng muối cho vào vừa phải tránh mặn quá hay nhạt quá.

{keywords}

DƯA CHUỘT

{keywords}


Giá tiền các nguyên liệu

- 400g thịt ba chỉ

- 2 trái dưa chuột, 1 miếng dứa nhỏ, rau thơm

- 1 bó rau ngót

- Dưa giá (giá đỗ, cà rốt, hẹ)

- Lạc rang muối

Tổng: 70.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!

(Theo Khám phá)