Những thực phẩm sau giúp quý ông bổ thận tráng dương, mạnh xương khớp và cải thiện chuyện "yêu".

Tôm: Đây là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng như protein, lipid và vitamin B12, magie, photpho, iôt, cung cấp nhiều calo giúp cải thiện chứng thận hư, liệt dương, đau lưng gối mỏi, rã rời thân thể. Ngoài ra còn một số loại hải sản khác như hàu, sò huyết, bào ngư, cầu gai, tu hài,...

{keywords} 

Cật lợn: Cật lợn có vị ngọt mặn, tính bình, có công dụng bổ thận, ích khí, hoãn giải yêu thống do thận hư. Dân gian thường dùng món ăn như bài thuốc: cật lợn lọc bỏ màng trắng bên trong đem hầm với đỗ trọng ăn hằng ngày để chữa chứng thận hư.

Thịt chim sẻ: Loại thịt này có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ thận tráng dương, ích tinh và làm ấm lưng gối. Dân gian thường dùng chim sẻ làm sạch, rán vàng rồi đem nấu với gạo tẻ thành cháo, cho thêm hành tươi, ăn trong ngày để chữa đau lưng mạn tính.

Cá ngựa khô: Đây là vị thuốc Đông y có tác dụng ôn thận tráng dương, điều khí hoạt huyết, tán kết tiêu viêm. Nhờ có thành phần prostagladin và tiền chất của nó có khả năng kích thích sự tiết hormone oxytocin và cường dương giúp bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực cho nam giới.

{keywords} 

Xương dê: Xương dê có công dụng bổ thận khí, cường gân cốt và làm khỏe lưng gối. Dùng xương ống chân dê là tốt nhất. Xương dê sao cháy rồi tán thành bột mịn, đun với rượu nhạt uống hàng ngày giúp bổ thận chữa đau lưng.

Hành tây: Giúp tăng sinh lý. Hành tây là một loại cây thảo, có tên khoa học là Allium cepa, thuộc họ hành (Alliaceae). Hành tây có hương vị cay nồng. Loại củ này được coi là "viagra trắng" tự nhiên tốt nhất giúp kích thích khả năng tình dục.

Lá hẹ: Lá hẹ có tính ấm, vị ngọt cay, có công hiệu ôn thận dương, tán ứ giải độc, điều hòa tạng phủ, thích hợp dùng chữa các chứng liệt dương, di tinh, ra mồ hôi trộm… Trong hẹ còn chứa chất hưng phấn, hỗ trợ điều trị những rối loạn chức năng tình dục như liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh,…

Hải sâm: Có công dụng bổ thận, trị chứng đau lưng và đau gối. Kinh nghiệm dân gian khuyên dùng hải sâm, thận dê, đỗ trọng, hồ đào nhục, xương sống lợn, lộc giác giao và kỷ tử nấu canh ăn hằng ngày giúp bổ thận ích tinh.

{keywords} 

Các loại thịt (thịt cầy, dê, nai…): Chúng được đánh giá là nguồn giàu testosterone chứa nhiều protein, khi kết hợp với các loại khoáng chất như kẽm có tác dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất ra testosterone tuy nhiên cần kiểm soát lượng thịt tiêu thụ hằng ngày.

(Theo VTC News)