Nếu biết cách chi tiêu hợp lý và lựa chọn đúng địa điểm, chỉ với 300.000 đồng vẫn có thể ăn uống, vui chơi thoải mái ngày 20/10.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tới ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Thủ đô Hà Nội cũng đang bước vào những ngày đẹp nhất của mùa Thu. Rất nhiều người đang thắc mắc nên đi chơi đâu, làm gì trong ngày dành riêng cho phái đẹp chỉ với 300.000 đồng. Bạn có thể cân nhắc một vài địa chỉ sau và phương pháp chi tiêu sau để có ngày đi chơi trọn vẹn.

1. Dạo chơi xung quanh phố cổ

Những ngày đầu đông, không có gì thích thú hơn khi được nhâm nhi một cốc cà phê nóng và ngắm nhìn dòng người qua lại. Chỉ với 60.000 đồng bạn sẽ có 2 ly cà phê thơm ngon và được ngắm nhìn Hồ Gươm (Hoàn Kiếm) từ trên cao tại cà phê Đinh hoặc ở Highland coffee.

Sau đó, bạn có thể dạo chơi xung quanh phố cổ, thưởng thức những món ăn vỉa hè vô cùng hấp dẫn. Nếu đi 2 người, chỉ cần khoảng 200.000 đồng trong túi, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn vặt mang hương vị đậm chất Hà Nội như phở Bát Đàn; bánh mỳ chợ Đồng Xuân; hay bánh tôm, bánh gối ở phố Hàng Bồ. Mỗi suất bánh gối, bánh tôm có giá 30.000 đồng; phở có giá 50.000 đồng/bát.

{keywords}

Hồ Gươm (Hoàn Kiếm) luôn là địa điểm hẹn hò lý tưởng trong các dịp lễ, tết.

Địa điểm tiếp theo bạn có thể tham khảo là ăn kem Tràng Tiền bởi rất nhiều người có sở thích thưởng thức hương vị của loại kem này khi tiết trời se lạnh.

Nếu không thích sự náo nhiệt tại phố cổ, bạn có thể vui chơi tại “con đường Hàn Quốc” tại Hồ Tây (Tây Hồ). Tại đây, bạn có thể cùng người thân thuê chiếu, ngồi trò chuyện và gọi các món ăn vặt. Chi phí cho một buổi tối như thế này không quá 200.000 đồng dành cho 2 người.

2. Tham quan làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km, làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những địa điểm du lịch ngon, bổ, rẻ. Với 14.000 tiền vé xe buýt dành cho 2 người, bạn đã có mặt tại trung tâm của chợ gốm.

Tại đây, bạn có thể mua những món quà lưu niệm tặng những người yêu quý chỉ với 30.000 đồng – 50.000 đồng/sản phẩm. Nếu là người yêu thích sự khám phá, bạn đã được khám phá Bát Tràng với dịch vụ đi xe trâu giá 20.000 đồng/người. Kết thúc việc vui chơi, bạn có thể ăn món bún chả với giá 30.000 đồng/suất; bánh tẻ thơm 6000 đồng/ cặp, bánh sắn 5000 đồng/ chiếc.

3. Tự nấu các món ăn ngon và tổ chức 20/10 tại nhà

Nếu là người có gia đình và công việc bận rộn, dành thời gian đi chợ, nấu cơm cho bà xã trong ngày 20/10 cũng là việc vô cùng lãng mạn. Việc chuẩn bị một bữa cơm như vậy khiến cho một nửa còn lại của bạn sẽ rất cảm động.

{keywords}

Việc dậy sớm đi chợ, chuẩn bị bữa ăn tại nhà trong ngày 20/10 cũng là cách ghi điểm.

Chỉ cần dậy sớm, đi chợ sáng, bạn sẽ có một bữa ăn thịnh soạn, đầy đủ thịt cá với giá tiền chưa tới 300.000 đồng. Sau bữa ăn, bạn có thể cùng bà xã ngồi xem những bộ phim yêu thích hoặc đi dạo quanh nhà trong tiết trời se lạnh cũng là cách để gắn bó thêm tình cảm của cả hai người.

4. Ăn nhẹ, xem phim tại các trung tâm thương mại hoặc các rạp chiếu phim

Những ngày lễ, tết, việc hẹn hò đi xem phim cũng là gợi ý vô cùng hấp dẫn, Chỉ với 160.000 đồng bạn đã có một cặp vé xem bộ phim mình yêu thích. Trước khi tới rạp chiếu phim, bạn có thể rủ một nửa của mình ăn các món ăn vặt như bánh tôm, bánh khoai, sấu dầm,… Đây là những món ăn bình dân, rất hợp với tiết trời se lạnh và quan trọng hơn là chi phí ăn dành cho 2 người không quá 100.000 đồng.

Nếu không ăn vặt trước khi xem phim, sau khi bộ phim kết thúc, bạn có thể cùng một nửa của mình ngồi nhâm nhi cốc cà phê nóng, ăn một chút điểm tâm nhẹ nhàng. Không cần quán sang trọng, chỉ cần không gian lãng mạn, yên tĩnh. Cà phê và điểm tâm dành cho 2 người trong những quán như thế này không quá 150.000 đồng.

Nếu bạn gái hoặc vợ của bạn là mẫu người yêu thích sự lãng mạn, hoa tươi là món quà hợp lý nhất trước khi bạn tới rạp chiếu phim cùng với một nửa của mình. Bó hoa không cần to, không cần đẹp, chỉ cần khi tặng bạn tỏ rõ thành ý. Mỗi bó hoa như vậy có giá trên dưới 150.000 đồng.

(Theo Congluan)