Dù các món ăn đều rất giản dị và gần gũi nhưng luôn đem lại cảm giác ngon miệng.

Thực đơn cho 4-5 người ăn (2-3 người lớn, 2 trẻ con):

- Sườn sụn xào chua ngọt

- Tai heo luộc

- Nộm xoài tôm

- Tôm băm rim

- Canh rau ngót thịt bằm

{keywords}

SƯỜN SỤN XÀO CHUA NGỌT

Sườn sụn chặt mỏng, rửa sạch. Chần sườn qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch bọt bẩn. Cho sườn vào đun khoảng 15 - 20 phút cho mềm, đỡ dai. Nước ninh sườn để lại nấu canh nhé. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn rồi cho sườn vào đảo đến khi sườn sém vàng.

Pha ½ bát con nước lọc, 3-4 thìa cà phê nước mắm, 3-4 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu hào, 3-4 thìa cà phê tương cà chua, ½ thìa cà phê tiêu bột, ½ thìa cà phê tỏi bằm nhỏ. Khuấy đều hỗn hợp, cho vào chảo sườn, đun nhỏ lửa, đảo đều cho sườn ngấm gia vị. Đến khi thấy nước keo lại sền sệt thì tắt bếp, bày sườn ra đĩa.

{keywords}

TÔM RIM BĂM

Tôm bóc vỏ, băm nhỏ. Ướp tôm với chút bột canh, đường, dầu hào. Cho chút dầu vào xoong, cho tôm vào đảo đều để tôm chín và thấm gia vị. Bày tôm ra đĩa, để lại một phần để trộn nộm.

{keywords}

NỘM TÔM XOÀI

Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi, cho xoài vào ngâm với chút nước muối loãng khoảng 8-10 phút. Chắt nước, vắt nhẹ tay để xoài ráo nước và ra bớt chua. Pha nước trộn gồm nước lọc, nước mắm, đường, tỏi, ớt cho vừa vị (không cho chanh hoặc dấm vì xoài đã chua). Cho xoài vào trộn đều, để khoảng 15 phút cho xoài ngấm, chắt bỏ nước trộn. Bày ra đĩa, rắc tôm và rau mùi lên trên.

{keywords}

TAI HEO LUỘC

Tai heo cạo sạch, xát muối rửa cho khỏi hôi. Cho tai heo vào luộc với chút muối và vài lát gừng, luộc xong ngâm vào bát nước đá lạnh cho tai trắng và giòn. Để ráo rồi thái mỏng, bày tai heo ra đĩa.

{keywords}

CANH RAU NGÓT THỊT BẰM

Thịt vai băm hoặc xay nhỏ. Cho nước ninh sườn, thịt vào đun sôi khoảng 5 phút cho thịt chín. Thả rau vào nồi, nêm nếm gia vị cho phù hợp, đun cho rau chín mềm rồi tắt bếp.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Sườn sụn: 3.5 lạng

- Tai heo: ½ cái: 20.000

- Tôm: 3 lạng: 50.000

- Xoài xanh: 1 quả: 4.000

- Rau ngót: 1 mớ: 3.000

- Thịt vai xay, rau mùi: 5.000

Tổng: 117.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)