Tôi thực sự choáng váng và sốc trước hành động của thằng bé vì không biết nó làm thế có ý gì. Quả nhiên khi chồng tôi vừa đi làm về, nó đã cáo trạng...

Năm 26 tuổi, tôi lấy chồng trước sự ngăn cấm của cả gia đình. Người đàn ông tôi mà chọn gửi gắm đã từng có một đời vợ và có đứa con trai bảy tuổi. Vợ anh vì ngoại tình bị chồng phát hiện nên hai người không thể tiếp tục chung sống và dẫn đến ly hôn. Cô ấy bỏ đi xuất khẩu lao động bỏ lại con trai cho anh nuôi nấng.

Đối với tôi, anh là người đàn ông tử tế và tuyệt vời. Tôi không hề quan tâm đến danh phận vợ hai. Tôi chỉ cần hai người hiểu và thông cảm cho nhau, biết trân trọng và mang lại hạnh phúc cho nhau là đủ.

Chỉ có điều, dù bản thân tôi đã cố gắng hết sức làm tròn bổn phận của người mẹ kế nhằm bù đắp sự thiếu thốn tình thương cho con riêng của chồng thì nó vẫn không chấp nhận. Nó thường xuyên tỏ ra xa lánh và khó chịu khi tôi gần gũi chăm sóc. Dường như trong suy nghĩ của nó thì tôi là người đã vô tình cướp bố, làm tình cảm bố con sứt mẻ.

Một năm sau ngày kết hôn, tôi mang thai con gái đầu lòng trong niềm vui sướng của hai vợ chồng thì cũng là lúc nó càng căm hận tôi hơn. Nó bắt đầu tỏ ra ghen ghét, đố kỵ với tôi và thường xuyên giở những trò mà chính tôi cũng không ngờ tới.

{keywords}

Tôi mang thai con gái đầu lòng trong niềm vui sướng của hai vợ chồng thì cũng là lúc nó càng căm hận tôi hơn. (Ảnh minh họa)

Thời gian riêng tư của tôi và anh đều bị nó chiếm hết. Lúc nào nó cũng canh giữ anh, thấy tôi và anh đứng cạnh nhau là chạy tới ngồi giữa và đuổi tôi đi.

Có lần, khi tôi đang khệ nệ bước xuống cầu thang thì cậu con riêng cố tình chạy lên rồi đâm thẳng vào tôi, may mà tôi né kịp. Tôi mắng nó sao chạy mà không nhìn suýt nữa làm em bé trong bụng bị thương. Nó trợn mắt lên hất hàm: “Cho đáng đời dì”, khiến tôi choáng váng mặt mày. Vậy mà đến chiều chồng đi làm về, tôi kể cho anh thì anh bênh nó bảo tôi rằng trẻ con hồn nhiên nên đừng trách mà tội nó. Tôi ấm ức lắm!

Có hôm, nó không ăn cơm trưa, tôi hỏi thì nó bảo con không đói vì lúc sáng ăn giờ đang ê bụng. Vậy mà đến khi anh đi làm về thì lại quát tôi một trận vì không chăm nom bữa cơm cho nó. Thì ra nó cố tình không ăn cơm rồi lên phòng nằm vật vờ như người bị bỏ đói.

Sau đó, lại mách với anh là tôi phạt không cho nó ăn vì hôm trước vô ý đâm vào người tôi. Tôi giải thích mấy anh cũng không tin tôi còn lôi ra bao nhiêu giáo lý nói tôi đúng là mẹ kế không biết thương con chồng.

Hôm ấy, tôi đã khóc rất nhiều vì tủi thân và oan ức. Tôi không ngờ con trai anh lại khinh ghét và giở đủ thứ trò chơi khăm sau lưng tôi như vậy. Chỉ mới đây thôi, nó lại làm tôi bực tức và chịu nhục trước những lời xỉ vả của chồng.

Nó kéo mấy đứa bạn vào chơi đá bóng ngay trong phòng khách. Biết nó hay tự ái nên tôi cũng chỉ nhắc nhở bọn trẻ nên ra vườn chơi kẻo đá trúng đồ lại vỡ. Vậy mà nó lại trố mắt nhìn tôi bảo đây là nhà của bố nên tôi không được phép mắng mỏ hay ra lệnh gì cho nó. Thấy thái độ không nghe lời của nó nên tôi cũng mặc kệ vì sợ không khéo mình khuyên một đường mà nó lại về kể với bố một nẻo thì căng thẳng hơn nữa.

Thế nhưng một lúc sau, chiếc ti vi đã bị rơi xuống sàn nhà vỡ tung tóe. Tôi hoảng hốt la bọn trẻ làm chúng chạy hết về nhà rồi đánh vào mông thằng bé làm nó khóc. Bản thân tôi cứ nghĩ rằng thấy ti vi bị vỡ thì nó sẽ hiểu ra sai lầm của mình. Ai ngờ, nó hằm hằm khóc lóc rồi đến nhặt một mảnh vỡ sắc nhọn lên cứa vào tay của mình làm chảy máu rất nhiều.

Tôi thực sự choáng váng và sốc trước hành động của thằng bé vì không biết nó làm thế có ý gì. Quả nhiên khi chồng tôi vừa đi làm về, nó bảo rằng nó vô tình làm vỡ ti vi, đã nhận lỗi rồi mà tôi còn đánh và đẩy nó ngã vào mảnh vỡ khiến nó chảy máu.

{keywords}

Tôi không ngờ một đứa trẻ chỉ hơn 8 tuổi mà lại có thể làm ra những chuyện động trời như thế? (Ảnh minh họa)

Không đợi tôi giải thích, chồng tôi chạy ngay vào phòng và mắng tôi độc ác, ích kỷ, mẹ ghẻ, khác máu tanh lòng…

Tôi chảy nước mắt rồi giải thích đó là chiêu trò mà thằng bé tạo ra để đổ lỗi cho tôi. Nhưng anh không tin còn nói tôi là dối trá, trẻ con đâu biết làm mấy việc đó. Tôi thực sự thấy ấm ức liền bỏ lên phòng ngồi khóc.

Tôi không ngờ một đứa trẻ chỉ hơn 8 tuổi mà lại có thể làm ra những chuyện động trời như thế? Bản thân tôi đâu có đối xử tệ bạc với nó để khiến nó khinh ghét mình đến thế. Ngay cả chồng tôi cũng vì quá bênh vực cho thằng bé, chưa tìm hiểu ngọn ngành mà lại vội vàng kết tội tôi.

Thực sự bây giờ, tôi không biết làm gì để cho anh hiểu và thằng bé bớt ghét tôi nữa. Thời gian sắp tới, nó sẽ còn gây thêm bao nhiêu chuyện để đổ lỗi cho tôi? Có khi nào tình cảm vợ chồng tôi lại rạn nứt vì những trò quái gở của thằng bé này không? Càng nghĩ tôi càng thấy ấm ức và rối bời.

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: