Bữa ăn ngon miệng, đủ chất sẽ làm cả nhà cảm thấy thích thú khi thưởng thức.

Thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt rán

- Trứng rán xúc xích

- Măng tây xào

- Canh cà bung

- Cà muối

{keywords}

THỊT RÁN

Chọn mua thịt vai chỗ dắt mỡ ướp với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa canh bột ngũ vị hương, 1/2 thìa canh tỏi giã nhỏ, hạt tiêu. Dùng tay xát gia vị cho ngấm, ướp thịt ít nhất 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh. Cho chút dầu vào chảo, gạt bỏ phần tỏi rồi cho thịt và cả phần nước ướp vào chảo. Vặn nhỏ lửa, đậy vung chiên thịt khoảng 15 đến 20 phút cho thịt chín và mềm, sau đó mở vung, vặn to lửa chút cho thịt có màu vàng nâu là được. Thái thịt thành những lát mỏng, rưới phần nước còn sệt sệt trong chảo lên miếng thịt ăn sẽ đậm đà và ngon hơn.

{keywords}

TRỨNG RÁN XÚC XÍCH

Trứng gà 4 quả, chia làm 3 lần rán. Mình dùng chảo hình chữ nhật nhỏ, nếu không có dùng chảo tròn cũng được. Đổ một lớp mỏng trứng vào chảo, láng đều rồi rán chín. Nếu làm chảo chữ nhật thì khi trứng se mặt gập đôi miếng trứng lại. Gắp ra đĩa, dùng kéo bấm thành những đường tua rua dài 2cm, rộng 1/2 cm ở phần biên gập. Xúc xích luộc chín, cắt làm 3, khía thành hình nhuỵ hoa. Cuộn miếng trứng quanh miếng xúc xích, dùng tăm ghim để trứng khỏi bung ra. Bày ra đĩa và trang trí tuỳ thích.

{keywords}

MĂNG TÂY XÀO

Măng tây rửa sạch, cắt bớ phần già và tước vỏ phần cuộng. Phi thơm tỏi, cho măng tây vào xào cùng chút gia vị và dầu hào. Măng tây chín thì tắt bếp và bày ra đĩa.

{keywords}

CANH CÀ BUNG

Cà tím bổ cau, ngâm nước muối cho ra bớt nhựa, đậu phụ thái nhỏ, chiên vàng. Lá lốt, tía tô thái nhỏ. Thịt ba chỉ thái mỏng. ướp thịt, đậu với nước nghệ tươi, bột canh. Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho thịt và đậu vào xào cho ngấm gia vị, cho cà vào xào tiếp. Cho nước xâm xấp mặt rồi đun nhỏ lửa cho thịt, cà và đậu chín mềm, thêm chút dấm bỗng cho thơm. Nêm lại gia vị cho phù hợp, cho lá lốt, tía tô, hành lá và chút tỏi bằm nhỏ vào, sôi bùng lên rồi tắt bếp.

{keywords}

CÀ MUỐI

Cà mình mua sẵn trong siêu thị.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

- Thịt vai 3 lạng: 30.000

- Trứng 4 quả: 14.000

- Xúc xích: 18.000

- Măng tây: 30.000

- Cà tím: 5.000

- Thịt ba chỉ 2 lạng: 18.000

- Đậu phụ 2 cái nhỏ: 4.000

- Lá lốt, tía tô, xà lách: 6.000

- Cà: 3.000

Tổng: 128.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)