Một mùa trung thu nữa đến khiến căn bếp của bao gia đình lại rạo rực đỏ lửa, đầy khuôn với bánh. Cùng xem những "đầu bếp nhà" ở khắp bốn phương đã biến tấu món bánh trung thu hấp dẫn như thế nào nhé!

Bánh trung thu hình động vật dễ thương

Bên cạnh những khuôn bánh quen thuộc, vẫn dựa trên công thức làm bánh truyền thống, ngày nay nhiều người học cách làm bánh trung thu với hình các loài động vật dễ thương, không chỉ khiến người lớn ồ lên thích thú mà còn cực kì hấp dẫn lũ trẻ nhà bạn.

{keywords}

Bánh trung thu hình chú heo con là loại bánh dễ làm, tạo hình đáng yêu

Bánh trung thu được tạo hình chú heo con bé xíu trong lòng bàn tay rộ lên khoảng 2-3 năm trở lại đây, đến nay vẫn còn nguyên độ "hot". Chỉ một chút khéo léo trong khâu tạo hình, tỉ mỉ trong việc khắc họa chi tiết mặt chú heo, rất nhiều người đã thành công với món bánh trung thu dễ thương này.

{keywords}

{keywords}

Khéo tay hơn nữa khi nặn ra cả một đàn heo xinh xắn như thế này!

{keywords}

Bánh trung thu hình cá giống với tạo hình món bánh kem cá Nhật Bản

{keywords}

Cả những chú mèo, gấu, chuột với nhiều màu sắc lạ mắt.

{keywords}

Đa dạng hơn với những hình thù con vật kì lạ, trong đó các bé cũng là người góp phần sáng tạo.

{keywords}

Chưa bao giờ làm bánh trung thu lại vui đến thế!

Bánh nướng trung thu hiện đại

Thoạt đầu khi nhìn những chiếc bánh rực rỡ xinh đẹp này, không ai có thể nghĩ đó là bánh trung thu. Ấy vậy mà thời gian gần đây, loại bánh trung thu này dường như trở nên "hot" hơn bao giờ hết!

{keywords}

Những chiếc bánh trung thu này bán trên thị trường có giá thành không hề rẻ, các bà nội trợ hiện đại đua nhau đi học làm bánh khi rảnh rỗi. Nguyên liệu chính của bánh là bột mì và nước hoa quả ép tự nhiên, với phần nhân trứng muối hoặc nhân dẻo cùng hương vị bạn yêu thích.

{keywords}

Mâm cỗ cúng ngày Tết Trung thu sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều, hay làm quà biếu bạn bè và người thân chẳng phải rất tuyệt vời sao!

{keywords}

{keywords}

Làm sao nỡ ăn những chiếc bánh xinh đẹp này cơ chứ! Ảnh: Kheotay.org

Bánh trung thu phô mai thạch rau câu

Món bánh không còn quá xa lạ với nhiều người trong vài năm trở lại đây. Thay vì dựa trên nguyên liệu làm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, người ta sử dụng khuôn bánh để làm những chiếc bánh trung thu phô mai thạch rau câu rất sáng tạo với bột thạch. Với những ai đã từng biết cách làm thạch rau câu thì việc tạo nên những chiếc bánh này có cách làm tương tự, không khó chút nào.

{keywords}

{keywords}

Bánh mát giòn bên ngoài, với lớp nhân phô mai dẻo ngậy bên trong. Ảnh: Bếp nhà My

{keywords}

Bánh trung thu thạch phô mai lá dứa sữa dừa

{keywords}

{keywords}

Bánh trung thu thạch dâu tây nhân phô mai cam, chanh leo..vv..

{keywords}

Bánh trung thu hoa quả trong veo hút mắt. Ảnh: Mebebi

Bánh trung thu ngàn lớp

Tiếp tục là loại bánh trung thu khiến nhiều người phải "ngỡ ngàng". Vẫn là nguyên liệu giống với bánh nướng hiện đại được giới thiệu ở trên, để làm bánh trung thu ngàn lớp, bạn cho nhân bánh vào giữa bột, dùng chày cán mỏng, sau đó lấy tay cuộn tròn từng lớp và đem nướng. Màu sắc đa dạng tùy vào cách bạn trộn màu nhé!

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trông bánh ngon và xinh xắn như trong cổ tích, cả người lớn và trẻ nhỏ đều mê!

Bánh trung thu kem lạnh

Là một loại bánh dẻo có nhân kem lạnh. Thay vì nhân thập cẩm, nhân đậu các vị, với nhân kem lạnh, món bánh dẻo đem lại cảm giác thích thú hơn hẳn khi thưởng thức.

{keywords}

Bạn cần được bảo quản lạnh để giữ nguyên được hương vị thơm ngon.

{keywords}

Ảnh: Internet

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu biến tấu với trà xanh, sầu riêng, dâu tây, cam..vv..để món bánh hấp dẫn hơn nhân kem tươi thông thường!

Hi vọng các bạn hứng thú với những loại bánh trung thu đặc sắc này và có thể thực hiện thành công chúng tại nhà. Chúc các bạn có một mùa trung thu vui vẻ bên gia đình và người thân.

(Theo Emdep)