Xem video:

Trà ướp sen qua một đêm ngọt vị hoa, đậm vị trà. Ở nhiều nơi, người dân ướp trà vào trong những  búp sen ở trong đầm. Sau một đêm hứng sương, búp sen chứa trà mới được hái về. Trà thanh thanh, hương sen ngan ngát khiến những ai từng thưởng thức qua đều không thể quên.

Từ những tuyệt tác thiên nhiên này, xôi sen dừa lại được kết hợp vô cùng tinh tế với vị đậm của nếp nương, bùi bùi của hạt sen, béo ngậy của dừa, ngọt của đường mía… tạo nên một món xôi ngọt thơm hấp dẫn cho ngày đông giá lạnh như hôm nay.

Cách làm xôi sen ngọt thơm:

{keywords}
Tự làm xôi sen chuẩn như masterchef

- Gạo nếp ngâm kỹ 6 tiếng

- Hạt sen tươi tách nhân cho đỡ đắng

- Cùi dừa tươi nạo nhỏ

Trộn hạt sen chung gạo nếp, rắc chút muối đảo đều để gạo có vị đượm nồng.

Lót lá sen vào chõ đồ, đổ gạo vào bên trong lá sen và bắt đầu đồ xôi. Trong lúc chờ xôi chín, hãy pha một ấm trà sen, làm ấm sực không gian bằng mùi trà thơm nhè nhẹ thanh tao.

Xôi đã đồ xong. Mùi gạo nếp và sen tươi thơm lừng căn bếp. Rắc chút dừa vừa nạo lên trên nắm xôi được bọc trong lá sen tươi mát, một cảm giác thích thú trào dâng.

Trong tiết trời lạnh giá của Hà Nội mùa đông, thưởng thức xôi hạt sen vị ngọt thanh tao, nhấp một ngụm trà sen thơm nhè nhẹ, thú ẩm thực tuyệt vời ấy thật không thể cưỡng lại.

{keywords}
Món xôi sen thích hợp để thưởng thức trong ngày đông lạnh.

Gần 30 clip ẩm thực, du lịch ghi lại những đặc trưng - đặc sản ở mỗi vùng đất nổi tiếng tại Việt Nam được giới thiệu một cách chi tiết trên kênh Youtube Sunny Vietnam, do bà mẹ trẻ Dube Nguyễn thành lập.

Xuất phát từ mong muốn quảng bá văn hóa Việt Nam đến với thế giới, Dube cùng với bạn thân - MC Đồng Thu cùng nhau bắt tay xây dựng kênh lớn mạnh.

Từ những clip còn đơn sơ ban đầu, sau 1 năm nỗ lực, Sunny Vietnam đã được cộng đồng yêu văn hóa Việt Nam biết đến và ủng hộ. Tháng 9/2020, kênh Youtube này vinh dự đoạt giải 3 Cuộc thi Clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Vietnam NOW” do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Gần giống với món dưa muối ở Việt Nam, Kim chi được làm từ rau lên men có vị chua dịu hoà quyện với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi thưởng thức.

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon.

Bí quyết làm nem chuẩn vị Hà Nội, công thức được hàng nghìn người tán đồng

Bí quyết làm nem chuẩn vị Hà Nội, công thức được hàng nghìn người tán đồng

Nem rán được coi là món quốc hồn quốc túy của Việt Nam nhưng lại nhận được nhiều sự tranh luận nhất.

Giáng Ly