Tôi mừng như phát điên khi nhận ra vợ mình vẫn còn trong trắng. Đến khi đi khám bác sĩ vì không có con, tôi mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng.

Tôi là một chàng trai độc thân 35 tuổi. Thực tế, tôi đã suýt kết hôn, chỉ là việc đó khiến tôi tổn thương quá lớn, từ đó càng không muốn nghĩ tới chuyện lập gia đình.

Trước đây tôi từng gặp Chi và yêu em say đắm. Em là mẫu hình con gái đầy sức sống, đam mê khiến tôi ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt.

Thực tế, tôi lựa chọn Chi một phần vì em có một công việc tốt và ổn định, ngoài ra quan trọng là em được sinh ra trong một gia đình trí thức. Bố Chi là giảng viên đại học, mẹ cũng là giáo viên trung học. Trong một môi trường như vậy, em nhất định là một cô gái ngoan có giáo dục. Vì vậy chúng tôi nhanh chóng bàn tới việc kết hôn.

Tai họa bất ngờ ập tới khi sát ngày cưới, tôi nhận được một bức thư nặc danh. Trong thư cho biết, vợ sắp cưới của tôi từ thời trung học đã có quan hệ với thầy giáo, sau đó dẫn đến có thai. Thời gian học đại học còn có quan hệ không lành mạnh với bạn học nam. Gần đây nhất, trước khi xác định mối quan hệ với tôi không lâu, cô ấy còn đi du lịch với một người đàn ông đã có vợ.

{keywords}

Tai họa ập tới sát ngày cưới.


Đọc xong bức thư, tôi không biết phải nói gì, vội vàng tìm đến gặp Chi, mong nghe được lời khẳng định mọi chuyện đều là bịa đặt. Ai ngờ, Chi đọc xong khóc không thành tiếng. Tôi lặng người, cúi đầu bỏ đi.

Sau đó nhiều lần Chi đến tìm tôi, nói rằng em thực sự yêu tôi, hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi lầm. Nhưng tôi bỏ mặc những lời van xin của em, quyết định chia tay.

Từ đó tôi cẩn thận hơn trong mọi mối quan hệ, nhất là khi muốn lấy một cô gái còn trong trắng làm vợ.

Năm 35 tuổi, tôi quyết định yêu Lệ. Tôi và cô ấy vốn quen biết từ lâu. Nhưng để đề phòng, tôi rất thận trọng trong mối quan hệ này.

Thế nhưng trong một lần ngoài dự tính, chúng tôi đã xảy ra quan hệ. Phát hiện ra Lệ bị chảy máu, tôi sướng phát điên. Vậy là tôi đã tìm được cô gái trong trắng dành cho mình, như thể có được bảo kiếm trong tay. Tôi nhanh chóng quyết định kết hôn với em và mong muốn sớm có con, vì mình cũng đã không còn ít tuổi.

{keywords}

Sau khi cưới, mãi vẫn không có con, chúng tôi quyết định đến bệnh viện khám. Nghe kết luận của bác sĩ, tôi như muốn nhảy từ nhà cao tầng xuống dưới đất. Lệ đã phá thai nhiều lần, vì vậy giờ muốn có con là việc rất khó. Sự thật như càng trêu ngươi lòng người khi tôi bất ngờ phát hiện ra, trong thời gian yêu tôi, Lệ vẫn có quan hệ qua lại với nhiều anh chàng trong công ty, chỉ là tìm một người để kết hôn mà thôi.

Tôi cũng không biết mình đã rời khỏi bệnh viện bằng cách nào. Có lẽ tôi đã điên rồi, cuối cùng tôi là người ra sao đây? Tôi không chấp nhận Chi bởi quá khứ của em, để rồi lấy một người phụ nữ lừa dối tôi ngay trước mắt.

Cuộc đời càng tiếp tục trêu ngươi tôi khi chỉ vài ngày sau đó, tôi gặp Chi trên đường. Em bước đi cùng một người đàn ông và một đứa trẻ, trông rất hạnh phúc.

(Theo Congluan)