Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 1
Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 2

Trứng nước tiểu ở Trung Quốc được công nhận là một phần trong "di sản văn hóa phi vật thể" từ năm 2008. Việc sử dụng nước tiểu gây nhiều tranh cãi trong giới Đông y Trung Quốc. Một số thực khách cho biết món này có vị mặn, hơi bay mùi nước tiểu nhưng không quá khó nuốt. Ảnh: NY Daily News.

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 3

Thịt xiên không phải món quá xa lạ trên thế giới, đặc biệt trong những bữa tiệc BBQ. Tại Mỹ, họ còn dùng cả thịt cá sấu làm nguyên liệu. Món này phổ biến nhất ở các bang như Florida, Louisiana, nơi cá sấu xuất hiện nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Thịt cá sấu khá dai nhưng các đầu bếp có công thức tẩm ướp riêng khiến chúng mềm hơn. Xiên cá sấu được ăn giống như món kebab hoặc kèm salad. Ảnh: Travel Food.

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 4
Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 5

Buchada de bode là một món ăn bị đánh giá không bắt mắt của Brazil. Món này thực chất là ruột dê được nấu chín và nhồi lại vào dạ dày. Công thức làm buchda de bode có thể áp dụng cho cả cừu lẫn bò nhưng dê vẫn được xem là hoàn hảo nhất. Món ăn này khá giống với haggis của Scotland. Ảnh: Pernambucoemfoco

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 6

Tinh hoàn bò đực cũng được dùng làm nguyên liệu nấu ăn. Ở Tây Ban Nha, Argentina, Mexico, tinh hoàn bò được chiên và ăn kèm cùng salad. Món tinh hoàn này cũng có thể tìm thấy ở Mỹ với tên "hàu núi đá". Đầu bếp sau khi lột da tinh hoàn sẽ phủ bột, trộn thêm hạt tiêu và muối. Món này thường được dùng để khai vị. Ảnh: Clemson University.

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 7

Goong ten (tép nhảy) là món ăn khiến nhiều thực khách sợ hãi ở Thái Lan. Món này bao gồm tép sống trộn cùng rau thơm, ớt. Khi bị cho vào nước dùng, tép giãy giụa, nhảy tanh tách để trốn thoát. Nhiều thực khách còn thích để những con tép nhảy nhót trong miệng. Tép còn sống nhưng không có mùi tanh vì đã được tẩm ướp bằng nhiều loại gia vị. Ảnh: ALPOTErORAGON

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 8

Hải cẩu nhồi chim chết (kiviaq), đặc sản vùng Greenland (Đan Mạch) có cách chế biến khiến nhiều người ghê sợ. Nguyên liệu chính của kiviaq là hải cẩu đã lọc hết thịt và 300-500 con chim auk nhỏ. Người ta bỏ chim auk chết vào "túi" hải cẩu rồi khâu lại, chôn dưới đất đá từ 3-18 tháng. Đường khâu được bôi mỡ nhằm tránh ruồi bâu. Lớp mỡ béo còn lại trong hải cẩu giúp những con chim auk được bảo quản kỹ nên thịt trở nên mềm, dễ ăn. Ảnh:

Tep nhay, sup ran va nhung mon an la nhat the gioi hinh anh 9

Súp rắn đặc biệt nổi tiếng ở Quảng Đông (Trung Quốc). Nhiều tài liệu chỉ ra người Trung Quốc đã ăn món này từ 2.000 năm trước. Rắn được chọn làm nguyên liệu nấu phải đảm bảo không có độc. Khách hàng thường chọn 2 loại rắn, kết hợp cùng thảo mộc, gia vị để đầu bếp chế biến, phổ biến nhất là trăn và rắn nước. Theo Đông y, món này có lợi cho sức khỏe, thích hợp ăn vào mùa đông (rắn mang tính dương, khắc tính âm lạnh). Ảnh: Black Sheep Restaurant.

Thịt cuốn lá bắp cải, món ngon dễ làm, chồng nên nấu đãi vợ ngày 20/10

Thịt cuốn lá bắp cải, món ngon dễ làm, chồng nên nấu đãi vợ ngày 20/10

 Món ngon này kết hợp giữa thịt và rau nên ăn không ngán. Nhân ngày 20/10, các anh chồng hãy vào bếp làm đãi vợ nhé.  

Theo Zing