Cái nóng oi bức của mùa hè đã về, những món chè ngon, caramen hấp dẫn khiến giới trẻ lại sôi sục. Tự tay làm caramen bằng nồi cơm điện rất dễ mà vẫn ngon như khi bạn dùng lò vi sóng.

Cách 1:

Nguyên liệu:

- 5 quả trứng gà

- 150g sữa đặc

- 650ml sữa tươi không đường

- 150g đường

- 25ml nước

- một ít muối

- Nồi cơm điện

{keywords}

Cách làm:

Bước 1:

- Bạn lấy một cái nồi nhỏ cho đường và nước vào rồi bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu bạn vừa khuấy cho đường tan hết và không bị dính vào đáy nồi.

- Nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Sau đó bạn đổ caramen ra các cốc sứ chịu nhiệt, dùng tay lắc nhẹ cho caramen láng đều đáy cốc.

{keywords}

Bước 2:

- Trứng gà bạn đập ra bát ( chỉ lấy lòng đỏ thôi nhé) rồi đánh nhuyễn. Tiếp theo bạn lấy một cái nồi nhỏ, cho sữa tươi, sữa đặc và đường vào khuấy đều rồi bắt lên bếp nấu với lửa vừa cho đến khi sữa gần sôi lên thì tắt bếp, bạn đừng nấu sôi nhé.

- Sau đó bạn đổ hỗn hợp sữa đang còn nóng ra bát trứng rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Để hỗn hợp mịn hơn khi khuấy xong bạn hãy cho lọc qua rây. Tiếp tục đổ hỗn hợp trứng sữa ra các cốc đã có sẵn caramen.

Bước 3:

- Cuối cùng bạn đem bánh hấp bằng nồi cơm điện. Bạn lấy nồi cơm điện và đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ, sau đó xếp các cốc bánh flan vào trong nồi.

- Tiếp theo bạn dùng khăn xô phủ lên miệng nồi và đậy kín nắp lại.

- Bật nút cook và nấu khoảng 20 phút, khi nồi chuyển sang chế độ ủ thì bạn có thể dùng tăm xăm vào bánh để kiểm tra, nếu tăm không bị dính hỗn hợp trứng sữa thì bánh đã chín rồi đấy!

{keywords}

Khi bánh chín bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức rồi.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 50g đường trắng

- ¼ quả chanh

- 100ml sữa đặc có đường

- 300ml sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà

- 1 muỗng cà phê vani

{keywords}

Cách làm:

Bước 1:

Bôi bơ chống dính quanh thành khuôn. Sau đó bạn bật bếp , cho 50g đường trắng và 20ml nước vào nồi, thắng đường đến khi đường chuyển sang màu nâu thì vắt chanh vào rồi tắt bếp. Đổ đường thắng vào các khuôn làm bánh.

Bước 2:

Cho vào tô 100ml sữa đặc có đường và 300ml sữa tươi không đường, khuấy đều, đổ vào nồi bật bếp lên khuấy đều tay rồi tắt bếp.

Khuấy đều nhẹ nhàng 2 quả trứng gà với 1 muỗng cà phê vani. Lấy sữa còn ấm nóng ra trộn đều với trứng. Lọc qua rây cho mịn.

{keywords}

Bước 3:

Cho nước vào nồi cơm điện ngập khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Múc hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh, thả nhẹ vào nồi cơm điện.

Chờ khi nước trong nồi sôi thì cho khay hấp vào, lót khăn dày lên trên rồi đặt khuôn làm bánh vào. Đậy nắp nồi cơm lại rồi hấp bánh trong 5-7 phút.

{keywords}

Lưu ý:

- Lớp đường thắng (caramel) phải đông cứng mới cho hỗn hợp sữa vào.

- Do nhiệt của nồi cơm điện rất lớn nên thời gian hấp rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút là bánh flan chín. Không nên hấp quá lâu sẽ làm bánh bị rỗ mặt. Khoảng 3-5 phút mở nắp nồi ra để kiểm tra bánh flan chín chưa, nếu chưa thì hấp tiếp 2-3 phút nữa.

- Nếu muốn biến tấu hương vị của bánh bạn có thể cho thêm bột trà xanh, nước cốt dừa hay siro hoa quả đều rất thú vị.

(Theo 24h.com)

Tin liên quan: