- Mừng tuổi ông bà mỗi người 500 ngàn thì ông bà cười hềnh hệch chê ít, trong khi cháu đích tôn không được mừng tuổi lấy một xu.


Xem người ta khoe tiền lì xì của con được 10 triệu, 20 triệu, nghĩ đến con mình mà tủi thân, ấm ức không chịu được. Năm đầu tiên về làm dâu mà lòng em nặng trĩu, buồn không muốn nhìn mặt bố mẹ chồng nữa.

Em lấy chồng đầu năm là sinh bé bi luôn, em là con một, chồng em là con trưởng trong gia đình nên sinh được cháu đích tôn cả hai bên nội, ngoại ai cũng vui. Dù rất muốn về cả hai bên nội – ngoại ăn Tết, nhưng vì con còn nhỏ, đường xá xa xôi, lại năm đầu làm dâu nên em đành chọn ăn Tết một bên nội thôi.

Khi về Tết, hai vợ chồng đã đưa bố mẹ chồng 10 triệu góp Tết, đến sáng mồng Một, lại mừng tuổi ông bà mỗi người 500 ngàn. Mẹ chồng cầm lì xì mở ra xem rồi cười hềnh hệch phán luôn 1 câu “tao tưởng phải hai tờ chứ”. Những tưởng có cháu đích tôn, ông bà sẽ cưng chiều cháu lắm. Nhưng ai dè đến tiền mừng tuổi ông bà cũng chẳng cho lấy một xu. Trong khi ông bà ngoại không được gặp cháu, mình gửi biếu 5 triệu ăn Tết thì ông bà không nhận, còn gửi lại mừng tuổi cháu 2 triệu.

{keywords}
Người ta khoe lì xì của con được 10 triệu, 20 triệu, con mình thì toàn tiền lẻ

Mình ấm ức không phải chuyện tiền nong nhiều hay ít, mà buồn vì cách đối xử của bố mẹ chồng, anh em nhà chồng. Cháu đích tôn thì ông bà không mừng một xu lấy may, trong khi con cháu họ hàng đến chơi nhà, bà vẫn mừng 20, 50 ngàn, thậm chí là 100 ngàn.

Đến chúc Tết các chú, thím nhà chồng cũng thế. Vợ chồng mình hào phóng, gặp ai cũng mừng tuổi hết, con cháu thì 50 ngàn, người già thì 100 ngàn. Thế mà con mình mới có 7 tháng tuổi chỉ nhận lì xì 10 ngàn với 20 ngàn. Bóc phong bao ra là chán luôn. Cả Tết tổng kết được hơn 1 triệu tiền mừng tuổi của con. Trong khi hồi mình là con gái, ăn Tết ở nhà, lớn rồi vẫn được các bác mừng tuổi, năm nào cũng phải hơn 5 triệu.

Mình đem chuyện ra thì thầm với chồng, bảo sao bên nhà anh buồn cười thế. Có nhà đến chúc Tết, thấy cháu bé mà chả thèm mừng tuổi một xu lấy may. Trong khi mình gặp ai cũng đều đưa phong bao hết. Chồng còn trách em so đo tính toán, bảo con mình còn nhỏ, có biết tiền là gì đâu mà mừng.

Em buồn lắm, năm sau nhất định về nhà ngoại ăn Tết!

Độc giả Như Trang