Dâu tây Hàn Quốc có độ ngọt cao, hương thơm hấp dẫn, là một loại trái cây cao cấp, giàu vitamin, tốt cho làn da mà lại có lượng calorie thấp. Dâu tây Hàn Quốc được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hồng Kông, Singapore, khu vực Đông Nam Á, Hoa Kỳ và Canada, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên đến hơn 40 triệu USD.

{keywords}
 

Mô hình sự kiện giới thiệu tiệc buffet dâu tây tráng miệng cao cấp, đã và đang được tổ chức tại các khách sạn lớn ở Hàn Quốc, bắt nguồn từ xu hướng theo đuổi sự sang trọng nho nhỏ - “Small Luxury” với thực đơn đa dạng gồm hơn 20 loại tráng miệng đặc sắc được làm từ dâu tây.

Tại lần giới thiệu này, aT - Tổng cục Thương mại Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc với đại diện là Chủ tịch Lee Byeong-Ho mong muốn giới thiệu tới các tổ chức và cá nhân những lợi ích vượt trội và hương vị đặc biệt của dâu tây Hàn Quốc.

Sự kiện cũng giới thiệu giống dâu tây mới “King's Berry”, một loại dâu tây quý, kích thước lớn, chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ ở Hàn Quốc. Dâu thường nặng từ 22 - 25gr nhưng với King Berry dâu rất to, nặng từ 50 - 55gr. Dâu King Bery được đóng 2 trái một hộp khoảng hơn 100gr, với độ ngọt đặc biệt.

{keywords}
 King's Berry là giống dâu tây Hàn Quốc cao cấp với kích thước và chất lượng vượt trội

Sự kiện mang tên “Queen of Strawberry - Korea Strawberry Showcase”sẽ được tổ chức tại Khách sạn Lotte, Hồ Chí Minh từ ngày 18 - 19/12, với sự tham gia của các nghệ sĩ, người nổi tiếng, cũng như đại diện ngành hàng F&B đến từ các khách sạn, nhà hàng lớn, các kênh phân phối tại địa phương.

{keywords}
Layout sự kiện tại Lotte Hotel Hồ Chí Minh

Tới dự sự kiện, khách mời sẽ được giới thiệu và trải nghiệm dâu tây Hàn Quốc cùng các món ăn có nguyên liệu chính từ dâu tây. Ngoài ra, không gian của sự kiện được bài trì bằng các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ dâu tây dưới bàn tay của các nghệ sĩ tài hoa Việt Nam như: Tăng Thành Công, Trần Minh Nhật - Heo Đất, Hậu Lê, Nguyễn Thanh Vũ…

{keywords}
Không gian nghệ thuật lấy cảm hứng từ trái dâu tây Hàn Quốc

Thông qua sự kiện này, aT - Tổng cục Thương mại Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc mong muốn có cơ hội đưa những trái dâu tây Hàn Quốc thượng hạng, với hương vị tươi ngon được tiếp cận gần hơn nữa đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Lệ Thanh