bua sang eat clean anh 1

Nếu mùa đông, nhiều người thường chọn bữa sáng ấm nóng lót dạ cho ngày mới thì hè sang là lúc những món ăn mát lành lên ngôi. Cháo, xôi, bánh, sinh tố, ngũ cốc... được làm từ các nguyên liệu lành mạnh như yến mạch, ngũ cốc, trái cây... là bữa sáng thường xuyên của gia đình tôi.

bua sang eat clean anh 2

Các món ăn được làm theo chế độ eat clean. Đây là phương pháp ăn uống ưu tiên sử dụng thực phẩm sạch và ít chế biến để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng tự nhiên. Bên cạnh đó, loại bỏ các loại thực phẩm không lành mạnh có hại cho sức khỏe.

bua sang eat clean anh 3

Chế độ ăn này giúp bạn kiểm soát dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể và giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Tôi thay đổi món và nguyên liệu liên tục, xen kẽ nhau, để các thành viên trong gia đình không bị chán.

bua sang eat clean anh 4

Trước đây, tôi chủ yếu làm sinh tố xanh. Hiện tại, tôi thay đổi với món sinh tố hoa quả chua ngọt thơm ngon để bữa sáng thêm phần thú vị. Hoa quả thường trữ đông nên thành phẩm xay mát lạnh mà không cần thêm đá.

bua sang eat clean anh 5

Tôi thường áp dụng một công thức xay sinh tố chung. Một ly sinh tố đơn giản nhưng đảm bảo đủ 4 nhóm chất tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo.

bua sang eat clean anh 6

Tôi sẽ chia nguyên liệu thành nhiều nhóm: rau xanh (cải kale, bó xôi, xà lách...), trái cây ngọt (chuối chín, xoài chín, táo đỏ...), trái cây mọng (dâu tây, mâm xôi đen, việt quất...), hạt béo (hạt chia, lanh, hạnh nhân, óc chó, điều...), tinh bột (yến mạch...), hạt giàu đạm (hạt bí, gai dầu...), chất lỏng (sữa hạt, nước dừa, nước lọc, sữa tươi...), bột (tảo xoắn, chùm ngây...).

bua sang eat clean anh 7

Tùy vào sở thích và thói quen, bạn có thể cho một lượng phù hợp vào bữa sáng. Một ly sinh tố từ hạt giàu đạm là đủ dinh dưỡng cho bữa sáng. Bạn có thể bổ sung thêm đạm bằng hũ sữa chua không đường.

bua sang eat clean anh 8

Sinh tố đóng vai trò làm món ăn chính trong bữa sáng của gia đình tôi. Do đó, tôi sẽ cho đầy đủ các nhóm chất và cân bằng về dinh dưỡng. Uống sinh tố là cách dễ dàng và nhanh nhất để nạp đủ lượng rau củ hàng ngày. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rau, củ, quả đều là nguyên liệu sạch.

bua sang eat clean anh 9

Đây cũng là bí quyết tôi tập ăn rau, củ, quả cho con nhỏ. Hiện tại, các con của tôi rất thích uống nước ép nhiều rau. Từ ngày luyện ăn rau thành công, bé chưa bao giờ bị táo luôn. Nếu có em bé lười ăn rau, bạn có thể thử áp dụng công thức này.

Theo Zing

Cách làm khoai lang kén ngọt thơm cho cả gia đình nhâm nhi

Cách làm khoai lang kén ngọt thơm cho cả gia đình nhâm nhi

Khoai lang kén là món ăn vặt được nhiều người yêu thích vào mùa đông. Cách làm khoai lang kén cũng rất đơn giản, các mẹ hoàn toàn có thể tận dụng từ những nguyên liệu có sẵn mà không cần cầu kỳ.

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Cái nóng oi bức của mùa hè đã về, những món chè ngon, caramen hấp dẫn khiến giới trẻ lại sôi sục. Tự tay làm caramen bằng nồi cơm điện rất dễ mà vẫn ngon như khi bạn dùng lò vi sóng.

Không cần bột vẫn làm được món bánh ngon, đơn giản cho bữa sáng

Không cần bột vẫn làm được món bánh ngon, đơn giản cho bữa sáng

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có món bánh tôm nấm thơm ngon, bổ dưỡng để cả nhà thưởng thức vào bữa sáng.