Người yêu của anh ta biết được chuyện giữa em và anh nên lên face chửi bới và xúc phạm em, còn vài lần vào face của em comment lung tung nữa. Phải làm sao để giải quyết mọi chuyện ổn thỏa đây?

Chào chị Hạnh Dung

Cách đây 1 năm e có quen 1 người con trai, anh tán tỉnh em được 2 tuần thì em xiêu lòng và đi khách sạn với anh. Sau hôm đó thì anh tránh mặt em, em cũng không ngờ anh lại làm như vậy. Khoảng 1 thời gian sau thì người yêu của anh ta biết được chuyện giữa em và anh nên lên face chửi bới và xúc phạm em. Em thấy rất nhục nhã và xấu hổ vì bản thân em cũng thực sự không biết anh đã có người yêu.

Giờ em đã có người yêu mới, em không muốn bị anh phát hiện chuyện cũ vì người kia vẫn còn thường xuyên theo dõi em trên face và còn vài lần vào face của em comment lung tung nữa chị à! Phải làm sao để giải quyết mọi chuyện ổn thỏa đây chị? Em thực sự rất rối!

Li Ly Kim Huệ

Chào bạn,

Bạn có thể đóng FB, mở một trang khác. Bạn có thể tìm cách tách hết khỏi các mối quan hệ khác để không ai từ trong quá khứ lần ra bạn, tìm thấy bạn và kể cho người yêu bạn nghe. Bạn có thề tới gặp cô gái kia và yêu cầu cô ta đề cho bạn yên nếu không bạn sẽ kiện cô ta. Bạn có thể chuẩn bị mọi tình huống và cách giải thích với người yêu mới để mong anh ấy bỏ qua mọi chuyện, tin tưởng bạn… Nói chung là có nhiều chuyện bạn có thể làm, để cho mình yên tâm, nhưng tất cả chắc chắn chỉ là tạm thời vì mối lo, hiểm họa vẫn còn đó, luôn chực chờ bị phát hiện, phanh phui.

{keywords} 

Bởi vì quả thật bạn đã hành động hết sức sai lầm, đã quá dễ dãi trong một mối quan hê quen biết chỉ có 2 tuần, chưa hề biết con người đó như thế nào và sẽ làm gì sau một chuyện như vậy. Chuyện ở đây chẳng phải là anh ta có người yêu rồi hay chưa, mà là ở chính bạn. Chẳng phải là anh ta có người yêu rồi hay chưa thì bạn cũng chỉ là một cơ hội mà anh ta tận hưởng và không hề cọi trọng. Những điều như thế chắc chắn sẽ luôn là hiểm họa.

Nói vậy, không phải để trách móc một chuyện đã rồi, mà để bạn nhìn vào một điều: dù bạn có làm gì đi chăng nữa, bạn cũng không còn có thể bình an ngoài một cách duy nhất: can đảm đối diện với sự thật, chấp nhận trả giá cho sai lầm của mình và xác định lại lối sống của mình sao cho người mới dù có biết chuyện gì đi chăng nữa, nếu đủ bao dung, rộng lượng cũng sẽ tha thứ và bỏ qua, hiểu rằng đó chỉ là một lần, một lần duy nhất lỡ lầm, chứ không phải là tính cách của bạn.

Mọi việc lúc này chỉ còn mong chờ vào hai chữ mà người ta hay đùa “Hên – Xui”, bởi nó phụ thuộc vào tính cách của cô gái đã bị bạn làm tổn thương. Cô ấy có mệt vì chửi bới và theo dõi bạn không, có nguôi ngoai nỗi đau của mình hay không. Và cả vào điều bạn trai bạn, nếu biết được sự thật có bỏ qua cho bạn hay không. Biết trước, dự liệu được mọi tình huống để mà bình tĩnh chờ đợi, chuẩn bị tinh thần chấp nhận và vượt qua những tình huống xấu nhất. Và nhất là để hiểu rằng đây là bài học đắt giá trong cuộc đời của mình mà không bao giờ nên để lặp lại, kể cả với người yêu mới.

(Theo Hạnh Dung - Phunuonline)