Được anh quản lý đẹp trai, nho nhã cùng làm ở nhà hàng ngỏ lời tán tỉnh, Chinh nhanh chóng xiêu lòng.

{keywords}
Ảnh Tô Quốc Cường được người yêu đưa lên mạng xã hội đã giúp công an tìm ra tung tích kẻ trốn nã.

Nhận lời yêu, Chinh dọn đồ về chung sống với người tình mà không cần tìm hiểu quá khứ, gốc gác. Ngập tràn trong hạnh phúc, Chinh liên tục khoe những bức ảnh chụp cùng “chồng” lên facebook cá nhân. Cô gái trẻ không ngờ, chính những hình ảnh này đã khiến người đàn ông cô thương yêu lộ nguyên hình là tội phạm trốn nã.

Bị bắt vì lộ ảnh trên facebook

Vào những năm 2008 đến 2010, hàng loạt vụ trộm táo tợn liên tiếp do cùng một nhóm người gây ra trên địa bàn khiến người dân Đà Nẵng vô cùng hoang mang. Sau một thời gian đấu tranh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng đã triệt phá thành công “nhóm siêu trộm” thực hiện gần 90 vụ trộm cắp này, do đối tượng Nguyễn Văn Duy cầm đầu. Nhóm trộm gồm 4 tên, tên cầm đầu và hai tên khác là Hải, Huy lần lượt bị bắt giữ. Riêng Tô Quốc Cường (SN 1990, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa bàn sau khi “đánh hơi” được chuyện vỡ lở. Ngày 21/3/2011, cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Cường về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngay sau khi rời khỏi TP. Đà Nẵng, Cường đã chọn TP. Hồ Chí Minh làm “bãi đáp” cho hành trình lẩn trốn pháp luật của mình. Chỉ trong thời gian ngắn, hắn đã tìm được công việc phục vụ tại một nhà hàng ở quận Gò Vấp. Nhờ vẻ ngoài nho nhã cộng tài ăn nói khéo léo, được lòng khách nên chẳng mấy chốc, Cường được chủ nhà hàng cân nhắc lên làm quản lý. Để tránh bị lộ thân thế, trong suốt thời gian làm việc ở đây, Cường chọn thuê một căn nhà trọ trong hẻm thuộc phường 12 (quận Gò Vấp) chứ không chịu ở nhà cô ruột. Ngoài ra, hắn cũng tuyệt đối hạn chế giao du với bạn bè ở ngoài, cắt đứt mọi liên hệ với gia đình ở Đà nẵng.

Để tránh phiền phức, Cường không ra ngoài tìm bạn gái mà “khai thác” ngay trong quán. Hắn tán tỉnh Chinh (ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) - nữ nhân viên phục vụ trẻ trung, xinh đẹp nhất quán. Vốn để ý đến anh quản lý đẹp trai, thu nhập ổn định lại có vẻ hiền lành từ lâu nên ngay khi nhận được lời tỏ tình, Chinh đã gật đầu. Thời gian hai người yêu nhau, Cường chưa bao giờ hé răng nửa lời về quá khứ, gốc gác của mình. Cô gái trẻ cũng không đòi hỏi gì, chỉ liên tục chụp những bức hình với chồng tương lai rất tình cảm rồi tung lên facebook cá nhân khiến bạn bè thầm ngưỡng mộ. Cũng chính từ những tấm hình trên facebook cá nhân của Chinh, các trinh sát đã xác định được vị quản lý nhà hàng đang chỉ trỏ nhân viên sắp xếp bàn ghế chính là đối tượng trốn nã Tô Quốc Cường. Hai trinh sát của phòng PC 52, Công an TP. Đà Nẵng trong vai các vị khách nhậu bất ngờ khống chế, không cho y kịp trở tay trốn thoát.

Chờ ngày đoàn tụ

Trong khi Cường tỏ ra bình thản khi bị bắt vì bản thân biết trước cái ngày này sẽ đến thì cô vợ chưa cưới từ chỗ sững sờ không hiểu chuyện gì đến lao ra cào xé hai trinh sát lúc đó đang mặc thường phục vì dám khóa cổ tay “chồng” mình. Chỉ đến khi có mặt lực lượng công an phường, các cán bộ chiến sỹ phòng PC 52 (Công an TP.Đà Nẵng) đọc lệnh bắt, Chinh cùng những người trong nhà hàng mới ngã ngửa biết chàng quản lý năng động, dễ thương vốn là đối tượng trốn nã. Trước sự việc xảy ra quá đỗi bất ngờ, Chinh hoàn toàn suy sụp. Đau khổ hơn là lúc này, cô gái đã mang thai được 3 tháng, hai người đã bàn tính ra Tết làm đám cưới để hợp thức hóa quan hệ. Chinh bỏ ăn bỏ uống, oán giận Cường, người mà cô cứ nghĩ đã hiểu đến từng chân tơ kẽ tóc, người cô đã xác định là chỗ dựa suốt phần đời còn lại. Hết oán trách Cường, cô lại quay ra oán trách số phận mình hẩm hiu. Cô cho rằng số phận đã buộc mình với kẻ tội lỗi, kiếp trước nợ anh ta nên kiếp này phải trả…

