Vẫn là những món ăn quen thuộc nhưng với cách chế biến hấp dẫn sẽ làm bữa cơm thêm ngon hơn.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt bò xào ớt chuông

- Trứng hấp thịt

- Dưa muối

- Canh cải thịt bằm

{keywords}

THỊT BÒ XÀO ỚT CHUÔNG

Thịt bò chọn phần thăn mềm hoặc diềm thăn, thái mỏng. Ướp thịt với chút bột canh, dầu hào, hạt tiêu, gừng giã dập. Ớt chuông rửa sạch, thái miếng dài. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào chín tái. Xúc thịt bỏ riêng ra bát, cho ớt chuông và chút bột canh vào xào chín, cho thịt bò vào đảo đều, thêm chút hành lá rồi tắt bếp.

{keywords}

TRỨNG HẤP THỊT

Thịt vai xay nhỏ 2 lạng, trứng gà 4 quả. Đánh tan trứng, thịt với chút bột canh, hạt tiêu, hành lá thái nhỏ. Cho hỗn hợp trứng thịt vào bát to rồi cho vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 1 tiếng (dùng đĩa đậy miệng bát để cho nước không chảy vào làm ướt trứng), khi chọc đầu đũa vào không thấy có nước chảy ra là chín nhé.

{keywords}

DƯA MUỐI

Dưa rửa sạch, để ráo, cắt khúc khoảng 5cm. Hành lá rửa sạch, cắt khúc 5cm. Pha nước muối dưa gồm nước lọc và muối tinh sạch. Cho dưa vào thố, trộn dưa và nước muối nhẹ nhàng để dưa không nát. Xếp dưa vào hũ, sau đó đổ nước muối dưa vào. Chèn 1 chiếc đĩa nhỏ và 1 chiếc bát con bên trên, sau đó đậy kín hũ. Sau 2 ngày là dưa vàng có thể ăn được.

{keywords}

CANH CẢI THỊT BẰM

Thịt vai xay nhỏ. Nước sôi cho thịt vào đun chín. Rau cải rửa sạch, để ráo, cắt khúc khoảng 5 cm. Cho rau vào sôi một lát cho chín, tắt bếp, múc canh bày ra bát.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Thịt bò

- Ớt chuông, hành lá, xà lách

- Trứng: 4 quả

- Thịt 3 lạng

- Rau cải

- Dưa muối

Tổng: 105.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)