Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây lại chính là 'sát thủ' phá nát dạ dày của bạn nếu bạn ăn uống chúng khi bụng đang đói, nhất là vào buổi sáng.

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa rất nhiều pectin – một dạng keo tự nhiên trong trái cây, đồng thời có nhiều chất keo dạng bột thuộc thành phần có tính hòa tan. Ăn cà chua lúc đói bụng rất dễ sinh ra các phản ứng hóa học với axit, khiến cho áp lực dạ dày tăng lên, gây giãn nở dạ dày cấp tính, khiến bạn cảm thấy đầy hơi, đau bụng.

Cam, quýt, bưởi, chanh

Cam, quýt, bưởi, chanh chứa nhiều axit trái cây, kích thích thực quản và niêm mạc dạ dày nếu ăn khi bụng rỗng. Điều đó dẫn đến buồn nôn, ợ hơi, khó chịu. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất xơ thô và fructose, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước cam tươi nghe có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng sự thật thì ngược lại. Trái cây họ cam có tính axit cao. dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, nặng bụng và giảm tốc độ hấp thu chất dinh dưỡng.

Những thực phẩm 'phá nát' dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng - ảnh 1

Đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, do đó làm tăng đáng kể tải trọng trên các tuyến tụy; đặc biệt trong khoảng thời gian vừa thức dậy. Việc này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu axit amino. Tuy nhiên, ăn dưa chuột khi đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người bị bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc đói vì cơn đau có thể trầm trọng hơn.

Chuối

Trái cây này chứa lượng lớn magiê và kali sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê và kali trong máu, làm mất cân bằng canxi nếu bạn ăn khi bụng rỗng. Ngoài ra, ăn chuối khi đói gây ra các vấn đề ở ruột và tăng lượng đường vào buổi sáng, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và cạn kiệt năng lượng sau vài giờ.

Sơn trà

Vị chua của sơn trà có tác dụng tiêu thức ăn. Tuy nhiên nếu như ăn quả sơn trà lúc đói bụng thì không chỉ bị tiêu hao hết khí mà còn làm tăng cảm giác đói bụng khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.

Những thực phẩm 'phá nát' dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng - ảnh 2

Dưa chuột rất giàu axit amino. Tuy nhiên, ăn dưa chuột khi đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người bị bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc đói vì cơn đau có thể trầm trọng hơn. Ảnh minh họa: Internet

Quả lê

Loại quả này chứa chất xơ thô, có thể làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày trống rỗng. Lê cũng không giúp bạn no, vì vậy, nó không phải là bữa sáng lý tưởng.

Mía và vải

Trong mía và vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy khi đói bụng tuyệt đối không được ăn nhiều mía và vải, nếu không thì sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong cơ thể đột ngột tăng cao.

Bánh bột ngàn lớp

Thực phẩm có chứa men gây kích ứng niêm mạc dạ dày và có thể đầy hơi.

Đồ ngọt

Đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, do đó làm tăng đáng kể tải trọng trên các tuyến tụy; đặc biệt trong khoảng thời gian vừa thức dậy. Việc này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Những thực phẩm 'phá nát' dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng - ảnh 3

Trong mía và vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy khi đói bụng tuyệt đối không được ăn nhiều mía và vải, nếu không thì sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong cơ thể đột ngột tăng cao. Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua và các chế phẩm sữa lên men

Nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Vì vậy ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi gì cho sức khỏe của bạn.

Gia vị nóng, cay

Gia vị cay có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và tăng sản lượng axit trong dạ dày của bạn. Điều này góp phần đến rối loạn hệ tiêu hóa.

Nước lạnh có gas

Uống nước lạnh có gas vào buổi sáng sẽ gây hại cho màng nhầy và làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày. Do đó, thức ăn được tiêu hóa chậm hơn.

Thịt lợn tuyệt đối không kết hợp 5 thực phẩm này

Thịt lợn tuyệt đối không kết hợp 5 thực phẩm này

Thịt lợn món dễ ăn, dễ chế biến. Tuy nhiên, cần tránh kết hợp thịt lợn với những thực phẩm này kẻo mang bệnh vào người.

Theo Tiền Phong