31 tuổi, là mẹ của một nhóc tỳ xinh xắn song Thu Hằng vẫn duy trì được số đo 89-58-93, chỉ số hình thể mơ ước của tất cả phụ nữ. Bí quyết của cô là gì?

Nguyễn Thị Thu Hằng (sinh năm 1984, Hà Nội) chia sẻ, thời điểm mang bầu, cô nặng 65 kg. Sau khi sinh em bé, cô lên kế hoạch giảm cân, tìm lại những đường cong quyến rũ và đã thành công. Hiện, bà mẹ một con cao 1,72 m, nặng 50 kg với chỉ số 3 vòng 89-58-93.

{keywords}

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của bà mẹ 31 tuổi.

Dưới đây là bài chia sẻ của chị Thu Hằng về bí quyết duy trì vóc dáng:

Trước khi chia sẻ với các bạn về bí quyết tập luyện, chế độ dinh dưỡng để giảm cân, tìm lại vóc dáng sau sinh, tôi muốn nói rằng, một người phụ nữ đẹp cần thoải mái từ lối sống, cách suy nghĩ cho tới sinh hoạt hàng ngày. Tập luyện, ăn uống khoa học, điều độ phải trở thành thói quen, chứ không mang tính "chộp giật, thời vụ".

Với tôi, ngay từ khi còn học cấp 3, tôi đã tích cực bơi lội và tham gia đội tuyển. Sau đó, tôi tìm tới yoga và gắn bó trong một thập kỷ. Cũng trong 10 năm đó, tôi không ăn cơm, hạn chế tinh bột và chủ yếu ăn miến, rau xanh. Theo tôi đánh giá, muốn cơ thể đẹp, luyện tập chỉ chiếm 30%, còn 70% là thói quen ăn uống, sinh hoạt, thư giãn.

Mỗi ngày, tôi dành 2 giờ đồng hồ cho yoga. Thay vì tập luyện nhiều khiến cơ thể mất năng lượng và đòi hỏi sự bù đắp, tôi chọn cường độ vừa phải và kiên trì, đều đặn. Sau khi sinh, vì vòng hai tăng size nhiều, tôi tập trung vào cơ bụng bằng những bài yoga riêng biệt cho vùng cơ thể này.

{keywords}

8X tập yoga và không ăn tinh bột suốt 10 năm.

Yoga khi tập thường xuyên sẽ giúp kích thích sự tuần hoàn máu, tăng hiệu quả của hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và lấy lại vóc dáng. Bên cạnh đó, người tập sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Làn da cũng trở nên khỏe mạnh, loại bỏ được mụn, nám và các vết nhăn.​

Cùng với việc tập Yoga, tôi chỉ ăn rau xanh, hoa quả cho cả ba bữa trong ngày, hạn chế ăn đêm và đặc biệt, tôi ăn rất nhiều quả xoài. Có lẽ do nhu cầu của cơ thể, tôi không uống quá nhiều nước trong thời kỳ này.

Dù tăng nhiều cân sau sinh nhưng tôi luôn giữ tinh thần thoải mái, ngủ sớm, đủ giấc và luôn trân trọng cơ thể. Nhờ yoga và chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, sau 4 tháng, tôi giảm được 15 kg. Vóc dáng trở lại như thời con gái.

{keywords}

Cô tự tin khoe dáng và những đường cong nóng bỏng với bikini.

Với phụ nữ sau tuổi 30, đặc biệt là đã qua sinh nở, việc giữ vóc dáng khó gấp đôi thời kỳ con gái. Nếu chỉ tập một thời gian đã nản chí hoặc lấy lại được dáng rồi bỏ dở, cơ thể sẽ không thể giữ phom. Vì thế, tôi tiếp tục duy trì các bài tập và thực đơn để ổn định cân nặng, tăng cơ và giảm mỡ trong cơ thể. Đây là điều rất quan trọng trong quá trình giữ dáng. ​

Bên cạnh việc ăn uống, tập luyện, thời trang cũng đóng một vai trò quan trọng. Nếu biết chọn lựa, trang phục sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm và tôn lên nét đẹp hình thể, từ đó, mang lại cho người phụ nữ sự tự tin và tình yêu dành cho cơ thể.

Điều cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn là nếu muốn đẹp, phải kiên trì, yêu cơ thể và làm những điều tốt nhất để có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp. Chúc các bạn thành công.

Độc giả Thu Hằng

(Theo Zing)