Một thiết kế nhỏ bé, đơn giản nhưng lại chứa đựng sự biến hóa tài tình để bạn có thể diện đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Giống như sơ mi trắng, giày cao gót màu nude hay quần âu đen... áo phông trơn màu cơ bản cũng thuộc top những món đồ đơn giản đến mức tuyệt đối nhưng lại chứa đựng độ phủ sóng mạnh mẽ vô cùng trong phong cách cũng như tủ đồ hè của phái đẹp. Không cá tính hay nổi bật như những thiết kế in hình hay họa tiết, chính sự tiết chế và kiểu dáng đơn giản ở ngay bản thân mẫu áo đã làm nên một điểm mạnh rất đặc biệt giúp nó có thể dễ dàng kết hợp cùng những món đồ khác và sẵn sàng tạo dựng phong cách cho người mặc trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Áo phông và quần jeans

Cặp đôi này được xếp vào loại cơ bản nhất nhưng lại có thể biến hóa đa dạng đủ kiểu phong cách hay cá tính cho người mặc. Từ đồ đi chơi, đi biển hay đi làm, bạn đều có thể diện áo phông với quần jeans với nhiều phong cách khác nhau tùy theo môi trường, ví dụ như đi chơi có thể diện quần jean rách, quần jean cạp trễ, quần short jean với áo phông cổ tròn, áo phông hai dây,… còn tới công sở thì kết hợp cùng quần jean xanh hoặc đen đơn giản là đủ phù hợp rối.

{keywords}

{keywords}

Áo phông và quần shorts

Cùng với jeans thì quần shorts và áo phông là cũng là cặp đôi thời trang dạo phố ấn tượng. Mặc dù mỗi mùa thời trang lại có một xu hướng mới thế nhưng cặp đôi này vẫn luôn hoàn hảo trong mỗi mùa hè. Dễ hiểu một điều, cả hai đều tự do, thoải mái trong mọi hoạt động. Ngay cả khi bạn không nghĩ gì thì cũng có thể mix&match chúng cùng nhau và diện đẹp trong nhiều dịp.

{keywords}

Áo phông và quần âu/quần vải

Áo phông vẫn thường mang đến cho người mặc sự năng động, trẻ trung tuyệt đối nên nó thường gắn liền với những set đồ dạo phố hay đi du lịch, nhưng không vì thế mà món đồ cơ bản này lại không thể mặc tới sở làm. Một chiếc áo phông sẽ cần đến một trong những item độc quyền của trang phục công sở để có thể tạo dựng được một vẻ ngoài thanh lịch và chuẩn mực hơn. Trong khi sự kết hợp của áo phông và quần âu lại mang lại sự mới mẻ, trẻ trung hơn hẳn so với bộ đôi quần âu và sơ mi quen thuộc. Thậm chí áo phông còn có thể thay thế cả sơ mi để kết hợp cùng những bộ suit chuẩn mực.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Áo phông và chân váy

Nếu với quần jeans hay quần vải, đôi khi phải chọn thiết kế quần kết hợp với áo phông để tách biệt giữa đi chơi và đi làm, thì với chân váy lại chẳng cần quy định rõ ràng trong từng hoàn cảnh. Chân váy và áo phông trơn màu, sự kết hợp này có khả năng "đối phó" mọi môi trường. Thậm chí ngay cả khi hết giờ làm mà có hẹn đột xuất, bạn cũng hoàn toàn có thể diện luôn set đồ này mà chẳng cần phải quá bận tâm. Bởi vốn dĩ váy sinh ra là giúp bạn gái xinh xắn, nữ tính hơn, còn áo phông trơn màu chỉ riêng mình nó đã hội tụ đầy đủ nét thanh lịch, trẻ trung và sự ổn định cần thiết.

{keywords}

{keywords}

Đừng bao giờ xem nhẹ những thiết kế áo nhỏ bé, cơ bản này. Chúng nhỏ bé nhưng kinh điển, đơn giản nhưng phong cách và ổn định hơn bất kỳ món đồ chạy theo xu hướng nào khác. Bạn có thể biến hóa đa sắc màu, đa phong cách chỉ với một thiết kế duy nhất. Đó chính lý do vì sao, phái đẹp vẫn không thể kìm lòng đầu tư thêm vài chiếc áo nữa mặc dù tủ đồ hè đã có kha khá những thiết kế cơ bản tương tự vậy.

(Theo Trí Thức Trẻ)