{keywords}
Nhà hàng AuntDai ở Canada - nơi có thực đơn trung thực đến kinh ngạc

“Thịt heo chua ngọt à? Vì tôi có tiêu chí rất cao cho món này nên thành thật mà nói, phiên bản của chúng tôi không phải là thứ mà tôi thích nhất”.

Đó là những lời nhận xét không thể thẳng thắn hơn trên thực đơn bán hàng online của nhà hàng có tên là AuntDai - nơi phục vụ nhiều món ăn truyền thống cũng như hiện đại của Trung Quốc.

Điều đặc biệt nhất ở đây là bên cạnh tên mỗi món ăn đều có vài dòng nhận xét của Feigang Fei - chủ nhà hàng nằm ở thành phố Montreal, Canada.

Khi Kim Belair - một nhà văn - đăng thực đơn này lên Twitter. Những dòng nhận xét của Fei nhanh chóng gây chú ý, trong đó có hàng chục nghìn người tỏ ra thích thú với sự thật thà này.

Về cơ bản, những lưu ý của Fei rất hữu ích, ví dụ như khi anh cho biết có những món ăn không cay như vẻ bề ngoài, món nào được thực khách chọn nhiều, món nào là món yêu thích của anh.

Ví dụ như bên dưới bức ảnh món salad váng đậu, anh ghi tóm tắt: “Thật kỳ diệu khi người Trung Quốc có thể chế biến hạt đậu nành thành rất nhiều món ăn. Chúng tôi cắt những tấm đậu xay thành từng lát mỏng. Món này rất ngon, tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Tôi khuyên bạn nên thử nó”.

{keywords}
Những đoạn mô tả món ăn trung thực giúp thực khách dễ dàng đưa ra chọn lựa hơn. 

Những mô tả trung thực này hoàn toàn không phải là một điều mới mẻ ở nhà hàng AuntDai. Hầu hết trong số chúng đã được viết từ nhiều năm trước, anh Fei chia sẻ với CNN. Giải thích về lý do, anh nói rằng chỉ không muốn thực khách thất vọng.

“Rất nhiều người muốn trở thành người giỏi nhất… và đơn giản là chúng tôi không phải người giỏi nhất. Đó là sự thật”, anh nói. “Chúng tôi chỉ cố gắng tốt hơn mỗi ngày. Đó là cách mà tôi nhìn câu chuyện này”.

Sau khi thực đơn đặc biệt của AuntDai được lan truyền trên mạng xã hội, việc làm ăn của nhà hàng cũng có vẻ tốt hơn.

“Hôm thứ Sáu và thứ Bảy, chúng tôi nhìn thấy nhiều thực khách mới. Nhiều người trong số họ nói với tôi là đã nghe chuyện của tôi trên đài, trên tivi và họ thích như thế”, Fei viết trong một bài đăng trên blog.

Dù sao đây cũng là một tin tốt với nhà hàng - những người đã phải bán hàng online trong suốt nhiều tháng giữa cơn đại dịch.

Không được may mắn như AuntDai, nhiều nhà hàng và doanh nghiệp nhỏ khác ở Canada và Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Chỉ riêng ở Columbia, hơn 25.000 doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020 - 2 tháng đầu tiên của đại dịch, theo thông tin của CBC.

“Chúng tôi rất may mắn khi vẫn còn trụ lại được”, Fei nói.

Xem thêm video: Nhà hàng 30 năm phục vụ heo quay nguyên con

Bị ‘bom’ 150 mâm cỗ cưới, nhà hàng tuyệt vọng kêu gọi người dân ‘giải cứu’

Bị ‘bom’ 150 mâm cỗ cưới, nhà hàng tuyệt vọng kêu gọi người dân ‘giải cứu’

Bị ‘bom’ 150 mâm cỗ cưới, một nhà hàng ở Điện Biên đã phải lên mạng xã hội nhờ người dân ‘giải cứu’ thực phẩm.

Đăng Dương (Theo CNN)