Với giaobianhanh.com, những lon bia Sapporo Premium sẽ đến tay bạn trong vòng 1 giờ, cho mọi khoảnh khắc êm đằm tại gia trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Thế nào là một ly bia ngon?

Một ly bia ngon không chỉ cảm nhận qua vị giác mà còn được “nếm” qua các giác quan khác nhau. Một người sành bia nhìn màu sắc và bọt bia cũng biết được bia có đủ độ “tươi” không. Nếu bia rót ra có đủ độ lạnh (Cold); màu vàng trong trẻo (Clear); và bọt bia đầy đặn, tạo thành một lớp trắng mịn như kem (Creamy) thì mới đảm bảo độ ngon.

Chưa hết, khi rót bia ta phải cảm nhận được hương thơm lan tỏa. Hương thơm này được quyết định bởi chất lượng của các thành phần được sử dụng để ủ bia. Một ly bia ngon sẽ có hương thơm nhẹ nhàng mà vương vấn, không quá nồng, mang lại cảm giác dễ chịu.

{keywords}
 Một ly bia ngon không chỉ cảm nhận qua vị giác mà còn được “nếm” qua các giác quan khác nhau

Khi thưởng thức, hãy chú ý đến cảm giác tiếp xúc với bọt bia. Nếu lớp bọt dày và sánh mịn sẽ mang đến cảm giác êm dịu, kết hợp với hậu vị ngay trên đầu lưỡi: vị đắng thanh nhanh chóng tan đi để lại cảm giác êm đằm...

Bên cạnh các yếu tố được cảm nhận qua thị giác, vị giác và khứu giác, còn có yếu tố ảnh hưởng đến hương vị bia mà ít người để ý. Các yếu tố này có thể nói là những “con số vàng” giúp người yêu bia có thể tận hưởng một cốc bia êm đằm nhất.

Chuẩn sánh mịn với 3 phần bọt, 7 phần bia

Mục đích của việc tạo 3 phần bọt 7 phần bia là mang đến sự cân đối, đẹp mắt cho ly bia, đồng thời bọt bia còn đóng vai trò như chiếc nắp đậy, hạn chế sự oxy hóa và lưu giữ hương thơm từ hoa bia. Bọt bia cần đạt được độ sánh mịn, có tầng bọt sủi tăm đều dưới lớp bọt sánh mịn, không bong bóng và không bị tan nhanh thì mới giúp ly bia thêm “ngon” mắt, đượm vị.

{keywords}
 Bọt bia giúp ly bia ngon và bắt mắt hơn

Chuẩn sạch trong với góc nghiêng rót bia 45 độ

Muốn tạo được ly bia “chuẩn bọt” như trên thì không thể thiếu phong cách rót bia điệu nghệ. Nếu rót bia tươi, hãy đặt nghiêng ly một góc 45 độ vào miệng vòi rót. 45 độ là độ nghiêng “chuẩn”, vừa đủ để ly bia tiếp xúc với vòi, tạo ra lượng bọt bia vừa phải, không quá nhiều hoặc quá ít. Bia rót ra sẽ trong, không lẫn các bọt khí lớn. Nếu rót từ lon cần đặt lon ở vị trí cao, rót đến khi đạt 60% bia để tạo lượng bọt vừa đủ.

Cách rót này khiến bia dậy lên hương vị thơm ngon đặc trưng. Lớp bọt sánh mịn khi hoàn tất sẽ đem lại vị béo hấp dẫn, đóng vai trò như một chiếc nắp đậy để hạn chế oxy hoá và lưu giữ hương thơm bia đến giọt cuối cùng.

{keywords}
 

Chuần mát lạnh với nhiệt độ từ 2 - 6 độ

Hỏi 10 người thì hẳn 9 người đều công nhận uống bia lạnh mới ngon. Vì thế, chuẩn bị bia và một chiếc ly thủy tinh làm lạnh sẵn sẽ khiến giờ phút tận hưởng trở nên hoàn hảo. Tùy theo từng loại bia sẽ có “chuẩn” nhiệt độ khác nhau, đối với bia Sapporo Premium, 2 - 6 độ là nhiệt độ để người uống có thể tận hưởng vị êm đằm, mát lạnh một cách trọn vẹn.

Bên cạnh đó, người uống cũng nên chú ý vệ sinh ly trước khi uống bia. Ly không dính cặn hay dầu mỡ, tạo chỗ bám cho các bọt khí CO2 trên thành ly sẽ đảm bảo độ ngon của bia.

Trải nghiệm đỉnh cao với bia Sapporo Premium

Là thương hiệu bia cao cấp với hơn 140 năm kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, Sapporo Premium Beer nổi tiếng trên khắp thế giới vì chất lượng cao cấp và hương vị êm đằm đặc trưng.

Có thể nói, mỗi sản phẩm có mặt trên tay người tiêu dùng đều là tinh hoa đến từ Nhật Bản được “thiết kế” riêng cho người Việt. Mỗi ngụm bia đều được lưu giữ hương vị êm đằm, cảm giác thăng hoa khó cưỡng nhờ sự chọn lọc trong nguyên liệu, kỹ thuật ủ - nấu tiên tiến, cùng công nghệ Fresh Keep. Đó chính là nghệ thuật mà người Nhật đã dày công nghiên cứu để mang đến cho người sành bia những trải nghiệm đỉnh cao.

Để đảm bảo nhu cầu tận hưởng ngay tại nhà, đem đến các trải nghiệm thỏa mãn, Sapporo đã ra mắt dịch vụ giao bia tận nơi giaobianhanh.com nhằm đáp ứng nhu cầu tận hưởng nhanh chóng và ở bất cứ đâu. Những lon bia Sapporo Premium chuẩn êm đằm sẽ được giao tận tay chỉ trong 1 giờ (tại một số khu vực TP.HCM & Hà Nội), đảm bảo khoảnh khắc tận hưởng không bị gián đoạn.

Thời gian hoạt động từ 9h - 21h, Thứ 2 đến Chủ nhật  (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật)

Các khu vực giao hàng: Hồ Chí Minh: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh; Hà Nội: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ; Hoàng Mai; Từ Liêm; Long Biên; Hà Đông; Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh.

Sapporo là thương hiệu bia cao cấp của Nhật Bản, ra đời từ năm 1876 tại thành phố cùng tên, thủ phủ của Hokkaido. Nằm ở phía Bắc Nhật Bản, Hokkaido có điều kiện khí hậu lạnh kết hợp với thổ nhưỡng phù hợp, thích hợp để canh tác hoa bia và lúa mạch, hai nguyên liệu quan trọng nhất quyết định vị ngon của bia. Chính thức thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 1984, Sapporo nhanh chóng trở thành thương hiệu bia châu Á bán chạy hàng đầu tại Mỹ. Hiện tại, bia Sapporo được bán rộng rãi trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Sapporo Việt Nam và sản phẩm, truy cập: https://www.sapporovietnam.com.vn/

Phương Dung