Những nguyên tắc chọn đồ dưới đây sẽ giúp bạn gái có thân hình hơi phì nhiêu chọn lựa cho mình những bộ trang phục phù hợp, che giấu những khuyết điểm cơ thể.

1. Mặc theo dáng người

Một trong những điều quan trọng mà phụ nữ có dáng người đậm nên biết trước tiên là cơ thể của mình mang dáng gì: quả táo, quả lê hay đồng hồ cát. Nếu bạn không hề có đường cong, có lẽ bạn sẽ cần tận dụng quần áo để tạo phom dáng cơ thể cụ thể. Còn nếu bạn sở hữu dáng đồng hồ cát, vậy thì bạn nên tôn nó. Đối với dáng người quả lê, bạn cần phải phối hợp quần áo sao cho cân bằng lại vóc dáng.

2. Hiểu rõ số đo cơ thể

Tuy đây là điều hiển nhiên, nhưng không ít phụ nữ còn khá lúng túng và mập mờ với số đo cơ thể. Nắm rõ các thông số giúp hạn chế khả năng mua nhầm size khi mua sắm online và khi đặt may quần áo.

3. Biết điều gì hợp với mình

Đây là điều hiển nhiên mà mọi phụ nữ đều biết rất rõ. Những kiểu trang phục, phụ kiện, màu sắc đang là mốt không đồng nghĩa chúng sẽ hợp và biết ca ngợi vẻ đẹp riêng của phụ nữ. Một vài người có khả năng đẹp với mọi xu hướng mới nhất nhưng cũng sẽ có vài người phù hợp với một gu ăn mặc nhất định. Một người phụ nữ đẹp là người phụ nữ có gu thẩm mỹ riêng và đó không phải là sự lỗi thời.

{keywords}

Biết điều gì hợp với mình giúp bạn có gu thẩm mỹ riêng.

4. Chọn đúng loại đồ lót

Một bộ quần áo chỉ hoàn thiện một cách hoàn hảo chức năng tôn vóc dáng khi bạn chọn đúng loại đồ lót đi kèm. Hãy đầu tư vào những loại đồ lót giúp vóc dáng của bạn gọn gàng hơn, chọn size thật chuẩn, thật vừa vặn. Quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy thoải mái và không phải phiền cân chỉnh nếu lỡ nó bị lệch.

5. Mặc đồ ôm vừa đủ

Bạn đừng nghĩ rằng, để dáng người đậm của mình trông gọn gàng hơn cần chọn loại quần áo rộng. Đó là quan điểm sai lầm. Bạn nên để tâm đến các kiểu quần áo có điểm nhấn tinh tế, cụ thể và ôm vừa đủ, không bó sát.

6. Đặt may quần áo

Các size quần áo có sẵn trên thị trường tuy đa dạng nhưng rất chung chung. Vì thế, bạn đừng vội nản khi không tìm được một mẫu quần áo có size phù hợp. Dù tốn thời gian hơn mua tại cửa hàng, bạn sẽ thấy rằng quần áo đặt may vừa hoàn hảo với bạn, giúp bạn trông thon thả và nổi bật hơn so với mọi người.

7. Chọn loại vải phù hợp

Khi mua hoặc đặt may quần áo, bạn gái có thân hình hơi đẫy đà nên chú ý vào chất liệu và chất lượng vải. Hãy tránh xa những loại vải có bề mặt bóng hay thành phần sợi vải chứa nhiều phần trăm polyester. Lụa và cotton là hai trong số các loại vải có sợi tự nhiên bạn nên chọn.

8. Mặc cho hiện tại

Bạn thích và mua một chiếc áo nhỏ size hơn cơ thể và nghĩ rằng bạn sẽ giảm cân để diện chúng. Tuy nhiên, nếu bạn chi tiền để bản thân trông đẹp hơn, vậy thì hãy trở nên đẹp hơn ngay từ bây giờ. Đặt mục tiêu cho bản thân là rất cần thiết nhưng thời trang và làm đẹp không chờ đợi ai, nghĩa là bạn cần tận hưởng hiện tại, cần làm đẹp ngay từ bây giờ.

(Theo Zing)