Sau khi nhận ra có oán trách giờ cũng vô ích, Chinh lại nằm gọn trong góc căn phòng nhỏ từng là tổ ấm của hai người khóc vật vã. Cô nhớ người yêu, lo cho Cường không biết ở trong tù ăn uống, ngủ nghỉ ra sao. Vừa buồn, vừa giận, vừa lo, vừa nhớ nhung người yêu, cô gái trẻ chìm trong chuỗi ngày bi thảm. Những lời muốn nói với Cường, cô đều viết lên trang facebook dù biết rằng anh ta còn lâu mới đọc được. Sống như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, Chinh đã tiều tụy đi trông thấy. Nhìn cô gầy sọp, không ăn uống, bạn bè tới thăm đều không khỏi xót xa. Sợ Chinh nghĩ quẩn dẫn tới hạnh động dại dột, mọi người còn thay nhau túc trực tại phòng trọ, chăm sóc, động viên, an ủi cô nghĩ tới đứa trẻ trong bụng mà cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Và sinh linh nhỏ bé đang lớn lên từng ngày đã thức tỉnh người mẹ trẻ đang chìm đắm trong sầu khổ. Vậy là người ta không còn thấy những trạng thái than thở dài lê thê, trách cứ người yêu trên trang cá nhân của cô nữa. Thay vào đó là những dòng tâm sự về cuộc sống tràn đầy niềm tin vào ngày mai. “Dù sao mọi chuyện cũng đã xảy ra, bây giờ có trách ai cũng không ích gì. Em chỉ mong anh ấy ăn năn hối cải, cải tạo tốt để sớm được ra tù. Mẹ con em sẽ chờ anh về đoàn tụ”, Chinh tâm sự.

Về phía Cường, trong những ngày này, hắn tỏ ra vô cùng hối hận. Không ít lần Cường nói với quản giáo của trại tạm giam Hòa Sơn rằng, nếu hắn chịu nghe lời cha ra đầu thú thì sẽ không làm khổ mọi người, không khiến người yêu phải chịu thiệt thòi như bây giờ. Nghĩ đến việc Chinh phải vất vả sống bươn chải ở thành phố, rồi mai này còn làm mẹ đơn thân, hắn càng tự trách bản thân hơn. Gã cũng tự nhủ phải cải tạo thật tốt để có thể sớm trở về với gia đình, với vợ con, để bù đắp những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Trao đổi với người viết, Thượng tá Trần Đình Hương, Trưởng phòng Truy nã tội phạm, Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “Ngay sau khi được di lý về Đà Nẵng, đối tượng trốn nã Tô Quốc Cường đã được Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an TP.Đà Nẵng bàn giao cho phòng CSĐT, Công an TP. Đà Nẵng hoàn thiện hồ sơ để xử phạt theo quy định của phát luật”. Trước đó, Toàn án nhân dân TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt “thủ lĩnh” Nguyễn Văn Duy 16 năm tù giam, các “đồng nghiệp” còn lại lĩnh án từ 8 năm đến 15 tháng, tổng hình phạt là 39 năm tù giam.

Rạng sáng 13/2/2010 Trực ban Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP.Đà Nẵng nhận được trình báo cùa vợ chồng ông Whang Jin Woo và bà Choi Sung Im (hai du khách người Hàn Quốc – PV) bị mất trộm một khối tài sản gồm: 1 máy tính xách tay hiệu Apple, 1 điện thoại di động, 20 triệu đồng, 100USD, 2 túi xách và 7 hộ chiếu với tổng giá trị tài sản khoảng hơn 40 triệu. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng yêu cầu các trinh sát phòng CSĐT, Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra làm rõ, đưa hung thủ ra ánh sáng, lấy lại tài sản cho bị hại. Đặc biệt hơn lấy lại hình ảnh một thành phố đáng sống, văn minh trong mắt du khách và đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở TP. Đà Nẵng. Trước yêu cầu trên, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của phòng CSĐT đã nhanh chóng xác định được khoảng 90 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong thời gian từ tháng 8/2008 đến tháng 10/2010 với thủ đoạn liều lĩnh. Trước mỗi lần ra tay, nhóm “siêu trộm” thường phân công người đi “tiền trạm”, chọn nhà có điều kiện để “tấn công”. Mục tiêu mà chúng hướng đến thường là các căn nhà khang trang được chủ nhà cho người nước ngoài thuê ở khu vực trung tâm thành phố. Sau khi đã kiểm tra kĩ càng, khả năng chắc ăn cao chúng mới dùng “đồ nghề” phá cửa đột nhập vào khoảng từ 1h-2h sáng. Trong lúc gia chủ đang ngủ say, chúng lục soát lấy đi các tài sản có giá trị cao như tiền, vàng, ngoại tệ, điện thoại di động, laptop…

Tên nhân vật đã được thay đổi

(Theo Giadinh.net.vn)